แก๊งยานรกไหวตัว เผาทิ้งยาบ้า 2 ล้านเม็ด

2017-07-03 15:25:25

แก๊งยานรกไหวตัว เผาทิ้งยาบ้า 2 ล้านเม็ด

Advertisement

เมื่อวันที่ 3 ก.ค.ตำรวจปราบปรามยาเสพติด ร่วมกับตำรวจ สน.สายไหม กองพันทหารราบที่ 1 กรมทหารราบที่ 2 รักษาพระองค์ และ กองพันทหารสารวัตทหารอากาศ กว่า 100 นาย ปูพรมตรวจค้นพื้นที่ป่าหญ้ารอบค่ายมวยและซุ้มไก่ชน ในซอยสายไหม 10 เขตสายไหม กทม. สืบเนื่องจากสัปดาห์ที่ผ่านมาตำรวจปราบปรามยาเสพติดสามารถจับกุมขบวนการค้ายาเสพติด พร้อมยาบ้า 5 ล้านเม็ดได้ จึงมีการสอบสวนขยายผล และทราบว่า ในพื้นที่ดังกล่าวเป็นพื้นที่ซุกซ่อนยาเสพติดของเครือข่ายค้ายาเสพติดขนาดใหญ่ มีกำลังในการกระจายยาในพื้นที่สายไหม ดอนเมือง หนองจอก ลาดกระบัง และปริมณฑล
 



สำหรับพื้นที่เป้าหมายที่ทำการตรวจค้นในวันนี้ เป็นทุ่งหญ้ามีบริเวณกว้างกว่า 30 ไร่ การตรวจค้นดำเนินไปกว่า 2 ชม.จึงพบยาเสพติดถูกบรรจุอยู่ในถุงดำ โยนทิ้งในป่าหญ้าทั่วพื้นที่เป้าหมาย รวมยาบ้าทั้งสิ้น 1.8 ล้านเม็ด ยาไอซ์ 39 กก. โดยระหว่างการตรวจค้น สามารถจับตัวผู้ต้องหาได้ 1 ราย คือ นายวันรบ นรงค์ศักดิ์ อายุ 27 ปี รับสารภาพว่า เป็นคนดูต้นทางให้ยาเข้าออกนอกพื้นที่ นอกจากนี้นายวันรบยังระบุอีกว่า เวลาประมาณตี 2 ขบวนการค้ายาได้เผาทำลายยาเสพติดไปแล้วกว่า  2 ล้านเม็ด และเหตุที่ต้องเผาเนื่องจากรู้ว่ากำลังถูกตำรวจติดตาม 




นอกจากนี้ยังสามารถจับกุมนายทหารอากาศได้อีก 1 นาย ยศพันจ่าอากาศเอก ซึ่งตรวจฉี่พบเป็นสีม่วง จึงควบคุมตัวดำเนินคดีเสพสารเสพติดประเภท 2 ให้โทษตามกฎหมาย อย่างไรก็ตาม จากการตรวจสอบพื้นที่จากการให้การของนายวันรบ มีการทำลายยาเสพติดจริง มีร่องรอยของยาเสพติดและกลิ่นเหม็นไปทั่ว



สำหรับยาเสพติดที่พบ ตรวจสอบเบื้องต้นพบเป็นยาของกลุ่มว้าใต้ ของ พ.อ.จรโบ และ ร.อ.จงอย ซึ่งอยู่ทางภาคเหนือของประเทศไทย สำหรับตัวการใหญ่ หัวหน้าขบวนการ ขณะนี้รู้ตัวแล้ว อยู่ระหว่างการติดตามจับกุมตัว และติดตามเส้นทางการเงินเพื่อตรวจสอบทรัพย์สิน