ป่วนเลือกตั้ง! กาฬสินธุ์ ยิงภาพ “บิ๊กตู่“ กรีดป้ายหาเสียง

2019-02-17 12:47:53

ป่วนเลือกตั้ง! กาฬสินธุ์  ยิงภาพ “บิ๊กตู่“ กรีดป้ายหาเสียง

Advertisement

ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐโร่แจ้งความหลังพบป้ายหาเสียงถูกมือมืดทำลายเสียหายหลายป้าย โดยเฉพาะป้ายหนึ่งคล้ายรอยกระสุนปืนยางยิงบริเวณเหนือหัวคิ้วซ้ายและหน้าอกซ้ายเป็นรูโหว่ภาพ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นากยกรัฐมนตรี ขณะที่อีกหลายป้ายคล้ายถูกคมมีดชัตเตอร์กรีดและฉีกขาด วอนหยุดการกระทำและร่วมกันสร้างบรรยากาศการหาเสียงสร้างสรรค์ ด้านพนักงานสอบสวนลงพื้นที่สำรวจความเสียหาย พร้อมไล่ล่าตัวคนร้าย

วันที่ 17 ก.พ. ที่ สภ.เมืองกาฬสินธุ์ นายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 หมายเลข 2 พรรคพลังประชารัฐ พร้อมทีมงานได้เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฏิ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองกาฬสินธุ์ เพื่อให้ติดตามตัวคนร้าย หลังจากป้ายหาเสียงของตนถูกทำลาย ได้รับความเสียหายหลายจุด และมีจำนวนหลายสิบป้ายรอบเมืองกาฬสินธุ์ พร้อมขอให้เจ้าหน้าที่ออกตรวจจุดที่เกิดเหตุ เพื่อหาเบาะแสคนร้ายและเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดีโดยเร็ว

นายฉลอง ฆารเลิศ กล่าวว่า หลังจากได้รับแจ้งจากทีมงานหาเสียงว่า พบป้ายหาเสียงของตน ซึ่งขึ้นเป็นรูปคู่กับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ถูกผู้ไม่ประสงค์ดีทำลาย ได้รับความเสียหายหลายจุดหลายจุด จึงได้เข้ามาแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้เร่งติดตามตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ทำให้บรรยากาศการหาเสียงตึงเครียดมากขึ้น




ด้าน พ.ต.ต.สมทรง เวียงปฎิ สว.(สอบสวน) สภ.เมืองกาฬสินธุ์ กล่าวว่า หลังจากรับแจ้งความและสำรวจความเสียหาย ซึ่งกระจายหลายจุด พบว่าป้ายหาเสียงของนายฉลอง ฆารเลิศ ผู้สมัคร ส.ส.กาฬสินธุ์ เขต 1 พรรคพลังประชารัฐได้รับความเสียหายจริง โดยเบื้องต้นพบเสียหาย 4 จุด จำนวน 6 ป้าย ในเขตเทศบาลเมือง แต่ละป้ายคล้ายถูกของมีคมกรีด และฉีกขาดเสียหาย อย่างไรก็ตาม หลังจากตรวจสถานที่เกิดเหตุและร่องรอยความเสียหาย จะได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจและสายสืบ ออกหาเบาะแสคนร้ายในชุมชน และแกะรอยจากกล้องวงจรปิด เพื่อตามตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป