ชี้ชะตา"โมนา"คดีฆ่าฝังดินสาวใช้ 16 ปี

2019-02-20 11:15:56

ชี้ชะตา"โมนา"คดีฆ่าฝังดินสาวใช้ 16 ปี

Advertisement

พิพากษาชี้ชะตา "โมนา" ดีกรีผู้ประกวดเวทีสาวงาม ร่วมฆ่าอำพรางศพ "น้องน้ำ" อดีตสาวใช้วัย 16 ปีฝังดินนานกว่า 5 ปี 

คดีอดีตผู้เข้าประกวดสาวงาม โมนา กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ เคยทำร้ายร่างกาย น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ อดีตสาวใช้ อายุ 16 ปี เสียชีวิต และมีการอำพรางซ่อนเร้นศพ โดยนำไปฝังดินในพื้นที่ จ.เพชรบุรี เนื่องจากเกรงกลัวความผิด ภายหลังศาลอนุญาตให้มีการประกันตัว แต่ห้ามเดินทางออกนอกประเทศ ยกเว้นแต่ได้รับการอนุญาตจากศาล โดยเหตุเกิดเมื่อปี 2555 ที่ผ่านมา 

ล่าสุดวันที่ 20 ก.พ. ศาลได้นัดฟังคำพิพากษาคดีความผิดต่อชีวิต น.ส.กฤษณา สุวรรณพิทักษ์ หรือ โมนา, น.ส.ปรารถนา ท้วมทรัพย์ หรือ เม้า เเละ นายปราโมทย์ สุวรรณพิทักษ์ ร่วมกันเป็นจำเลยที่ 1-3 ฐานร่วมกันทำร้ายร่างกายผู้อื่นจนถึงแก่ความตาย ซ้อนเร้นทำลายศพ น.ส.จริยา ศรีศักดิ์ หรือ น้องน้ำ อายุ 16 ปี หลังจากหายออกจากบ้านอย่างมีเงื่อนงำนาน 5 ปี




นางจันทิรา ศรีศักด์ แม่ของน้องน้ำ เปิดเผยว่า วันนี้เป็นวันที่รอมานานถึง 15 เดือน ยังเชื่อมั่นว่าโมนาเป็นผู้กระทำน้องน้ำ จริง เพราะตัวโมนา ไม่ได้ช่วยเหลือเรื่องการตามหา จึงเชื่อว่าศาลจะให้ความยุติธรรมได้​

คดีนี้ แม่ของน้องน้ำ นางจันทิรา ได้เข้าร้องเรียนมูลนิธิปวีณา ให้ช่วยติดตามบุตรสาวที่หายตัวไปอย่างมีเงื่อนงำนาน 6 ปี หลังเข้า กทม.มาทำงานบ้านที่ย่านประชาชื่น ต่อมามีพยานให้เบาะแสว่า "น้องน้ำ" ถูกฆาตกรรม โดยถูกนำไปฝังอำพรางคดีในซอยศาลาลอย 4 บ้านนามอญ หมู่ 7 ต.หนองโสน อ.เมืองเพชรบุรี กระทั่งพบโครงกระดูกถูกฝังเอาไว้ 



สุดท้ายพิสูจน์ได้ว่าเป็นของน้องน้ำ จริง จนนำไปสู่การจับตัวโมนา กฤษณา ที่ตอนเเรกเจ้าตัวรับสารภาพบอกว่าลงมือตีน้องน้ำ จนเสียชีวิต ต่อมาพลิกลิ้นปฏิเสธ โดยอ้างว่าเป็นฝีมือของเพื่อนทอมคนสนิท ซึ่งฆ่าน้องน้ำจนเสียชีวิต