“อนุทิน”ชูออก ก.ม.ช่วยชาวสวนยาง

2019-02-18 14:00:51

“อนุทิน”ชูออก ก.ม.ช่วยชาวสวนยาง

Advertisement

“อนุทิน” ชูออกกฎหมายสร้างความเป็นธรรมกับโครงสร้างราคายางพารา ชี้พ่อค้ารวย ชาวสวนยางก็ต้องรวยด้วย

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. ที่ตลาดเทศบาลเมือง จ.นครศรีธรรมราช นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายสรอรรถ กลิ่นประทม ประธานคณะกรรมการที่ปรึกษาพรรค ดร.พะโยม ชินวงศ์ ทีมยุทธศาสตร์พรรค นางสุภาพ ขุนศรี และ ดร.รวิศรา ทิศนุ่น ผู้สมัคร ส.ส.นครศรีธรรมราช ลงพื้นที่พบปะพี่น้องประชาชน โดยได้รับความสนใจจากชาวบ้าน และพ่อค้าแม่ค้าจำนวนมาก

นายอนุทิน กล่าวว่า การลงพื้นที่ครั้งนี้ทำให้เห็นปัญหาของชาวบ้านอย่างแท้จริง ชาวบ้านในตลาดพูดเป็นเสียงเดียวกันว่าบรรยากาศการจับจ่าย ซบเซาเงียบเหงา เพราะเศรษฐกิจรากฐานไม่แข็งแรง ราคายางตกต่ำ ชาวสวนยางประสบกับภาวะยากจน พรรคภูมิใจไทยรู้สึกแปลกใจมากที่ราคายางมีแต่ตกลง ทั้งที่โลกยังใช้ยางอย่างต่อเนื่อง เพื่อทำถุงมือ ทำยางรถยนต์ กลไกการตลาดมันไม่เป็นปกติ จึงมีแนวทางแก้ไขคือ เราต้องออกกฎหมายมาสร้างความเป็นธรรมกับโครงสร้างราคา ตามหลักการแบ่งปันกำไร คนทำงานมากเหนื่อยมากลงทุนมาก ต้องไม่ขาดทุน พ่อค้ามีกำไร ชาวสวนยางต้องมีกำไร นอกจากนั้น พรรคยังสนับสนุนให้ชาวสวนยางแปรรูปผลผลิต และขายผลผลิตปลายน้ำด้วยตัวเอง

“เราเชื่อมั่นในความศักสิทธิ์ของกฎหมาย เราต้องการนำกฎหมายมาใช้เพื่อสร้างความยุติธรรมทางเศรษฐกิจ ซึ่งเป็นเรื่องที่เรามองข้ามมาตลอด แน่นอนว่าหากทำสำเร็จย่อมกระทบกับบางคนบางกลุ่ม แต่เราจำเป็นต้องทำ เพื่อให้ประชาชนอยู่ดีกินดี”นายอนุทิน กล่าว