ช่วยระทึกสาวป่วยเดินลงทะเลฆ่าตัวตาย

2019-02-15 17:40:47

ช่วยระทึกสาวป่วยเดินลงทะเลฆ่าตัวตาย

Advertisement

ผู้ป่วยสาวคิดสั้นอาศัยช่วงพยาบาลเผลอเดินลงทะเล ตำรวจน้ำเกาะสมุย กู้ภัยช่วยชีวิตหวุดหวิด


เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิกุศลสงเคราะห์เกาะสมุยว่าเกิดเหตุผู้ป่วยทางจิตเวช ที่นอนพักเพื่อรับการรักษาภายใน รพ.เกาะสมุยได้เดินลงไปในทะเลห่างจากฝั่งประมาณ 500 เมตร จึงรีบเดินทางไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุย ที่เกิดเหตุบริเวณริมเขื่อนกันคลื่นของ รพ.เกาะสมุยได้มีแพทย์และพยาบาลได้มายืนร้องตะโกนเรียกผู้ป่วยจิตเวชดังกล่าว ทราบชื่อ น.ส.จันทร์ฉาย (ขอสงวนนามสกุล)  อายุ 48 ปี ที่อยู่ในชุดผู้ป่วยสีม่วงซึ่งเป็นผู้ป่วยที่มีภาวะทางจิต เจ้าหน้าที่พร้อมด้วยชาวบ้านที่ทราบเรื่องได้มาตะโกนเรียก น.ส.จันทร์ฉายแต่หญิงสาวรายนี้ก็ยังคงเดินลงไปในทะเลบริเวณที่น้ำลึก พบว่าผู้ป่วยรายนี้เดินลงไปจนจมน้ำทะเลก่อนที่จะจมหายไปและได้ชูแขนขึ้นเเหนือน้ำเป็นครั้งสุดท้าย

เจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำจึงได้ประสานเรือประมงพื้นบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวเร่งเข้าทำการช่วยเหลือ โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจน้ำเกาะสมุยได้ดึงร่างของหญิงสาวรายนี้ขึ้นเรือจากนั้นได้นำร่างที่หมดสติของหญิงสาวรายนี้เข้าฝั่งเพื่อให้แพทย์ทำการช่วยชีวิต เจ้าหน้าที่ได้ทำการช่วยชีวิตจนทำให้ผู้ป่วยสาวรายนี้กลับฟื้นคืนสติอีกครั้ง ก่อนเร่งนำตัวเข้าห้องฉุกเฉินเพื่อดูแลอาการอย่างใกล้ชิดต่อไป


จากนั้นสอบถามทราบว่า น.ส.จันทร์ฉาย ผู้ป่วยจิตเวชรายนี้นอกจากป่วยทางจิตแล้วยังมีอาการป่วยบริเวณภายในหูที่ติดเชื้อ ซึ่งอยู่ระหว่างที่แพทย์ทำการรักษา โดยได้เข้ามารับการรักษายัง รพ.เกาะสมุยประมาณ 2 อาทิตย์และก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ขึ้นผู้ป่วยได้ไปให้แพทย์ตรวจรักษาหูที่มีอาการติดเชื้อ ระหว่างที่เดินกลับห้องผู้ป่วยได้เดินลงไปในทะเล จนมีผู้มาพบและแจ้งเจ้าหน้าที่ในการช่วยเหลือครั้งนี้ นพ.คำรพ เดชรัตนวิไชย ผอ.รพ.เกาะสมุย ได้สั่งให้แพทย์และพยาบาลเตรียมเครื่องมือเพื่อทำการช่วยเหลืออย่างเต็มที่ พร้อมกำชับให้ดูแลผู้ป่วยรายนี้อย่างใกล้ชิด