รวบครบแล้ว 7 อุยกูร์หลบหนี

2019-02-17 09:15:06

รวบครบแล้ว 7 อุยกูร์หลบหนี

Advertisement

ตม.มุกดาหารจับกุมชาวอุยกูร์หลบหนีได้อีก 3 คน หลังจากมีชาวบ้านแจ้งเบาะแส รวมครบ 7 คนแล้ว

เมื่อวันที่ 16 ก.พ.ภายใต้การอำนวยการ พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร พ.ต.อ.ชัยพร พงษ์ศักดิ์ ผู้กำกับการตำรวจภูธรเมืองมุกดาหาร ร่วมกับหน่วยความมั่นคงในพื้นทีจับกุมชาวตุรกี (อุยกูร์) ได้เพิ่มอีก 3 คน รวมทั้งหมด 7 คน ครบแล้ว หลังจากมีชาวบ้านแจ้งเบาะแสที่มาของการจับกุมในครั้งนี้

ทั้งนี้เมื่อเวลาประมาณ 19.30 น.วันที่ 16 ก.พ. ได้รับแจ้งจากพลเมืองดี ว่าพบเห็นกลุ่มชายลักษณะคล้ายผู้ต้องหาที่หลบหนีจากห้องควบคุมผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร จำนวน 3 คน เดินอยู่บริเวณริมถนนทางเลี่ยงเมือง หากจากสี่แยกไฟแดงศูนย์ไหมประมาณ 200 เมตร ต่อมาเจ้าหน้าที่ชุดบูรณาการกำลังได้เข้าตรวจสอบบริเวณดังกล่าว พบนายอ๊อบ มิลเกม อายุ 21 ปีนายอับดุลลาห์ แอรี่ อายุ 23 ปี และ นายอับดุลเลาะห์ อายุ 21 ปี ผู้ต้องหา3 คนสุดท้ายที่ยังหลบหนีอยู่ จึงได้ทำการจับกุม และได้นำตัวมาที่ทำการ ตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร เพื่อสอบปากคำและทำบันทึกจับกุมส่งให้ พนักงานสอบสวน สภ.เมืองมุกดาหาร


ด้าน พ.ต.อ.โกเมน สุภาพ ผู้กำกับการตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร กล่าวว่า จากเหตุการณ์ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ก็ได้ทำงานตลอดทั้งวันทั้งคืน จนกระทั่งนำมาเพื่อความสำเร็จในการจับกุมตัวผู้ต้องกักทั้ง 7 คน ส่วนใหญ่ที่จับได้ก็มาจากประชาชนแจ้งเบาะแส ถือว่าเป็นสิ่งสำคัญในการสนับสนุนการปฏิบัติหน้าที่

สำหรับชาอุยกูร์ 7 คน ได้หลบหนีออกจากห้องควบคุมผู้ต้องกักตรวจคนเข้าเมืองมุกดาหาร ในวันที่ 12 ก.พ. 62 เวลา 20.30 น. โดยเจ้าหน้าที่ได้ติดตามจับกุมอย่างต่อเนื่องจนครบทั้งหมด