ผู้ต้องขังเครียดกระโดดหลังคาโรงอาหารเรือนจำ

2019-02-15 11:15:31

ผู้ต้องขังเครียดกระโดดหลังคาโรงอาหารเรือนจำ

Advertisement

ผู้ต้องขังชายกระโดดใส่หลังคาโรงอาหารเรือนจำกระบี่ร่วงสู่พื้นสูง 5 เมตร บาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่รอตรวจสอบหาสาเหตุ


เมื่อวันที่ 15 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า โลกออนไลน์มีการเผยแพร่คลิปวิดีโอผู้ต้องขังชายรายหนึ่ง ปีนขึ้นไปนั่งบนหลังคาของโรงอาหารภายในเรือนจำ จ.กระบี่ ที่ความสูงประมาณ 5 เมตร โดยมีทีท่าเครียดอย่างเห็นได้ชัด ซึ่งเจ้าหน้าที่เรือนจำ รวมทั้งเพื่อนผู้ต้องขัง พยายามพูดจาเกลี้ยกล่อมให้ผู้ต้องขังรายนี้ลงมา แต่ไม่เป็นผล จู่ๆผู้ต้องขังคนดังกล่าวตัดสินใจดีดตัวลอยขึ้นก่อนที่ร่างจะกระแทกลงบนหลังคากระเบื้องแตกกระจายและร่วงลงสู่พื้นด้านล่าง ส่งผลให้เกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างกว้างขวาง ว่าเกิดอะไรขึ้นและผู้ต้องขังคนดังกล่าวได้รับอันตรายหรือบาดเจ็บมากน้อยเพียงใด

จากการสอบถามเจ้าหน้าที่เรือนจำกระบี่ ทราบว่า เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา ขณะเจ้าหน้าที่เรือนจำกำลังประกาศให้ผู้ต้องขังภายในเรือนจำกลับเข้าโรงนอนปรากฏว่ามีผู้ต้องขังชายคนหนึ่งทราบชื่อคือ นายอุดร มัดเหย่ อายุ 35 ปี เป็น ชาว ต.ห้วยน้ำขาว อ.คลองท่อม จ.กระบี่ ซึ่งเป็นผู้ต้องขังในคดีเสพน้ำใบกระท่อม หรือ 4 คูณ 100 ถูก ส่งเข้าเรือนจำเมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่ผ่านมา


เบื้องต้นผู้ต้องขังรายดังกล่าวได้รับบาดเจ็บบริเวณศีรษะ มีบาดแผลที่หางคิ้วขวา กระดูกสะโพกขวาผิดรูปและแผลที่เข่าซ้าย เจ้าหน้าที่จึงช่วยกันนำตัวส่ง รพ.กระบี่ จากเหตุการณ์ดังกล่าวหลังคากระเบื้องแตกเสียหายไป 2 แผ่น ล่าสุดอาการผู้ต้องขังรายนี้พ้นขีดอันตรายแล้ว ส่วนสาเหตุของความเครียดจนนำมาสู่การก่อเหตุครั้งนี้ เจ้าหน้าที่จะเข้าสอบสวนอีกครั้ง