ศพของเอมิเลียโน ซาลา เดินทางถึงอาร์เจนตินา บ้านเกิด

2019-02-16 10:00:18

ศพของเอมิเลียโน ซาลา เดินทางถึงอาร์เจนตินา บ้านเกิด

Advertisement

ศพของเอมิเลียโน ซาลา นักเตะศูนย์หน้าชาวอาร์เจนไตน์ เดินทางกลับถึงอาร์เจนตินา บ้านเกิดแล้วเมื่อวันศุกร์ ก่อนพิธีศพของนักเตะชื่อดังรายนี้ในช่วงสุดสัปดาห์นี้

ซาลา นักเตะวัย 28 ปี เสียชีวิตหลังเครื่องบินเล็กที่เขาโดยสารมาด้วยประสบอุบัติเหตุเหนือช่องแคบอังกฤษเมื่อเดือนที่แล้ว ขณะเดินทางไปเปิดตัวกับสโมสรคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ สังกัดใหม่ ในเมืองคาร์ดิฟฟ์ แคว้นเวลส์ สหราชอาณาจักร

ซาลาเซ็นสัญญาเข้าร่วมทีมคาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ ด้วยค่าตัว 15 ล้านปอนด์ (19.3 ล้านดอลลาร์สหรัฐ) จากสโมสรน็องต์ ทีมในลีกเอิง ฝรั่งเศส และเดินทางมุ่งหน้าสู่เวลส์ หลังอำลาอดีตเพื่อนร่วมทีมเก่าแล้ว




ศพของซาลา ถูกนำมาลงที่สนามบินนานาชาติอิเซซา ในกรุงบัวโนสไอเรสเมื่อวันศุกร์ ก่อนนำไปยังเมืองโปรเกรโซ บ้านเกิด ซึ่งมีการจุดเทียนไว้อาลัยในสนามกีฬาในร่มใกล้สำนักงานใหญ่ของทีมเยาวชนที่ซาลาเคยร่วมทีม โดยซาลาเริ่มอาชีพนักฟุตบอลที่สโมสรซาน มาร์ติน เดอ โปรเกรโซ ก่อนย้ายออกไปเล่นฟุตบอลระดับอาชีพเมื่ออายุได้ 15 ปี

สโมสรแห่งนี้ ได้โพสต์ข้อความผ่านทางโซเชียล มีเดีย เขียนว่า “พวกเรากำลังรอคอยคุณ” ไม่ต่างจากวันแรกที่คุณเดินออกจากสโมสร แต่ครั้งนี้จะเป็นการอยู่กับพวกเขาไปตลอดกาล คุณจากไป และคุณเป็นตัวอย่างสำหรับทุกคน คุณจะอยู่ในใจเราชั่วนิรันดร์



ส่วนสมาชิกในครอบครัวของซาลา ก็เดินทางมาก่อนที่พิธีจะเริ่มต้นขึ้น โดยทางสโมสรก็เรียกร้องให้ประชาชนและสื่อร่วมแสดงความเคารพด้วย

ศพของซาลาถูกเก็บกู้ขึ้นจากซากเครื่องบินได้เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว หลังจากบริษัทเอกชนทำการค้นหาซาลาและเดวิด อิบบอตสัน นักบินที่สูญหาย โดยได้รับความช่วยเหลือทางการเงินจากครอบครัวของซาลาผ่านการระดมทุน