บุกยิงดับ 5 ศพในโรงงานรัฐอิลลินอยส์

2019-02-17 06:25:37

บุกยิงดับ 5 ศพในโรงงานรัฐอิลลินอยส์

Advertisement

หนุ่มใหญ่ชาวอเมริกันที่เพิ่งถูกไล่ออกจากงาน เกิดความเคียดแค้นคว้าปืนบุกกลับเข้าไปกราดยิงภายในโรงงาน แถบชานเมืองชิคาโก ทำให้มีผู้เสียชีวิต 5 ศพ บาดเจ็บอีก 6 คน ในจำนวนนี้เป็นตำรวจที่เข้าไประงับเหตุ 5 นาย แต่คนร้ายก็ถูกตำรวจยิงเสียชีวิต เหตุเกิดเมื่อเวลาประมาณบ่ายโมงเกือบครึ่งของวันศุกร์ ตามเวลาท้องถิ่น

เหตุเกิดภายในโรงงานอุตสาหกรรมเฮนรี แพรตต์ ซึ่งผลิตวาล์วสำหรับท่อน้ำขนาดใหญ่ ในเมืองออโรรา ประมาณ 65 กม.ทางตะวันตกของเมืองชิคาโก คนร้ายทราบชื่อภายหลังคือ นายแกรี มาร์ติน อายุ 45 ปี ใช้ปืนพกติดกล้องเลเซอร์กราดยิง เมื่อเวลาประมาณ 13.24 น. ทำให้คนงานเสียชีวิต 5 คน เป็นผู้ชายทั้งหมด และได้รับบาดเจ็บอีก 1 คน เป็นคนงานชายเช่นกัน นอกจากนั้นยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ได้รับแจ้งและเข้าระงับเหตุถูกนายมาร์ตินยิงได้รับบาดเจ็บ 5 นาย ในช่วง 5 นาทีแรกที่เดินทางไปถึงโรงงาน และตำรวจได้ยิงนายมาร์ตินเสียชีวิตคาที่

นางคริสเตน ไซแมน หัวหน้าสถานีตำรวจเมืองออโรรา เผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายมาร์ตินเพิ่งถูกไล่ออกจากงานที่โรงงานดังกล่าว ในช่วงเช้าวันศุกร์ หลังจากทำงานมานาน 15 ปี เจ้าหน้าที่ปฏิเสธที่จะคาดเดามูลเหตุจูงใจของการก่อเหตุ แต่หนังสือพิมพ์ชิคาโก ซัน-ไทม์ส รายงานการเปิดเผยของสมาชิกในครอบครัวนายมาร์ติน ว่า นายมาร์ตินเกิดอาการเครียดจัด เมื่อต้องตกงานอย่างกะทันหัน ซึ่งอาจเป็นเหตุให้เขาตัดสินใจลงมือก่อความรุนแรงในครั้งนี้.