วอน ตร.เอาผิดอีก 2 ราย "ญาติเด็ก 14" ติดใจวิถีกระสุน!

2019-02-17 17:55:12

วอน ตร.เอาผิดอีก 2 ราย  "ญาติเด็ก 14" ติดใจวิถีกระสุน!

Advertisement

พ่อเด็กหญิง 14 ที่ถูกวัยรุ่นยิงเสียชีวิตขณะไปร่วมงานบุญกระดูก ที่บ้านหนองกระทุ่ม อ.ลำปลายมาศ วอนตำรวจเอาผิดอีก 2 ราย ที่ร่วมกันก่อเหตุหลังตำรวจสอบเอาผิดคนเดียว ขณะยายเด็กยืนยันหลานถูกยิงมาจากข้างหลังไม่ใช่ด้านหน้าตามที่ตำรวจลงความเห็น

วันที่ 17 ก.พ. ความคืบหน้ากรณีนายพิชิต มะณีเติม อายุ 30 ปี ชาวบ้านกระทุ่ม ต.บ้านยาง อ.ลำปลายมาศ ใช้อาวุธปืนยิง ด.ญ. ปาริชาติ หรือน้องบี น้ำใจดี อายุ 14 ปี นักเรียนชั้น ม.2 ร.ร.โคกกลางอนุสรณ์ กระสุนเข้าตาซ้ายทะลุท้ายทอยขณะไปเที่ยวงานบุญกระดูกจนเสียชีวิตคาที่ เหตุเกิดเมื่อวันที่ 16 ก.พ.เวลาประมาณ 15.00 น.ที่สะพานเชื่อมหมู่บ้านหนองกระทุ่ม-กวางงอย

ซึ่งคำให้การของพิชิต ผู้ต้องหา ระบุว่า วันเกิดเหตุระหว่างที่ตนขับรถจักรยานยนต์ไป มีเพื่อนในหมู่บ้านตะโกนว่า มีเรื่อง มีเรื่อง ตนจึงขับรถจักรยายนต์ไปรับนายวันนา สีทน และนายสันต์ เสริมทองหลางที่หน้าวัดเพื่อพาไปเป็นเพื่อน แล้วมาดักรอกลุ่มวัยรุ่นบ้านกวางงอยที่สะพานข้ามลำน้ำมาศ เมื่อคนหมู่บ้านคู่อริขับรถจักรยานยนต์ผ่านมา จึงยิงจำนวน 2 นัดโดยไม่ทราบว่ากระสุนถูกใครไปบ้าง




ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศที่งานศพของน้องบี เต็มไปด้วยความโศกเศร้ามีเพื่อนนักเรียนมาร่วมงานเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะพ่อและแม่ของน้องบี ที่ไปทำงานต่างจังหวัดเดินทางมาถึงบ้าน ต่างรับกับเหตุการณ์ไม่ได้ ที่เกิดขึ้นเร็วจนตั้งตัวไม่ทัน

นายบัณฑิต น้ำใจดี อายุ 40 ปี พ่อน้องบี กล่าวว่า หลังทราบข่าว ก็รีบพาภรรยากลับบ้านทันที และยังรับสภาพไม่ได้ จากการสอบถามพนักงานสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ได้ดำเนินคดีกับนายพิชิต เพียงคนเดียวซึ่งยังไม่ตรงกับสถานการณ์จริง เนื่องจากมีพยานชัดเจนว่าวันเกิดเหตุผู้ต้องหามีเพื่อนไปด้วยอีก 2 คน คือ นายวันนา สีทน และนายสันต์ เสริมทองหลาง ตรงกับผู้เห็นเหตุการณ์เล่า และตรงกับคำให้การของผู้ต้องหาว่ามีผู้ร่วมอีก 2 คน จึงอยากจะให้ตำรวจนำอีก 2 คนมารับโทษด้วยฐานร่วมกันก่อเหตุ นอกจากนี้การสรุปสำนวนของตำรวจ ที่ระบุว่าลูกสาวถูกยิงเข้าเบ้าตาหน้าแล้วทะลุท้ายทอย ซึ่งไม่เป็นความจริง เพราะลูกสาวถูกยิงมาจากด้านหลัง



ด้านนางเนียม เงินสยาย อายุ 62 ปี ยายของน้องปี และเป็นผู้เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก กล่าวด้วยว่า หลานเป็นคนน่ารัก เลี้ยงง่าย รู้สึกเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเป็นอย่างมาก ตั้งแต่หลานเสียชีวิต ยังไม่มีญาติฝั่งผู้ต้องหามาดูแล หรือมาขอโทษ และยืนยันว่าหลานถูกยิงมาจากด้านหลังอย่างโหดเหี้ยม ตามความเห็นของแพทย์โรงพยาบาลที่ระบุว่ากระสุนเข้าท้ายทอย กระสุนมาตุงที่เบ้าตาซ้าย ไม่ใช่ถูกยิงมาจากด้านหน้า