นัวลืมลุคหวาน “ณิชา” เนื้อแนบเนื้อ "เต้ย"

2019-02-14 18:00:39

นัวลืมลุคหวาน “ณิชา” เนื้อแนบเนื้อ "เต้ย"

Advertisement

สาวสายหวาน “ณิชา ณัฏฐณิชา” พลิกบทบาท รับทสุดแซ่บ นัว “เต้ย พงศกร” เนื้อแนบเนื้อ พร้อมเผยถึงโครงการเก็บรักษ์ ที่หนุ่ม “โตโน่” กำลังทำ เชื่อว่าทำด้วยใจ ลั่น! ถึงจะสร้างภาพหรือไม่สร้างภาพก็เป็นประโยชน์ต่อสังคมอยู่ดี


หลังจากเห็นตัวอย่างละครเรื่อง “เพลิงพรางเทียน” ในงาน “เปิดวิกบิ๊ก 3 ติดมันส์ 2019” ณ BCC Hall เซ็นทรัลลาดพร้าว แล้ว ก็ทำเหล่าแฟนคลับฮือฮาไม่น้อย เมื่อนางเอกสาวสายหวานอย่าง “ณิชา ณัฏฐณิชา ดังวัธนาวณิชย์” พลิกบทบาทมาเล่นบทสุดแซ่บ ประกบคู่กับพระเอกหนุ่ม “เต้ย พงศกร เมตตาริกานนท์” ซึ่งงานนี้สาวณิชาได้เผยถึงการพลิกบทบาทในครั้งนี้ รวมไปถึงเรื่องของนุ่มรุ่นพี่อย่าง “โต่โน่ ภาคิน” ที่กำลังโดนกระแสดราม่าเรื่องช่วยเหลือสังคมเพื่อสร้างภาพอยู่ในตอนนี้ว่า…







การพลิกบทบาทมาแซ่บในละครเรื่อง "เพลิงพรางเทียน" อะไรเข้าสิง ?
"ตัวละครเข้าสิงค่ะ เป็นอีกเรื่องที่ท้าทายมากและตอนถ่ายทำก็สนุกมาก เป็นการพลิกบทบาทที่ทิ้งความเป็นตัวเองไปเลย"

หลายๆ ฉากที่มีการเนื้อแนบเนื้อกว่าจะเล่นมันยากขนาดไหน ?
"ก็ยากนะคะ มีเวิร์กช้อปอยู่หลายครั้งเลย ก่อนที่เราจะเปิดกล้องถ่ายทำเรื่องนี้ เพราะมันเป็นบทบาทที่ค่อนข้างไกลตัวมาก และยากมากๆ เลยค่ะ (ยิ้ม) "

เป็นการสลัดลุคใสที่เราคุ้นเคยไปเลยไหม ?



"จริงๆ เรื่องนี้ณิชาเล่น 2 คาแรกเตอร์ค่ะ คืออดีตกับปัจจุบัน ซึ่งในตอนอดีตก็มีความใสๆ อยู่บ้างผสมดราม่า แต่ว่าในยุคปัจจุบันคือเปลี่ยนไปหมดเลยค่ะทุกอย่าง"


แค่ตัวอย่างละครก็เลิฟซีนนัวเลย ?
"ใช่ค่ะ แต่ก็ไม่ใช่แค่หนูคนเดียวนะคะ ในเรื่องคนอื่นๆ ก็ที่มีเรื่องราวเวรกรรมผูกพันกันมา แต่ว่าถือว่าเยอะสุดสำหรับหนูนะคะ ตอนอ่านบทก็เตรียมตัวเตรียมใจทำการบ้าน ต้องก้าวผ่านความเป็นตัวเองไปให้ได้"

แม่ว่ามั้ยเลิฟซีนเยอะขนาดนี้ ?
"ไม่ว่าค่ะ เพราะแม่ไปกองถ่ายทุกครั้งอยู่แล้ว แล้วพี่ผู้กำกับจะคอยดูให้อยู่แล้ว ให้มันไม่มากเกินไป"

พอเล่นเรื่องนี้แล้วติดใจบทบาทแบบนี้ไหม ?
"จริงๆ มันก็สนุกดีนะคะ หมายถึงการเล่นบทร้ายขึ้นมาหน่อย ไม่ใช่เลิฟซีนนะ (ยิ้ม) หมายถึงว่าเราได้ระเบิดอารมณ์ ได้ลองเป็นความคิดอีกความคิดนึงที่ปลดปล่อยและระเบิดทุกอย่างออกมาได้"


อยากเปลี่ยนแนวมาทางนี้เลยไหม ?
"ยินดีนะคะ ถ้ามีอีกก็ยินดีถ้าเป็นบทที่ท้าทายขนาดนี้ พร้อมค่ะ"

ถือเป็นอีกขั้นหนึ่งของการแสดงเลยไหม ?



"ก็เป็นอีกขั้นนึงเลยค่ะ ที่ทำให้เราได้เรียนรู้อะไรมากขึ้น มีประสบการณ์มากขึ้น เราก็ได้เติบโตขึ้นไปพร้อมกับการเล่นละครเรื่องนี้ด้วย ได้ประสบการณ์ใหม่ๆ เยอะมากทั้งการแสดงเป็น 2 บทบาท สลับคาแรกเตอร์ไปมาและบทที่ยากขนาดนี้"


ถามถึงใกล้วันวาเลนไทน์แล้วจะมีอะไรให้เราเห็นไหมกับหนุ่มโตโน่ ?
"นัดกับแม่ไว้ค่ะ (ยิ้ม) ส่วนกับพี่โน่ไม่มีเลยค่ะ หนูนัดแม่ก่อน นัดแม่ไปทานข้าว ไม่มีอะไรจริงๆ ทานข้าวกับแม่ อยู่กับแม่ทั้งวันเลย"

ช่วงนี้ได้เจอโตโน่บ้างไหม ?
"ไม่เลยค่ะ ไม่ค่อยได้เจอ"

ยังสนิทเหมือนเดิมไหม ?
"แต่ว่าก็ยังสนิทกันเหมือนเดิมนะคะ ก็คุยกันปกติเหมือนที่ผ่านๆ มา"


ช่วงนี้พี่เขาดูลุยงานเพื่อสังคมเยอะมาก ให้กำลังใจเขายังไงบ้าง ?
"สุดยอดเลยค่ะ ขอให้กำลังใจตรงนี้เลยแล้วกัน โครงการเก็บรักษ์ของพี่โน่หนูก็ได้ติดตามอยู่ ถ้าว่างก็อยากไปด้วย อยากไปช่วยเพราะหนูรู้สึกว่าเป็นโครงการที่ดี เราไม่ต้องรอให้ใครลุกขึ้นมาทำก่อนเพราะว่าเราก็เป็นแค่คนคนนึง เราก็สามารถช่วยกันทำได้ ทำให้สภาพแวดล้อมและสิ่งแวดล้อมที่ทุกคนอยู่ดีขึ้น ไม่ต้องทำไม่ต้องคิดอะไรเยอะ แต่แค่ทุกคนร่วมมือช่วยกันทำ"

ตอนเขาเริ่มคิดจะทำเขามาปรึกษาเราไหม ?



"ก็มีส่งข่าวค่ะ ทาง ผจก.เขาก็ชวน ชวนหลายๆ คน" 

อย่างล่าสุดที่เขาออกมาทำเพื่อสังคมก็มีคนโจมตีว่าเขาทำไปเพื่อสร้างภาพ ?
"คือหนูว่าไม่ว่าจะเป็นเรื่องดีหรือเรื่องไม่ดี ย่อมมีคอมเมนต์อยู่แล้ว ย่อมมีการวิพากษ์วิจารณ์ ส่วนเรื่องนี้จริงๆ หนูรู้ว่าพี่เขาเป็นคนอย่างไร หนูก็รู้ว่าคนรอบตัวพี่เขาที่ไปช่วยกันทำรู้ว่าพี่เขาเป็นคนยังไง เขาตั้งใจขนาดไหนกับการทำโครงการนี้ขึ้นมา เขาคิดขึ้นมาเองลงมือทำด้วยตัวเอง ถ้าเจตนาเราดีจริงๆ เราไม่ต้องไปสนคำอะไรเลย เพราะยังไงถึงเราจะสร้างภาพหรือไม่สร้างภาพมันก็เป็นประโยชน์ต่อสังคมอยู่ดี แต่หนูเชื่อในตัวเขาว่าไม่ใช่อย่างนั้น" 





ขอบคุณรูปจากอินสตาแกรม: @nychaa

ขอบคุณรูปจากเฟซบุ๊กแฟนเพจ: เก็บรักษ์