สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานสิ่งของผู้ประสบวาตภัย จ.ร้อยเอ็ด

2019-02-22 15:45:47

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานสิ่งของผู้ประสบวาตภัย จ.ร้อยเอ็ด

Advertisement

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงห่วงใยราษฎรได้รับผลกระทบจากวาตภัยในพื้นที่ร้อยเอ็ด โปรดเกล้าฯ ให้องคมนตรี อัญเชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ราษฎร ยังความปลาบปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้


เมื่อวันที่ 22 ก.พ. สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พล.อ.อ.จอม รุ่งสว่าง องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ในพระบรมราชูปถัมภ์ อัญเชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 452 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ อ.จังหาร ณ หอประชุมที่ว่าการ อ.จังหาร จ.ร้อยเอ็ด หลังจากนั้นได้เดินทางไปมอบถุงพระราชทานให้แก่ราษฎรที่ได้รับบาดเจ็บจากการเกิดวาตภัยจำนวน 2 ราย และอัญเชิญถุงพระราชทานเครื่องอุปโภคบริโภคจำนวน 318 ถุง ไปมอบแก่ราษฎรที่ประสบวาตภัยในพื้นที่ อ.เชียงขวัญ ณ หอประชุม รร.เชียงขวัญวิทยาคม อ.เชียงขวัญ จ.ร้อยเอ็ด เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและช่วยบรรเทาความเดือดร้อนในเบื้องต้น


ทั้งนี้ พล.อ.อ จอม ได้เชิญพระราชกระแสทรงห่วงใยของสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว กล่าวกับราษฎรที่ได้รับผลกระทบการเกิดเหตุวาตภัยให้รับทราบ ในการนี้ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าฯ พระราชทานอาหารกลางวันแก่ราษฎรที่เดินทางมารับถุงพระราชทาน ซึ่งพสกนิกรต่างปลื้มปิติและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้