เร่งปรับ “หาด” กลางน้ำโขง สร้างแหล่งท่องเที่ยวฤดูร้อน

2019-02-20 10:45:59

เร่งปรับ “หาด” กลางน้ำโขง  สร้างแหล่งท่องเที่ยวฤดูร้อน

Advertisement

น้ำโขงลด ชาวบ้าน เร่งปรับ “หาดแห่” บ้านน้ำก่ำ เป็นแหล่งเที่ยวพักผ่อนสร้างรายได้ เตรียมพร้อมรับนักท่องเที่ยวชิมเมนูปลาน้ำโขง เล่นน้ำคลายร้อน

เมื่อวันที่ 20 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่ จ.นครพนม ในช่วงนี้ เริ่มเข้าสู่ฤดูแล้ง ส่งผลให้ระดับน้ำโขงลดลงอย่างรวดเร็ว ล่าสุดระดับน้ำอยู่ที่ประมาณ 3 -4 เมตร ทำให้บริเวณน้ำโขงหลายจุดสันดอนทรายโผล่เป็นพื้นที่กว้าง ส่งผลดีต่อชาวบ้านในพื้นที่ ต.น้ำก่ำ อ.ธาตุพนม จ.นครพนม พลิกวิกฤติ เป็นโอกาส เร่งปรับหาดแห่กลางน้ำโขงเป็นแหล่งท่องเที่ยว ซึ่งถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวสำคัญในช่วงฤดูแล้งทุกปี

ในการปรับปรุงพื้นที่ ชาวบ้านจะมีการจัดทำซุ้มร้านอาหาร เปิดบริการ จำหน่ายเมนูปลาน้ำโขง บริการอาหารเครื่องดื่ม รวมถึงบริการอุปกรณ์เล่นน้ำ และบริการเรือบานาน่าโบ๊ท เจ็ตสกี จนได้ชื่อว่า “ทะเลอีสาน” ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ ที่สร้างรายได้วันละหลายแสนบาท ที่สำคัญมีจุดเด่นคือ น้ำใสสะอาด พื้นเป็นหินกรวดปนทราย ระดับน้ำไม่ลึก ไม่เสี่ยงอันตราย และชาวบ้านจะเปิดบริการยาวไปถึงช่วงเทศกาลสงกรานต์ จนกว่าระดับน้ำโขงจะเพิ่มช่วงฤดูฝน ยิ่งในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ถือเป็นจุดท่องเที่ยวไฮไลท์สำคัญที่มีประชาชน นักท่องเที่ยว สนใจไปท่องเที่ยวจำนวนมาก ทำให้ในช่วงนี้ ชาวบ้านต่างพากันเร่งจัดทำสถานที่เพื่อเตรียมพร้อมต้อนรับประชาชน นักท่องเที่ยว ที่สำคัญยังเป็นเส้นทางท่องเที่ยวสำคัญใกล้กับวัดพระธาตุพนมวรมหาวิหาร อ.ธาตุพนม จ.นครพนม ทำให้ประชาชน นักท่องเที่ยว ที่มาทำบุญไหว้ขอพร องค์พระธาตุพนม ได้ถือโอกาสแวะเที่ยวพักผ่อน และผ่านไปท่องเที่ยว ที่ จ.มุกดาหาร ได้อีกด้วย