“บิ๊กป๊อก”ชี้มีงานสำคัญนายกฯต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่

2019-02-18 11:45:55

“บิ๊กป๊อก”ชี้มีงานสำคัญนายกฯต้องอยู่ปฏิบัติหน้าที่

Advertisement

“บิ๊กป๊อก” ไม่วิจารณ์เสียงเรียกร้องนายกฯลาออก ยัน “บิ๊กตู่” ทำหน้าที่ปกติเหมือน 4 ปีที่ผ่านมา ไม่ได้ลงพื้นที่ช่วยพรรคการเมืองหาเสียง ระบุ 2 เดือนข้างหน้าจะมีงานสำคัญต้องมีนายกรัฐมนตรีปฏิบัติหน้าที่ สั่งฝ่ายปกครองตรวจตราสอดส่องป้องกันทำลายป้ายหาเสียง

เมื่อวันที่ 18 ก.พ. พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รมว.มหาดไทย กล่าวถึงกรณี พรรคการเมืองเรียกร้องให้ พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและหัวหน้า คสช.ลาออกจากตำแหน่งหลังตอบรับอยู่ในบัญชีรายชื่อนายกฯของพรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) ว่า ไม่ขอวิพากษ์วิจารณ์ แต่เข้าใจว่า พล.อ.เอกประยุทธ์ ไม่ได้ลงพื้นที่หาเสียงช่วยพรรคการเมือง ยังคงทำหน้าที่ปกติเหมือน 4 ปีที่ผ่านมา ทั้งนี้อยากเสนอมุมมองส่วนตัว ว่าในอีก 2 เดือนข้างหน้าจะมีงานสำคัญเกิดขึ้นดังนั้นต้องมีนายกรัฐมนตรีเพื่อปฏิบัติหน้าที่

ต่อข้อถามว่า มีการทำลายป้ายหาเสียงในหลายพื้นที่กระทรวงมหาดไทยจะเข้าไปดูแลอย่างไร พล.อ.อนุพงษ์ กล่าวว่า เราจะสนับสนุนทางคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เพื่อให้การดำเนินการหาเสียงเป็นไปอย่างบริสุทธิ์ ยุติธรรม ซึ่งไม่สมควรให้เกิดเรื่องที่ไม่เหมาะสมเหมาะสมขึ้น ทั้งนี้ทราบว่าคนที่ทำลายป้ายเป็นคนติดยา เมาสุรา อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองก็ได้แจ้งเตือนช่วยตรวจตราสอดส่อง เพื่อไม่ให้เกิดเหตุการณ์ที่ทำให้การเลือกตั้งไม่ราบรื่น