อินเดียหน้าแหกรถไฟด่วนเสียเที่ยวแรก

2019-02-17 09:10:31

อินเดียหน้าแหกรถไฟด่วนเสียเที่ยวแรก

Advertisement

บริการรถไฟโดยสารความเร็วสูงสุดของอินเดีย เกิดขัดข้องเพียงแค่ในการวิ่งเที่ยวแรก 1 วันหลังจากนายกรัฐมนตรีนเรนทรา โมดี เป็นประธานในพิธีเปิด ซึ่งมีการประโคมข่าวอย่างเอิกเกริก ขณะที่สื่อระบุสาเหตุเกิดจากรถไฟวิ่งชนวัว

รถไฟกึ่งความเร็วสูงผลิตในอินเดียทั้งขบวน “วันเด ภารัต เอ็กซ์เพรส” ต้องแล่นกลับสู่กรุงนิวเดลี จากเมืองพาราณสี เมื่อระบบเบรกของรถเกิดขัดข้อง หลังเริ่มวิ่งให้บริการผู้โดยสารเที่ยวแรกเมื่อวันเสาร์

สื่ออินเดียรายงานโดยอ้างการเปิดเผยของโฆษกการรถไฟว่า สาเหตุของความขัดข้องอาจเกิดจากรถไฟวิ่งชนวัว แต่ผู้สื่อข่าวสถานีโทรทัศน์เอ็นดีทีวี รายงานว่า ไม่มีร่องรอยความเสียหาย หรือบุบสลายบริเวณหน้าขบวนรถไฟให้เห็น




รถไฟโดยสารวันเด ภารัต เอ็กซ์เพรส ทำความเร็วสูงสุดได้ 180 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ระหว่างการทดสอบ เจ้าหน้าที่เผยว่า หลังจากระบบเบรกรถไฟขัดข้อง พนักงานขับสังเกตเห็นควันลอยออกจากตู้ขบวน 4 ตู้สุดท้าย และไฟฟ้าดับในทุกตู้ขบวน สุดท้ายผู้โดยสารเที่ยวปฐมฤกษ์ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเจ้าหน้าที่การรถไฟ และสื่อมวลชน ต้องนั่งi5ไฟอีกขบวนกลับสู่กรุงนิวเดลี

รถไฟโดยสารวันเด ภารัต เอ็กซ์เพรส จะเริ่มวิ่งให้บริการผู้โดยสารทั่วไปอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่วันอาทิตย์ (17 ก.พ.) และจะช่วยลดระยะเวลาการเดินทาง ระหว่างกรุงนิวเดลีกับเมืองพาราณสีลงจากเดิมถึง 6 ชั่วโมง.