ยิงถล่ม! "ทหารพราน" ดับคาบ้านพัก

2019-02-18 12:32:11

ยิงถล่ม! "ทหารพราน" ดับคาบ้านพัก

Advertisement

เกิดเหตุคนร้ายกระหน่ำยิงทหารพรานเสียชีวิตภายในบ้านพัก ขณะกำลังนั่งดูทีวีอยู่ในบ้าน กระสุนตัดขั้วหัวใจเสียชีวิต ภรรยาและเพื่อนบ้านเผยเป็นคนดีไม่เคยมีเรื่องกับใครและชอบช่วยเหลือคนอื่น ตำรวจเร่งสอบสวนขยายผลหาเบาะแสคนร้าย

วันที่ 18 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.อดิเรก  บุรินทราภิบาล รองสารวัตรสอบสวน สภ เมืองสงขลา รับแจ้งเหตุยิงกันที่บ้านเลขที่ 80/2 ม.10 ต.พะวง อ.เมือง จ.สงขลา หลังลงพื้นที่ไปตรวจสอบพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิกานนท์ ผกก.และหน่วยกู้ภัยพะวง พบว่ามีผู้ถูกยิงได้รับบาดเจ็บอยู่ภายในบ้าน 1 ราย คือ นายเจริญ โมราพันธ์ หรือเอกก อายุ 43 ปี เป็นทหารพรานอยู่ที่หน่วยทหารพราน 47 จ.ยะลา เจ้าของบ้าน ถูกยิงด้วยอาวุธปืนยังไม่ทราบชนิดเข้าที่หน้าอกซ้าย1 นัด กระสุนตัดขั้วใจ หน่วยกู้ภัยพยายามปั้มหัวใจเพื่อช่วยชีวิตแต่สุดท้ายก็เสียชีวิตคาบ้านพัก

จากการสอบสวน นางเขียว อายุ43 ปี ภรรยาของผู้ตายบอกว่า สามีลาพักกลับมาอยู่ที่บ้านได้สองอาทิตย์แล้ว ขณะเกิดเหตุกำลังนั่งดูทีวีอยู่หน้าบ้าน  ส่วนตนเองอยู่หลังบ้าง และได้ยินเสียงปืนดังขึ้นมาจากหน้าบ้านเมื่อออกมาดูก็เห็นสามีถูกยิงนอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่แล้ว แต่ไม่เห็นตัวคนร้าย




ด้าน พ.ต.อ.เอกณรงค์ สวัสดิการนนท์ ผู้กำกับการ สภ.เมืองสงขลา พร้อมพนักงานสอบสวนและชุดสืบสวนได้ตรวจสอบจุดเกิดเหตุเพื่อหาหลักฐานและสอบสวนพยานแวดล้อมเพื่อหาเบาะแสของคนร้าย พบว่าคนร้ายได้ใช้วิธีสอดปืนเข้ามาทางประตูหน้าบ้านซึ่งมีรูอยู่พอดีกับกระบอกปืน และกระหน่ำยิง นายเจริญ ที่กำลังนั่งดูทีวีและนั่งหันหน้าออกไปทางหน้าบ้าน กระสุนปืนจึงเข้าจุดโฟกัสพอดี ในขณะที่ชาวบ้านละแวกเกิดเหตุบอกว่าได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัดแต่ไม่มีใครเอะใจเพราะคิดว่าเป็นการจุดประทัดเท่านั้น ส่วนบริเวณหน้าบ้านจุดที่คนร้ายยิงก็ไม่พบปลอกกระสุนปืนแต่อย่างใดและยังไม่ทราบว่าคนร้ายใช้รถอะไรในการหลบหนี

ส่วนสาเหตุเจ้าหน้าที่ยังอยู่ระหว่างการสอบสวนเนื่องจากทั้งภรรยาและเพื่อนบ้านบอกว่า นายเจริญ เป็นคนดีไม่เคยมีเรื่องกับใครและเป็นคนที่ชอบช่วยเหลือเพื่อนบ้าน  จึงไม่มีใครทราบว่าสาเหตุที่ถูกยิงเสียชีวิต โดยตำรวจจะเชิญภรรยาและเพื่อนที่ใกล้ชิดสนิทสนมกับนายเจริญ มาให้ปากคำอีกครั้งหนึ่งเพื่อหาประเด็นการสังหาร ซึ่งจะเป็นเบาะแสในการติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุ