คุมเข้ม! อช.เขื่อนศรีนครินทร์ รวบ! นายพราน-ของกลางเพียบ

2019-02-17 13:25:41

คุมเข้ม! อช.เขื่อนศรีนครินทร์ รวบ! นายพราน-ของกลางเพียบ

Advertisement

ล้างให้หมด! เจ้าหน้าที่ อช.เขื่อนศรีนครินทร์ ลาดตระเวนป่าโป่งเก้ง พรานล่าสัตว์ป่า เห็นจนท. สะพายปืนแก๊ป ซิ่งจยย.หนี แต่ไม่รอด ถูกรวบ พร้อมปืนและซากกระรอกป่า ไก่ป่า

วันที่ 17 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขื่อนศรีนครินทร์อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี เปิดเผยว่า ตามนโยบายและข้อสั่งการของนายธัญญา เนติธรรมกุล อธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพรรณพืช ให้ทุกอุทยานเข้มงวดกวดขัน การกระทำผิดกฎหมายในพื้นที่ป่าอนุรักษ์ ทั้งการบุกรุกพื้นที่ ตัดไม้ทำลายป่า ล่าสัตว์ป่า รวมทั้งให้ออกลาดตระเวนเชิงคุณภาพ (Smart Patrol) เพื่อเป็นการเพิ่มศักยภาพ ในการป้องกัน ปราบปราม และการจัดการพื้นที่ 

ทั้งนี้นายฐิติ โสมภีร์ หัวหน้าอุทยานฯ และ ว่าที่ ร.ต.สิทธิศักดิ์ ฉันสิมา ผู้ช่วยหัวหน้าอุทยานฯ นำกำลัง ออกลาดตระเวน ปราบปรามการกระทำความผิด เกี่ยวกับป่าไม้และสัตว์ป่า ในพื้นที่อุทยานฯเขื่อนศรีนครินทร์ โดยกำลังเจ้าหน้าที่ได้ลาดตระเวน จนถึงบริเวณป่าโป่งเก้ง พิกัด 47P 0498412E 1618411N หมู่ที่ 4 ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี พบชาย 1 คน ขับขี่รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อฮอนด้าเวป 100 ทะเบียน คกย 569 ราชบุรี บนไหล่สะพายปืนแก๊ป ออกมาจากแนวป่า คณะเจ้าหน้าที่จึงได้แสดงตัว เพื่อทำการตรวจค้น แต่ชายคนดังกล่าวกลับเร่งเครื่องขับรถหนี เจ้าหน้าที่จึงใช้รถออกติดตาม จนสามารถสกัดรถ จยย.คันดังกล่าวได้




จากการตรวจสอบทราบชื่อ นายวิโรจน์ พันนา อายุ 44 ปี อยู่บ้านเลขที่ 126 หมู่ที่ 6 ต.แม่กระบุง อ.ศรีสวัสดิ์ จ.กาญจนบุรี จึงควบคุมตัวไว้ พร้อมอาวุธปืนแก๊ปยาว 1 กระบอกและเครื่องกระสุน ในกระเป๋าย่ามพบซากกระรอกปลายหางดำ 4 ตัว ไก่ป่า 1 ตัว เปลนอน ชุดไฟฉายคาดหัว และอุปกรณ์ในการดำรงชีพในป่าอีกจำนวนหนึ่ง เจ้าหน้าที่จึงได้จัดทำบันทึก รวบรวมพยานหลักฐาน ส่งพนักงานสอบสวน สภ.ศรีสวัสดิ์ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป