บ้านนี้ไม่เคยรับแขก "ต๋อย ไตรภพ" เปิดอาณาจักรสุดหรูครั้งแรก !! ตาลุกวาว (คลิป)

2019-02-18 12:15:57

บ้านนี้ไม่เคยรับแขก "ต๋อย ไตรภพ" เปิดอาณาจักรสุดหรูครั้งแรก !! ตาลุกวาว (คลิป)

Advertisement

เป็นพิธีกรอันดับ 1 ของประเทศที่ให้ข้อคิดคติสอนใจคนทำมาหากินมาทั้งชีวิต อีกทั้งยังเป็นผู้ให้ที่แท้จริง สร้างคนสร้างอาชีพอย่างไม่มีหยุดหย่อน จนกระทั่งมีครอบครัว คำสอนที่มีค่านี้ก็ยังส่งต่อไปถึงทายาทรุ่นถัดมา จากคำที่ว่า "เงินทองที่ทำไว้ให้นั้นกินได้จนชั่วลูกชั่วหลาน แต่หากมีการพนันเข้ามาข้องเกี่ยวเมื่อไหร่ แม้แต่สตางค์แดงเดียวก็จะไม่เหลือ" ...



พิธีกรเบอร์ต้นของเมืองไทย "ต๋อย ไตรภพ ลิมปพัทธ์" ใจอ่อนยอมเปิดบ้านสุดอลังการครั้งแรก ในพื้นที่กว้างขวางและร่มรื่นไปด้วยต้นไม้ใบหญ้า ตะลึง!! ขนาดภาพติดผนังยังราคาเกินล้าน สารภาพเป็นคนหวงของ เสื้อผ้าใส่มา 20-30 ปีขาดกะรุ่งกะริ่ง สุดช้ำเมียขโมยชุดเก่งไปทิ้ง โรงรถแน่นขนัดแต่ไม่ขายแม้จะเก่าเก็บเท่าไหร่ก็ตามที ... เจ้าตัวบอกว่า บ้านนี้ไม่เคยรับแขก และไม่เคยเปิดให้ใครเข้ามาก่อน ชีวิตส่วนใหญ่จะอยู่แต่ในบ้าน ไม่ค่อยเดินทางไปต่างประเทศ มีประเทศเดียวที่ชอบไป คือ ญี่ปุ่น เพราะชอบทุกอย่างที่เป็นญี่ปุ่น 






ได้ซึื้อบ้านที่ญี่ปุ่นหรือเปล่า ?


"เกือบซื้อโรงแรม ออนเซนที่ญี่ปุ่น แต่เมียห้ามไว้ ว่าถ้าซื้อจะไม่ได้ไปเที่ยว ก็จะต้องไปทำงานอีก เลยยังไม่ได้ซื้อ แต่เดี๋ยวจะซื้ออยู่ดี"

ขอเข้าไปดูโรงรถหน่อย โห เพียบเลย ?
"มีบ้าน 3 หลังไว้เก็บรถ เพราะซื้อรถมาไม่ค่อยได้ขาย มีเยอะมาก ยอมรับว่าโรคจิต มีรถอยู่เยอะมาก แต่ถึงเก่าเท่าไหร่ก็ตัดใจขายไม่ได้ครับ "





ตอนนี้กำลังสร้างอะไรเพิ่มอีกมั้ย ?
"กำลังสร้างบ้านให้ "แตง" (ภรรยา) อีกหลัง เพราะตอนนี้ลูกๆ มีลูกกันหมดแล้ว ภรรยากับผมเลยต้องแยกออกมาอยู่ ก็สร้างให้เขาใหม่อีกหลังนึง" 



อาต๋อยเลี้ยงลูกยังไง ?
"เรื่องการเลี้ยงลูกผม ผมบอกลูกเลยว่า ลูกทำอะไรได้ทุกอย่าง ขอให้เป็นคนดี อย่ายุ่งเกี่ยวอบายมุข ไม่คบคนชั่ว ไม่เสพยา ไม่ดื่มสุรา ไม่เล่นพนัน เพราะถ้าเล่นพนันเมื่อไหร่ก็จะไม่เหลืออะไรให้เสีย"



ทำงานทุกวันนี้เพื่อใคร ?
“ผมบอกลูกผมว่า เงินที่พ่อทำไว้ ให้ลูกไม่ต้องทำงานเลยนะ กินไปชั่วชีวิตลูก และลูกของลูกก็ยังใช้ไม่หมด ถ้าลูกไม่เอาไปเล่นพนัน แต่ถ้าลูกเล่นพนัน ตาเดียวถ้าแพ้ก็หมดเลย เราพูดแค่นี้สอนแค่นี้เลย”




เป็นคนที่พูดให้พลังบวกกันคนหลายคนและกับลูกๆ ล่ะ เป็นยังไง ?


"ตอนนี้ "ตูน" (ลูกชายคนโต) กับ "ตาล" ลูกสาว แต่งงานกันหมดแล้ว หลานแฝดปู่ และหลานตา ได้มาหมดแล้ว เราจะพูดกับลูกชายตลอดว่า "เธอคือความภูมิใจของฉัน" และจะพูดกับลูกสาวตลอดว่า "เธอคือหัวใจของฉัน"

ทุกวันนี้ ลูกๆ ไม่ยอมแยกบ้าน ขนาดคุณพ่อให้ที่ 2 ไร่ริมถนนวิภาฯ ทำบ้าน ลูกก็ไม่ไป เพราะอะไร ?
ตูน : อยู่กับพ่อแม่อบอุ่น ไม่รู้จะย้ายออกไปทำไม
ตาล : ลูกสาว ก็มีสามีเจ้าของโรงแรมบางแสน ย้ายไปอยู่บางแสน คลอดลูกกลับมาอยู่กับพ่อแม่ ไม่ได้ย้ายกลับเลย ตอนนี้ก็ไปๆ มาๆ



อาต๋อยเป็นคนที่ตามใจภรรยามากๆ ?
"ตอนแต่งงานแรกๆ เมียขอซื้อรองเท้า 500 บาท ผมบอกไม่เอาเธอมีแล้ว เขาเดินจากไป แต่ยังมองรองเท้าคู่นั้นตลอด ผมจำภาพนั้นได้ จนตั้งแต่วันที่ผมมีเงิน ผมไม่เคยปฏิเสธเมียอีกเลย เลิกเหล้าหลังแต่งงาน เคยเมาหัวราน้ำ ตื่นมาถามที่นี่ที่ไหน เมาหนักมาก จนวันจะเลิกเหล้า มองเมีย มองเหล้า เลิกเองเลย รู้สึกเราต้องเลี้ยงเมีย"



รวยแค่ไหน ?
"แค่รูปวาดติดฝาผนังบ้าน ราคาเกินล้านบาทไปอีก ตื้อจนเจ้าของเขายอมขายให้ มูลค่าเกินตีราคาจริงๆ เพราะคือทรัพย์สินทางใจ



มีคติสอนใจตัวเองยังไง ?
"จากทนายความ มาเข้าวงการบันเทิง และมาเป็นพิธีกร ไม่เคยชอบอาชีพนี้เลย แต่เรารักในสิ่งที่ทำ และต้องทำหน้าที่ให้ดีที่สุด"





เปิดบ้านพิธีกรอันดับ 1 ของประเทศ ..."ต๋อย ไตรภพ"