งง! ขโมยน้ำภูเขาน้ำแข็งผลิตเหล้าในแคนาดา

2019-02-17 10:25:04

งง! ขโมยน้ำภูเขาน้ำแข็งผลิตเหล้าในแคนาดา

Advertisement

บริษัทผู้ผลิตเหล้าวอดก้า "ไอซ์เบิร์ก วอดก้า" ในแคนาดา สูญเสียน้ำภูเขาน้ำแข็งที่ทรงคุณค่า 30,000 ลิตร อย่างไร้ร่องรอย เจ้าของบริษัทเชื่อว่าถูกโจรกรรม

นายเดวิด เมเยอร์ส ประธานคณะเจ้าหน้าที่บริหาร (ซีอีโอ) บริษัทไอซ์เบิร์ก วอดก้า กล่าวว่า เขายังรู้สึกงุนงง นึกไม่ออก ใครเป็นคนขโมย และขโมยไปเพื่ออะไร

สำนักงานตำรวจแห่งชาติแคนาดา เผยว่า น้ำภูเขาน้ำแข็งถูกขโมยไปจากโกดัง ในเมืองพอร์ตยูเนียน รัฐนิวฟันด์แลนด์ ทางภาคตะวันออกสุดของแคนาดา น้ำล็อตนี้มีราคาประมาณ 9,000 - 12,000 ดอลลาร์แคนาดา (212,230 - 282,970 บาท)




นายเมเยอร์เผยว่า น้ำล็อตนี้ถูกพบว่าหายไปเมื่อวันจันทร์ (11 ก.พ.) หลังจากผู้จัดการโกดังตรวจพบถังเก็บน้ำถังหนึ่งแห้งไม่มีน้ำ เขาสงสัยว่าเกลืออาจเป็นหนอน มีคนในบริษัทร่วมมือ เนื่องจากไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะเข้าถึงและดูดน้ำจากถัง และโกดังมีระบบกุญแจล็อคแน่นหนา

น้ำในโกดังมีประกันภัย แต่บริษัทสามารถเก็บเกี่ยวมันจากภูเขาน้ำแข็งขนาดมหึมา ได้เพียงปีละครั้ง ในฤดูใบไม้ผลิ ซึ่งภูเขาน้ำแข็งจะลอยเข้าหาชายฝั่งรัฐนิวฟันด์แลนด์และลาบราดอร์ เหมือนกับการเก็บเกี่ยวองุ่นในอุตสาหกรรมผลิตไวน์



เมเยอร์กล่าวว่า ไม่ใช่เรื่องง่ายที่จะขายน้ำภูเขาน้ำแข็งหลายหมื่นลิตรที่ขโมยไป และในวงการไม่มีตลาดมืดสำหรับสินค้าประเภทนี้.