เกาะสมุยคึกคัก! แห่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า

2019-02-18 18:00:17

เกาะสมุยคึกคัก! แห่ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้า

Advertisement

บรรยากาศการลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าใน อ.เกาะสมุย มีประชาชนมาขอลงทะเบียนใช้สิทธิ์จำนวนมาก ทำให้ภายในที่ทำการเทศบาลนครเกาะสมุยดูคับแคบลงไปถนัดตา

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ภายในที่ทำการเทศบาลนครเกาะสมุย อ.เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี มีประชาชนทุกสาขาอาชีพได้ทยอยเดินทางมาขอลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งนอกเขตล่วงหน้าจำนวนมาก โดยพบว่าประชาชนที่มาขอลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าส่วนใหญ่จะเป็นผู้ใช้แรงงาน และผู้ที่เข้ามาค้าขายในเมืองเศรษฐกิจของเกาะสมุย ซึ่งประชาชนส่วนนี้จะเป็นประชากรแฝง สำหรับ อ.เกาะสมุยมีผู้ใช้สิทธิ์จำนวน 48,466 คน แบ่งเป็นผู้ชาย 22,636 คน และผู้หญิงจำนวน 25,830 คน

นอกจากนี้เทศบาลนครเกาะสมุย ยังได้บริการลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าผ่านระบบการลงทะเบียนผ่านทางอินเตอร์เน็ตที่มีความสมบูรณ์ ไม่มีข้อติดขัดแต่อย่างใด อีกทั้งยังมีเจ้าหน้าที่คอยให้บริการข้อมูลเรื่องการลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าทางอินเทอร์เน็ต พร้อมประชาสัมพันธ์ข้อมูลการเลือกตั้งเพื่อทำความเข้าใจให้แก่ประชาชน พบว่าวันนี้มีประชาชนมาลงทะเบียนเพียงวันเดียวไม่ต่ำกว่า 200 คน โดยวันนี้เป็นวันสุดท้ายในการรับลงทะเบียนใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าผ่านเจ้าหน้าที่ ส่วนในวันที่ 19 ก.พ. เป็นวันลงทะเบียนผ่านระบบอินเตอร์เน็ตวันสุดท้าย สำหรับประชาชนที่จะใช้สิทธิ์ลงทะเบียนเลือกตั้งล่วงหน้าผ่านอินเตอร์เน็ตสามารถลงทะเบียนได้ก่อนเที่ยงคืนของวันที่ 19 ก.พ.นี้