ชอบเลี้ยงเด็กมากๆ "เอ้ก-กัปตัน" แพลนมีลูกคนที่ 2

2019-02-21 13:00:56

ชอบเลี้ยงเด็กมากๆ "เอ้ก-กัปตัน" แพลนมีลูกคนที่ 2

Advertisement

ยกครอบครัวมางานด้วยกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา สำหรับของครอบครัวหนุ่ม "กัปตัน ภูธเนศ" และสาว "เอ้ก -บุษกร" พร้อม "น้องดิน" วัย 1 ขวบ 4 เดือน มางานแถลงข่าว “Central & UNICEF Together For Every Child ปีที่ 3” #EstPlayLove “มหัศจรรย์ 1000 วันแรก” งานนี้เบยขออัพเดตชีวิตครอบครัวได้ความว่า



พัฒนาการน้องดินตอนนี้เป็นอย่างไรบ้าง ?



กัปตัน : ตอนนี้ 1 ขวบ 4 เดือนก็เป็นไปตามวัย ถือว่ามีพัฒนาการที่ดีสำหรับครอบครัวเรานะถือว่าโอเคครับ ส่วนวันนี้ได้ออกงานด้วยกันก็สนุกสนาน จริงๆ ไม่ค่อยได้ไปไหนเท่าไหร่ อันนี้เป็นองค์กรการกุศลด้วยจริงๆ ผมบริจาคให้องค์การยูนิเซฟมาหลายปีแล้ว ก็บริจาคเรื่อยๆ เป็นองค์กรที่มีประโยชน์ และธีมงานในวันนี้เป็นสิ่งที่มีประโยชน์สำหรับครอบครัวมือใหม่ เป็นเรื่องตั้งแต่อยู่ในท้อง วันคลอดของเด็ก หนึ่งพันวันแรกสำคัญมากครับ





ชินหรือยังกับการเลี้ยงน้อง ?
กัปตัน : ชินครับ
เอ้ก : รู้สึกว่าไม่มีช่วงไหนชินเลยค่ะ เพราะมันเหมือนจะต้องมีภาระรับผิดชอบเพิ่มขึ้นเรื่อยๆเช่น ช่วงแรกทานนมเรา ต่อมาทานข้าว พออยู่ตัวละ เขาก็ต้องเดินละ วิ่งละ เราก็ต้องหากิจกรรมส่งเสริมไปเรื่อยๆ เชื่อว่าทุกคนที่เลี้ยงลูกไม่มีคำว่าสบายค่ะ(ยิ้ม)



วันนี้น้องมาออกงานแต่ไม่ตื่นเต้นตกใจกับการเจอคนเยอะๆ เลย ?


เอ้ก : เอ้กก็เซอร์ไพรส์เหมือนกันค่ะ เพราะเขาก็ไม่เคยมาค่ะ

เราเคยขอพี่กัปตันให้เบรกงานลงบ้างแล้วมาช่วยเลี้ยงลูกบ้างไหม ?
เอ้ก : ตอนนี้พี่กัปตันเขาทั้งกำกับด้วย มีเล่นละครด้วย ถ้าช่วงที่กำกับเขาจะใช้เวลาเยอะมาก ทำเต็ม 3 วัน มีประชุมอีก มีอะไรอีกยิบย่อย เขาไม่ค่อยมีเวลาได้อยู่กับลูก อย่างช่วงขวบแรกหรือสองขวบแรกเอ้กรู้สึกว่ามันสำคัญ ก็อยากให้เขาได้ใกล้ชิดกับพ่อ ถ้าเขาได้ใกล้ชิดกับพ่อเขาจะได้ความเหมือนพ่อ เอ้กคิดว่าเขาเป็นเด็กผู้ชายอยากให้เขามีเวลาได้เล่นกับคุณพ่อมากๆ ก็บอกพี่กัปตันว่างานเอ้กว่ายังพอรอได้ แต่ว่าลูกเราเขาไม่รอนะ เวลามันไปแล้วมันก็ไปเลยค่ะ ถ้าอยากรับงานกำกับเอ้กก็จะขอว่าให้ลูกโตอีกสักหน่อยดีกว่า แต่ละครรับเหมือนเดิม





ตอนนี้ลูกเรียกใครได้มากกว่ากัน ?
เอ้ก : เขามีชื่อเรียกเยอะค่ะ อย่างของเอ้กเขาเรียกแมแม่ หม่าม๊า หมี่มี้ อย่างปะป๊า เขาก็เรียกปะป๊า ปิปิ๊ เรียกกันทั้งวันค่ะ ทั้งสองคนค่ะ

พี่กัปตันแบ่งเวลายังไง เพราะงานก็หนักมาก ?
กัปตัน : ถ้าทำงานก็ทำงานก็เต็มที่ เหลือจากทำงานก็ทำให้ลูกให้ครอบครัวเต็มที่เหมือนกัน ผมเชื่อว่าทุกครอบครัวพอเป็นคุณพ่อคุณแม่แล้วมันไม่มีคำว่ามีวันหยุดแล้ว จากเมื่อก่อนเราเคยว่างวันไหนไม่ได้ทำงาน ก็ไปพักผ่อนส่วนตัว แต่ตอนนี้ทุกอย่างพอเราไม่ได้ทำงาน ก็ให้เวลากับเขากับครอบครัว ก็ไม่ได้เพลางานลงจากเดิม งานเหมือนเดิม เผลอๆ อาจจะต้องหนักขึ้นด้วย เพราะต้องดูแลครอบครัว แต่ว่าผมว่าเวลาส่วนตัวอาจจะน้อยลง ส่วนใหญ่พอกลับมาเขาจะหลับตั้งแต่สองทุ่ม





เวลาคุณพ่อไม่อยู่บ้านนานๆ เขาเรียกหาพ่อบ้างไหม ?
เอ้ก : ก็เรียกหา อย่าเวลาตื่นเช้ามาทุกเช้า เขาก็จะเรียกปะป๊า คือดินเขาจะนอนห้องเขา คือเอ้กจะมารับเขาก่อนตอนเช้า พอเขาตื่นเขาก็จะปะป๊า ปะป๊าอยู่ไหน ก็ต้องพาเขาไปหาปะป๊า แต่ยังไม่ถึงขั้นร้องไห้ตามค่ะ

ติดพ่อมากขึ้นไหม ?
กัปตัน : ผมว่าเขาควรรู้จักเราแล้ว แต่ว่าตอนนี้ถ้าถามว่าความติด เขาจะติดเอ้กมากกว่า เพราะเขาอยู่ด้วยกันตลอด แต่ผมเขาจะชินว่าเดี๋ยวผมออกบ้านอีกแล้ว เดี๋ยวกลับดึก เขาก็จะเห็นว่าไปๆ มาๆ แต่เขาเริ่มรู้จักแล้วว่าเราเป็นปะป๊า



เราวางแผนเรื่องอนาคตไว้ไกลขนาดไหน ?
เอ้ก : เราเน้นคุยกันเรื่องแนวทางมากกว่า ก็มีการศึกษาที่เป็นระบบ การศึกษาทางเลือก ก็ตกลงกันว่าจะประมาณไหน แต่เรื่องโรงเรียนยังไม่ถึงขั้นมีในใจแต่ก็ยังไม่แน่นอน
กัปตัน : แต่เป้าหมายอยากให้เขาเป็นเด็กที่มีความสุขที่สุด อยู่บนโลกใบนี้ต่อไปอย่างแข็งแรง เขาทำอะไรก็อยู่ที่เขาเลือกเอง
เอ้ก : ก็ยังคุยกันเล่นๆว่าถ้าลูกโตขึ้นเป็นนักมายากลก็ดีนะ อยากให้เขาทำอาชีพอะไรก็ได้ที่มีความสุข



เอ้กจะพักงานวงการยาวเลยไหม ?
เอ้ก : ก็น่าจะอีกสักพักค่ะ

คิดอยากกับมาเริ่มทงานในวงการอีกไหม ?
เอ้ก : ก็ทุกครั้งที่ดูละครก็อยากกลับมาเล่นค่ะ



ช่วงที่ผ่านมามีผู้ใหญ่เสนอบทมาบ้างไหม ?
เอ้ก : ไม่ค่ะ เอ้กเซ็นสัญญากับทางค่าย เอ้กก็แจ้งทางช่องได้ว่าขอพักก่อน ทางช่องก็บอกว่าถ้าพร้อมจะกลับมาเล่นก็แจ้งไป ถ้าจะมีคนที่สองก็น่าจะพักค่ะ

วางแพลนมีคนที่สองหรือยัง ?
กัปตัน : เป็นการคุยกันเฉยๆ ว่าอยากให้เขามีน้องแต่มันก็แล้วแต่อนาคตด้วยครับว่ายังไง แพลนคร่าวๆ ว่าอนาคตเรามองภาพครอบครัวเป็นยังไง ก็อยากให้ดินเขามีพี่น้องแต่เรื่องเวลาก็ต้องดูตามความเหมาะสม