อุทาหรณ์ยายจุดไฟเผาฟางหนีไม่ทันดับสยอง

2019-02-22 11:15:08

อุทาหรณ์ยายจุดไฟเผาฟางหนีไม่ทันดับสยอง

Advertisement

อุทาหรณ์คุณยายวัย 86 ปี จุดไฟเผาฟางในนาหนีไม่ทัน ไฟคลอกดับสยอง


เมื่อวันที่ 22 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ประวีณ์ ปุริสา พนักงานสอบสวน สภ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม รับแจ้งมีเหตุคนถูกไฟคลอกตายที่บริเวณทุ่งนาบ้านเครือวัลย์ หมู่ที่ 18 ต.เสือโก้ก อ.วาปีปทุม จึงรุดไปที่เกิดเหตุพร้อมแพทย์เวร รพ.วาปีปทุม บริเวณทุ่งนาห่างจากหมู่บ้านไปทางทิศตะวันตกประมาณ 1 ก.ม. เมื่อไปถึงที่เกิดเหตุพบว่าฟางในนาถูกเผาเป็นเถ้าสีดำเป็นบริเวณกว้างกว่าครึ่งไร่ นอกจากนั้นยังพบศพ นางบุ่น สาหลาด อายุ 86 ปี อยู่บ้านเลขที่ 108 หมู่ที่ 18 บ้านเครื่อวัลย์ ต.เสือโคก อ.วาปีปทุม จ.มหาสารคาม สภาพศพนอนคว่ำอยู่ใต้รั้วลวดหนามบนคันนาสวมเสื้อลายลูกไม้คอกระเช้าสีครีม สวมผ้าถุงสีน้ำเงินเข้ม ที่บริเวณลำตัวมีแผลพุพองทั่วลำตัวแขนและขางอผิดรูป

นายวีรกิจ แก้วไตรรัตน์ อายุ 52 ปี ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน หมู่ที่18 ผู้เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ขณะกำลังทำธุระอยู่ที่บ้าน มีชาวบ้านมาเรียกให้ไปช่วยดับไฟที่กำลังลุกไหม้ลามทุ่งนาเป็นวงกว้างพื้นที่ไม่ต่ำกว่า 3 ไร่ และกำลังลามออกไปยังบริเวณข้างเคียง เนื่องจากมีลมพัดช่วยให้เปลวไฟขยายวงไปรวดเร็ว ตนจึงได้แจ้งผู้ใหญ่บ้านให้ประกาศผ่านหอกระจายข่าวหมู่บ้านระดมกำลังชาวบ้านออกไปช่วยกันดับไฟ โดยใช้เวลาประมาณเกือบ 20 นาที จึงดับไฟไว้ได้ เมื่อไฟได้ดับแล้วจึงได้เดินไปสำรวจในแปลงน่าก็พบร่างยายบุ่นนอนอยู่บริเวณคันนาสภาพถูกไฟคลอกในที่เกิดเหตุ


พ.ต.ท. ประวีณ์ ปุริสา ร้อยเวร สภ.วาปีปทุม กล่าวว่า จากการสืบสวนที่เกิดเหคุและพยานแวดล้อมคาดว่า ผู้เสียชีวิตได้มาจุดไฟเผาฟางในพื้นที่นาตนเอง แต่เนื่องจากกระแสลมแรง จึงทำให้ไฟเกิดผันผวนลุกลาม จนหนีออกมาไม่ทันและถูกไฟคลอกจนเสียชีวิตในที่สุด ทางญาติไม่ติดใจสงสัยในการตายจึงมอบศพให้ไปทำบุญตามประเพณีต่อไป