ดวงใจใฝ่ธรรม "น้องปีใหม่" จูง "แม่แอฟ" ทำทานวันพระใหญ่ ตั้งชื่อ-ไถ่ชีวิตโคแม่ลูก

2019-02-20 11:00:33

ดวงใจใฝ่ธรรม "น้องปีใหม่" จูง "แม่แอฟ" ทำทานวันพระใหญ่ ตั้งชื่อ-ไถ่ชีวิตโคแม่ลูก

Advertisement

"หนูตั้งชื่อให้เค้าได้ใช่มั้ยคะคุณแม่ ?" "น้องปีใหม่" พุทธบุตราตัวน้อยหัวใจบริสุทธิ์ตื่นนอนตอนเช้าชวน "คุณแม่แอฟ ทักษอร" ทำบุญวันพระใหญ่ ด้วยความเมตตาต่อสัตว์โลกจึงตั้งชื่อให้โคแม่ลูกแถมไถ่ชีวิตเป็นอิสระ ...



การอบรมบ่มนิสัยเป็นผู้ให้ตั้งแต่วัยเยาว์ บ่งบอกถึงความรักความเอาใจใส่สำหรับคนเป็นพ่อเป็นแม่ที่อยากมอบให้แต่สิ่งดีๆ ปลูกฝังไว้อยู่ในตัวตนของคนที่เป็นลูก เมื่อเติบใหญ่ความมีน้ำใจเอื้อเฟ้ื้อต่อเพื่อนมนุษย์ด้วยกันจนเป็นสิ่งที่ทำให้เด็กคนนั้นอยู่บนโลกใบนี้อยากมีความสุข ปราศจากความตระหนี่ อย่างวันพระใหญ่มาฆบูชาที่ผ่านมา "น้องปีใหม่ เอวาริณ" ได้เอ่ยปากชักชวน "คุณแม่แอฟ ทักษอร" ไปวัดตั้งแต่เช้าตรู่ ทั้งนี้ สาว "แอฟ" ได้โพสต์ภาพความภูมิใจในตัวลูก พร้อมแคปชั่นน่ารักๆ ว่า




“วันนี้หนูปีชวนแม่ไปวัดแต่เช้าเลยค่ะ ทีอย่างงี้ตื่นเช้าได้ไม่มีอิดออด… รูปแรกไม่ต้องตกใจนะคะ หนูปีเห็นทุกคนอ่านบทสวดกันก็อยากอ่านบ้าง แม่จะท่องให้ฟังก็ไม่เอา”





ซึ่ง คุณแม่แอฟได้โพสต์ต่อมาอีกเซต เป็นภาพลูกน้อยกำลังให้อาหารเจ้าโคสองตัวแม่ลูก โดยแอฟได้บรรยายความรู้สึกดีๆ ครั้งนี้อีกว่า

 “วันนี้โชคดีได้ปล่อยโคคู่แม่-ลูก ปีใหม่มีความสุขมากค่ะ ตั้งชื่อตัวแม่ “ดอกไม้(ขาว)” เพราะเค้าสีขาว ส่วนตัวลูกชื่อ “นารา” ทำไมชื่อเหมือนไม่ได้มาด้วยกันเลยลูก #Peamai_Avarin @vaewvara”

จากชื่อของโคแม่ลูกคู่นี้ก็ทำเอาเหล่ากองทัพคนรักปีใหม่เข้ามาส่งยิ้ม ส่งความรักให้กันอย่างมากมาย แถมยังชื่นชมการเลี้ยงดูลูกสาวของแอฟอีกด้วย บ้างก็ว่า แอฟทำหน้าที่แม่ได้ดีสมบูรณ์แบบ รวมถึงแอฟสามารถสอนสั่งให้ลูกมีความเอื้อเฟื้อได้ตั้งแต่ยังเด็ก นับว่าเป็นวันพระที่ดีของแม่ลูกคนดังเสียจริงๆ ใครจะทำตามหรือเอาเป็นแบบอย่างไม่มีใครห้ามนะคะ มันคือสิ่งที่ชาวพุทธเราสมควรทำทุกคนค่ะ





น้องปีใหม่ คือ พุทธบุตร โดยแท้จริง