แม่ร่ำไห้ยันลูกเป็นคนดี ขับเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์วอด 80 ล.

2019-02-20 16:25:12

แม่ร่ำไห้ยันลูกเป็นคนดี ขับเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์วอด 80 ล.

Advertisement

แม่ของหนุ่มขับเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์วอด 80 ล้าน ออกมาขอโทษทั้งน้ำตา เผยลูกชายเป็นคนดี ดรอปเรียนออกมาหาเลี้ยงครอบครัว พร้อมชดใช้ค่าเสียหายเท่าที่จะทำได้ รวมทั้งขอโทษเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์

จากกรณี รถเก๋งพุ่งชนร้านบางกอกลิฟวิ่งมอลล์ ซึ่งเป็นร้านเฟอร์นิเจอร์ขนาดใหญ่ใน อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา กลางดึกคืนวันที่ 18 ก.พ. ที่ผ่านมา และเกิดไฟลุกไหม้รถเก๋งก่อนลามไหม้ร้านเฟอร์นิเจอร์หมดทั้งหลัง มูลค่าความเสียหายประมาณ 80 ล้านบาท  ขณะที่ทางเจ้าของร้านได้เข้าพบนายอำเภอหาดใหญ่ เพื่อปรึกษาเรื่องค่าเยียวยาจากภาครัฐ ปรากฏว่าไม่อยู่ในระเบียบที่จะได้รับการเยียวยาได้ ในขณะที่คนขับรถเก๋งได้ออกจากโรงพยาบาลแล้ว และยอมรับกับตำรวจแล้วว่าดื่มเบียร์หลับใน ตามที่ได้เสนอข่าวไปแล้วนั้น


เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปยังบ้านพักของ นายพฤหัส แซ่จิว อายุ 26 คน คนขับรถเก๋งชนร้านเฟอร์นิเจอร์ ในพื้นที่ ต.พะตง อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งทางครอบครัวทุกคนรวมทั้งตัวนายพฤหัสมีสภาพจิตใจที่ย่ำแย่และเครียดหนักกับเหตุการณ์ที่ขึ้น โดยนายพฤหัสยังมีอาการบาดเจ็บที่ใบหน้าและหัวไหล่จากแรงกระแทกและได้พูดคุยถึงเหตุการณ์นี้สั้นๆ แต่ไม่ขอเผยตัวหรือให้ถ่ายบ้านพักซึ่งเป็นบ้านเช่า โดยบอกว่าในคืนเกิดเหตุได้กลับจากบ้านเพื่อนแต่เกิดหลับในรถจึงพุ่งชนร้านเฟอร์นิเจอร์แต่รายละเอียดของสาเหตุนั้นไม่ขอพูดถึง และตนเสียใจมากและขอโทษเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์กับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


นางนงลักษณ์ แซ่จิว แม่ของนายพฤหัส กล่าวว่า ลูกชายเป็นคนดีขยันทำมาหากินและเป็นเสาหลักของครอบครัวทั้งเลี้ยงดูพ่อแม่ที่ป่วยและส่งน้องเรียน โดยพ่อเพิ่งออกจากโรงพยาบาล ส่วนแม่ก็ป่วยโรคไตต้องฟอกไตต่อเนื่องและน้องชายก็กำลังเรียนอยู่ ส่วนลูกชายเองก็ต้องดรอปเรียนชั่วคราวระหว่างที่เรียนอยู่ที่มหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง เพราะต้องออกมาช่วยเหลือครอบครัว โดยประกอบอาชีพซ่อมโทรทัศน์ ขายเสื้อผ้า และปลูกต้นทานตะวันอ่อน ทำทุกทางเพื่อที่จะหารายได้มาเลี้ยงครอบครัว และหลังจากนี้เมื่ออาการดีขึ้นทางครอบครัวก็จะไปขอโทษทางเจ้าของร้านเฟอร์นิเจอร์อีกครั้งและยอมรับผิดพร้อมชดเชยค่าเสียหายเท่าที่จะมีความสามารถชดใช้ได้