"ฟลอเรนซ์" บล็อกเกอร์สายตรง ไม่ดีจริงไม่รีวิว เสียเวลา !!

2019-02-21 19:10:02

"ฟลอเรนซ์" บล็อกเกอร์สายตรง ไม่ดีจริงไม่รีวิว เสียเวลา !!

Advertisement

ปัจจุบันหลายผู้คนในหลากหลายอาชีพต่างมีจุดยืนของตัวเองและผันตัวมาสร้างชื่อเสียงกันอย่างมากมายบนโลกออนไลน์ บ้างก็เรียกตัวเองว่ากูรู หรือจะเรียกว่าผู้เชี่ยวชาญในสาขาต่างๆ ก็ว่ากันไป



แต่อีกหนึ่งบทบาทที่สำคัญอีกหนึ่งอย่างสำหรับการทำให้สินค้าเป็นที่รู้จักในยุคออนไลน์คงหนีไม่พ้นการเป็น "บล็อกเกอร์" ผู้ที่คอยเทสต์สินค้า พร้อมทั้งนำเสนอสินค้าผ่านการรีวิวผ่านทางโซเชียลต่างๆ ให้ผู้ที่ติดตามเพจต่างๆ ได้รับรู้ความรู้และข้อมูลต่างๆ ทั้งข้อดีและข้อเสียของผลิตภัณฑ์นั้นๆ รวมถึงต้องคอยอัพเดตเรื่องราวเก่ี่ยวกับความงาม ทั้งเครื่องสำอาง ครีมบำรุงต่างๆ เทรนด์การแต่งหน้า หรือเคล็ดลับต่างๆ มากมาย






เกศิณี ปิ่นเจริญ อีกหนึ่งบล็อกเกอร์สาวชื่อดังที่วันนี้เธอได้เผยถึงเรื่องราวการเป็นบล็อกเกอร์ความงามอย่างละเอียด แม้หลายคนจะก้าวเข้ามาสู่สังเวียนนี้ แต่ก็ไม่ได้ง่ายเสมอไป โดยเธอได้เผยว่า



"ด้วยความที่เราเป็นคนรักสวยรักงามตั้งแต่เด็กอยู่แล้ว เวลาเราเห็นเพื่อนๆ หรือคนใกล้ชิด มีผิวเนียนสวย เราก็จะคอยถามเขาเสมอว่าใช้อะไรครีมอะไร มันดียังไง แล้วก็ลองมาทดสอบกับตัวเราเองมาเยอะมากๆ ซึ่งช่วงนั้นจำได้ว่าใครบอกอะไรดีเราก็อยากลอง มีใช้ผิดบ้าง ถูกบ้างก็ว่ากันไปเพราะลองรู้ แต่ก็ถือเป็นประสบการณ์ของเรา จนได้ข้อมูลความรู้ที่ถือว่าแน่นพอสมควรเลยค่ะ"



จากนั้นเราก็เห็นช่องทางบนโซเชียลที่แต่ละคนสามารถรับรู้ข่าวสารได้เป็นวงกว้าง เราก็เริ่มต้นจากการเขียนบทความสั้นๆ บนเพจของเรา และได้เริ่มรีวิวเครื่องสำอาง การดูแลผิว เคล็ดลับโน่นนี่นั่น ช่วงแรกก็มีคนมาติดตามแต่ไม่มาก ถามว่าท้อไหมคือเราไม่เคยท้อเลยเพราะเราชอบและรักในเรื่องพวกนี้อยู่แล้วเลยทำให้เราสนุกไปกับสิ่งที่ทำ แต่พอผ่านไปมากขึ้นเรื่อยๆ เราก็เริ่มตกใจนะคะว่าเอ๊ะ!!!ทำไมเขาถึงเจ้ามาติดตามเราเพิ่มขึ้น ก็มีสอบถามไปว่าทำไมถึงชอบการรีวิวของเรานะ คนที่ติดตามก็บอกว่าเวลาเรารีวิวสินค้าอะไร ก็น่าดู เข้าใจง่ายและที่สำคัญคือได้ข้อมูลที่เป็นความจริง เขาก็เลยติดตามมาตลอด





คือด้วยความที่เรารักในเรื่องความสวยความงาม สิ่งแรกที่เราคิดมาตลอดคือ ถ้าสินค้านี้เรารีวิวและทดลองใช้มาแล้วดีเราต้องแนะนำ สินค้าไหนมีจุดอ่อนเราก็บอกว่ามันมีข้อจำกัดตรงนี้นะ คนที่จะตัดสินใจซื้อตามเขาจะได้รับรู้ว่ารับข้อเสียบางจุดจองสินค้านั้นได้ไหม คือเราอยากให้สิ่งที่รีวิวออกไปมีส่วนทำให้คนที่ติดตามสนใจเราได้ข้อมูลทั้งสองด้านจริงๆ



ดังนั้นความรู้จึงเป็นสิ่งสำคัญ ทุกครั้งก่อนรีวิวสินค้า เราจะดูที่มาที่ไปของผลิตภัณฑ์ชิ้นนั้นว่ามีส่วนประกอบการผลิตว่ามีสารอันตรายไหม โรงงานการผลิตได้รับรองมาตรฐานไหม เพื่อคำนึงถึงความปลอดภัยของคนที่เขาติดตามเราด้วยค่ะ





ทุกอาชีพมีจรรยาบรรณเสมอ แม้การบล็อกเกอร์จะเพิ่มมาบูมในยุคนี้ แต่สิ่งสำคัญคือการให้ข้อมูลที่ตรงไปตรงมาค่ะ แค่นี้แหละค่ะสำหรับการเป็นบล็อกเกอร์ความงามที่ดี