รวบ! สาวช่างแต่งหน้าพิธีกรทีวี ลักลอบค้ายา

2019-02-20 14:55:42

รวบ! สาวช่างแต่งหน้าพิธีกรทีวี ลักลอบค้ายา

Advertisement

ตร.บุกจับสาวช่างแต่งหน้าให้พิธีกรทีวีช่องดัง หลังติดต่อล่อซื้อยาบ้า อ้างทำเพื่อหาเงินใช้หนี้ให้พ่อแม่และเลี้ยงลูก

วันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.สุรพล ทองเงิน สว.สส.ภ.จว.อุดรธานี ,ร.ต.อ.พิศุทธิ์ธรรม ภีบูจันดี รองสว.สส. พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวน ได้ทำการจับกุมตัว น.ส.สุพรรณี ช่วยค้ำชู หรือเก๋ อายุ 34 ปี อยู่บ้านเลขที่ 94 หมู่ 8 ต.ผักตบ อ.หนองหาน จ.อุดรธานี พร้อมของกลางยาบ้า จำนวน 1,358 เม็ด โดยจับกุมตัวได้ที่บริเวณกลางซอย ราษฎรบำรุง ถนนนิตโย เขตเทศบาลนครอุดรธานี

พ.ต.ท.สุรพล ทองเงิน เปิดเผยว่า สืบเนื่องจากเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการจับกุมกลุ่มผู้เสพ แล้วขยายผล ทำการติดต่อล่อซื้อยาบ้ากับ น.ส.เก๋ ยาบ้า จำนวน 200 เม็ด เป็นเงินจำนวน 16,000 บาท โดยนัดส่งยาบ้าภายในซอย ราษฎรบำรุง เจ้าหน้าที่ตำรวจ ได้นำกำลังไปทำการดักซุ่มรออยู่ จนกระทั่ง น.ส.สุพรรณี ช่วยค้ำชู หรือเก๋ เดินทางมาถึง ตามจุดที่นัดหมาย ตำรวจได้แสดงตัวจับกุม ตรวจค้นภายในตัว พบมียาบ้าจำนวน 1,358 เม็ด จึงควบคุมตัวมาโรงพัก




จากการสอบสวน น.ส.สุพรรณี ช่วยค้ำชู หรือเก๋ สารภาพว่า ก่อนหน้านี้ตนทำงานเป็นช่างแต่งหน้าให้กับพิธีกร ทีวีช่องดังหลายช่อง แต่มาระยะหลังถูกเลิกจ้าง จึงได้เดินทางกลับมาบ้านเกิด จ.อุดรธานี แล้วน้องชายถูกจับในคดียาบ้า จำนวน27 เม็ด ล่าสุด ซึ่งตนก็ไปเยี่ยมน้องชายในเรือนจำ จึงให้เบอร์โทรศัพท์กับเฟซบุ๊ก ท้าวจันทน์ ชาวลาว

จากนั้นตนก็ได้ติดต่อกับท้าวจันทน์ ให้นำยาบ้ามาให้ขาย โดยครั้งแรก จำนวน 2 มัดหรือ 4,000 เม็ด เป็นเงินจำนวน 60,000 เม็ด โดยตนจะจ้างให้วัยรุ่น ขี่รถจยย. ไปเอายาบ้า ให้ ที่บริเวณริมทาง บ้านเดื่อ ต.บ้านเดื่อ อ.เมือง จ.หนองคาย ให้ค่าแรง เป็นยาบ้าจำนวน 400 เม็ด และเงินอีก500 บาท หลังนำยาบ้ามาให้ตนแล้ว โดยตนก็นำไปจำหน่าย ในราคาถุง ละ16,000 บาท กับวัยรุ่น และผู้ค้ายาบ้ารายย่อย



สาเหตุที่หันมาค้ายาบ้าเนื่องจากหาเงินใช้หนี้ให้พ่อกับแม่ จำนวนหลายหมื่นบาท และเลี้ยงลูกสองคน ส่วนสามีได้เลิกกันได้ไปหลายปี ทำให้ต้องเลี้ยงลูกคนเดียว โดยสั่งยาบ้ามาจำหน่ายเป็นครั้งที่สาม แต่ก็มาถูกตำรวจจับกุมไว้ได้ ในที่สุด ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้ทำการตรวจปัสสาวะ น.ส.สุพรรณี ช่วยค้ำชู หรือเก๋ ปรากฏว่า เป็นสีม่วง โดยได้แจ้งข้อหา มียาเสพติดประเภท1 หรือยาบ้า มีไว้ในครอบครอง เพื่อจำหน่าย และเสพยาเสพติดประเภท1 หรือยาบ้า โดยผิดกฎหมาย แล้วนำตัวส่งพนักงานสอบสวน ดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป