"แพนเค้ก" สุดเจ๋ง เข้าชิงรางวัลระดับโลก

2019-02-20 17:35:46

"แพนเค้ก" สุดเจ๋ง เข้าชิงรางวัลระดับโลก

Advertisement

อยู่ในวงการบันเทิงไทยมาประมาณ 15ปี แล้ว สำหรับ "แพนเค้ก เขมนิจ จามิกรณ์"  ที่แจ้งเกิดจากการประกวด ไทยซูเปอร์โมเดล 2004 และเป็นตัวแทนไทยคว้า Model of the World 2004 ที่สาธารณรัฐประชาชนจีน หลังจากนั้นก็ได้โอกาสประเดิมเป็นนางเอกละคร อย่างต่อเนื่อง และมีผลงานละคร-ภาพยนตร์ กว่า 40-50 เรื่อง 






ล่าสุด แพนเค้ก ได้สร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการบันเทิงไทยด้วยการเป็นคนไทยคนแรกที่ได้เข้ารอบสุดท้ายชิงรางวัล  Best Performance By an Actress จากบท บุษบา ในภาพยนตร์ซีรีส์เทิดพระเกียรติ ศรีอโยธยา ภาค ๑  จากงานประกาศรางวัล  New York Festival World’s Best TV & Films Awards 2019   

โดย "แพนเค้ก" ได้รับการคัดเลือกให้ผ่านเข้ารอบสุดท้าย ร่วมกับนักแสดงหญิงจากอีก 3ประเทศ ได้แก่  ออสเตรเลีย, ฮ่องกง และสิงคโปร์  จากผลงานการเข้าชิงจากภาพยนตร์ซีรีส์จากกว่า 60ประเทศทั่วโลก ซึ่ง แพนเค้ก ได้โพสต์อินสตาแกรมบอกเล่าความประทับใจในครั้งนี้ว่า





ศรีอโยธยา .... เข้าชิง 3 รางวัลในรอบสุดท้ายของการประกาศรางวัล NEWYORK FESTIVAL WORLD'S BEST TV & FILMS AWARDS เป็นเกียรติสำหรับแพนมากๆค่ะ ดีใจที่ ฟิล์มซีรีย์ของประเทศไทยได้ออกสู่สายตาคนทั่วโลก ได้เห็น ศิลปะ วัฒนธรรมที่งดงามรวมถึง ประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ของคนไทยค่ะ .... เป็นความภูมิใจของคนทำงานทุกคนทั้งเบื้องหน้าและเบื้องหลังที่ทุ่มเทใจกาย เกือบ 2 ปีที่พวกเรา ทีม #ศรีอโยธยาฟิล์มซีรีส์ ทำงานกันอย่างต่อเนื่องค่ะ " หม่อมบอกว่า แค่มีชื่อเสนอเข้าชิงก็ดีใจแล้ว.... เพราะคนจะได้เห็นผลงานของคนไทยกันมากขึ้น " ขอบพระคุณหม่อมน้อยที่สอนและให้วิชาชีพเหมือนได้เริ่มต้นใหม่ ทำความเข้าใจใหม่ และ ให้เข้าใจความพิเศษของการแสดงค่ะ ขอบพระคุณทรูที่ให้โอกาสแพนได้ทำสิ่งที่มีคุณค่านี้ค่ะ


เป็นกำลังใจให้สาว แพนเค้ก กับการเป็นตัวแทนไทย ในงานเทศกาล New York Festival World’s Best TV & Films Awards ซึ่งจะประกาศผลในวันที่ 9 เมษายนนี้ ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา 






ขอบคุณภาพจาก true original , Khemanito