ตร.กาฬสินธุ์รวบฝรั่งกรีดป้ายหาเสียง พปชร.

2019-02-18 14:25:59

ตร.กาฬสินธุ์รวบฝรั่งกรีดป้ายหาเสียง พปชร.

Advertisement

ตำรวจ สภ.เมืองกาฬสินธุ์รวบชาวสโลวาเนียวัย 54 ปี ขี่ จยย.ตะเวนกรีดป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ รวมทั้งภาพ “บิ๊กตู่” สารภาพน้อยใจแฟนสาวเบี้ยวนัดกินข้าวเย็นแต่ไปหาเสียงช่วยผู้สมัครหาเสียง


เมื่อวันที่ 18 ก.พ.ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้ากรณี นายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) พร้อมทีมงานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฏิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้าย หลังป้ายหาเสียงของพรรคพลังประชารัฐที่มีภาพนายฉลอง คู่กับ พล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. ถูกมือมืดกรีดทำลายฉีกขาดเสียหายหลายจุด ซึ่งหลังเกิดเหตุพล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กำชับให้ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ พร้อมด้วยชุดสืบสวนลงพื้นที่แกะรอยเร่งติดตามคนร้ายที่ลงมือก่อเหตุป่วนการเลือกตั้งทำลายป้ายหาเสียงอย่างเร่งด่วน โดยเน้นแกะรอยตรวจสอบกล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ


ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น.วันที่ 18 ก.พ. นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.ชาตรี ปรีชากุล รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.โสภณ วารี รองผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายชาญชัย ศรศรีวิชัย ปลัด จ.กาฬสินธุ์ พ.อ.ประวัติ จารุตัน เสนาธิการกกล.รส.กาฬสินธุ์ พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ ร่วมกันแถลงผลการจับกุมตัวนายโซโวนีเมียร์ นาด หรือมาโช่ อายุ 54 ปี ชาวสโลวาเนีย หลังจากเจ้าหน้าที่แกะรอยจากกล้องวงจรปิดและตามไปจับกุมตัวได้ที่ห้องเช่าพักอาศัยอยู่หอพักแห่งหนึ่งใน อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ พร้อมทั้งยึดของกลางมีดแกะสลักปลายแหลมที่ใช้ก่อเหตุ เสื้อผ้าที่ใส่ในขณะก่อเหตุ และรถจักรยานยนต์ยี่ห้อซูซูกิ สีดำ ทะเบียน 1กฌ 1430 กาฬสินธุ์ คันที่ใช้เป็นพาหนะในขณะก่อเหตุ


ทั้งนี้ภาพจากกล้องวงจรปิดภายในซอยพิมพะนิตย์พัฒนา เขต อ.เมืองกาฬสินธุ์ สามารถบักทึกภาพชายชาวต่างชาติขี่รถจักรยานยนต์มาจอดไว้ ก่อนที่จะเดินล่วงกระเป๋าข้างแล้วหยิบมีดกรีดป้ายหาเสียงของผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ พรรคพลังประชารัฐ เขต 1 และฉีดทำลายป้าย ซึ่งกล้องจับภาพได้อย่างชัดเจน โดยเหตุเกิดเมื่อช่วงกลางดึกของวันที่ 16 ก.พ.2562 ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่จึงตามแกะรอยจนทราบว่าชาวต่างชาติคนดังกล่าวชื่อนายโซโวนีเมียร์ นาด หรือมาโช่ อายุ 54 ปี ชาวสโลวาเนีย ซึ่งมาเช่าห้องพักใน ต.หลุบ อ.เมืองกาฬสินธุ์ จ.กาฬสินธุ์ จึงเข้าจับกุมตัวได้พร้อมของกลางดังกล่าว


พ.ต.อ.รัชพล เสริมศรัณย์ ผกก.สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า จากการสอบถามนายโซโวนีเมียร์ นาด หรือมาโช่ เบื้องต้นรับสารภาพว่า เป็นผู้ที่ลงมือก่อเหตุใช้มีดกรีดทำลายป้ายหาเสียงผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์จริง ทั้งหมดจำนวน 8 ป้าย รวมทั้งป้ายที่มีภาพ พล.อ.ประยุทธ ที่มีรอยคล้ายกระสุนเจาะด้วย โดยใช้ก้อนหินปาใส่ป้าย เนื่องจากน้อยใจแฟนสาว ซึ่งเป็นทีมงานหาเสียงให้กับนายฉลอง ฆารเลิศ ที่ได้ไปหาเสียงช่วยในวันที่ 14 ก.พ.2562 ซึ่งเป็นวาเลนไทน์ หรือวันแห่งความรัก เนื่องจากนายมาโช่ได้นัดหมายรับประทานอาหารเย็นร่วมกัน เพื่อฉลองวันวาเลนไทน์ และตั้งใจที่จะเซอร์ไพซ์มอบของขวัญเพื่อขอแต่งงาน แต่เมื่อถึงเวลานัดแฟนสาวติดภารกิจในการหาเสียงช่วยนายฉลอง จึงทำให้นายมาโช่โกรธและดื่มสุราจนเมา กระทั่งวันเกิดเหตุ 16 ก.พ.2562 ได้พยายามโทรหาแฟนสาวและไปที่บ้านแต่ไม่เจอตัว จึงดื่มสุราจนเมาแล้วขี่รถจักรยานยนต์ตะเวนใช้มีดกรีดป้ายหาเสียงดังกล่าว ซึ่งเจ้าหน้าที่เตรียมนำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ดำเนินคดีตามกฎหมายในข้อหาทำให้เสียทรัพย์ แต่เนื่องจากคดีดังกล่าวสามารถยอมความได้ อีกทั้งเจ้าทุกข์ไม่ประสงค์เอาผิดเจ้าหน้าที่จึงทำการตักเตือนและปล่อยตัวไป




อย่างไรก็ตามระหว่างการแถลงข่าวนายมาโช่ ได้นำพวงมาลัยมาขอโทษนายฉลอง ฆารเลิศ และสำนึกผิดในสิ่งทำลงไปตามประเพณีไทย โดยยืนว่าเป็นการกระทำที่ขาดสติ เพราะดื่มสุรา รู้เท่าไม่ถึงการณ์ ประกอบกับความน้อยใจแฟนสาว ไม่ได้มีการเมืองเข้ามาเกี่ยวข้องแต่อย่างใด ซึ่งด้านนายฉลองเองก็พร้อมที่จะให้อภัย และไม่ประสงค์เอาผิด เพราะเป็นชาวต่างชาติอาจจะไม่ทราบเรื่องกฎหมายมากนัก อีกทั้งยังเป็นการกระทำที่รู้เท่าไม่ถึงการณ์ และต้องการที่จะให้บรรยากาศการหาเสียงเป็นไปด้วยความสร้างสรรค์


ด้าน พล.ต.ต.ทินณะรัตน์ เพ็ชรพันธ์ศรี ผบก.ภ.จว.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ขอให้พี่น้องประชาชนชาว จ.กาฬสินธุ์ให้ช่วยกันสร้างบรรยากาศหารหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ให้เป็นไปในทางสร้างสรรค์ มีความรักสมัครสมานสามัคคีกัน ไม่ทำลายป้ายหาเสียง เนื่องจากเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย ทั้งนี้หากประชาชนพบการกระทำผิดหรือเบาะแสในการกระทำผิดกฎหมาย ทั้งอาชญากรรมและยาเสพติดให้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ทันที


ขณะที่นายไกรสร กองฉลาด ผวจ.กาฬสินธุ์ กล่าวว่า ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกนายที่ปฏิบัติหน้าที่ติดตามคนที่ทำลายป้ายหาเสียงของตนได้อย่างรวดเร็ว ซึ่งอยากขอความร่วมมือพี่น้องประชาชนช่วยกันทำให้บรรยากาศการหาเสียงเลือกตั้ง ส.ส.กาฬสินธุ์ เป็นไปอย่างสร้างสรรค์ ปราศจากความขัดแย้ง การแบ่งฝักแบ่งฝ่าย ประชาชนทุกคนต้องช่วยกันสร้างความสมานฉันท์ปรองดอง