วาเลนไทน์ “หัวหิน” คึกคักคู่รักแห่จดทะเบียน

2019-02-14 16:35:56

วาเลนไทน์ “หัวหิน” คึกคักคู่รักแห่จดทะเบียน

Advertisement

คู่รักแห่จดทะเบียนสมรสแน่นหัวหิน  ดอกกุหลาบแพงยังเป็นที่นิยม แต่ยอดขายไม่คึกคัก  ลูกค้าส่วนใหญ่เป็นวัยทำงานชาวต่างชาติมีกำลังซื้อสูง ต่างจากปีที่แล้วนักเรียน นักศึกษาซื้อเพียบ



เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานบรรยากาศวันวาเลนไทน์ ในเขตเทศบาลเมืองหัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ปีนี้ไม่คึกคักเท่าที่ควร แต่ก็มีตั้งร้านจำหน่ายดอกไม้กันเป็นจำนวนมากโดยเฉพาะบริเวณตลาดฉัตร์ไชยและริมถนนพระปกเกล้าใกล้สถานีรถไฟหัวหิน ทั้งนี้ ดอกกุหลาบ ยังเป็นที่นิยมให้กันในวันแห่งความรัก แม้ปีนี้ดอกกุหลาบจะมีราคาสูงขึ้นจากช่วงปกติก็ตามแต่ก็ยังมีหนุ่มสาวเลือกซื้อดอกไม้ตลอดทั้งวัน โดยเฉพาะ กุหลาบแดงเพราะเป็นสัญลักษณ์แห่งความรัก สอบถามร้านค้าส่วนใหญ่จะจำหน่ายกุหลาบดอกละ 15-20 บาท จากเมื่อก่อนดอกละ 5 บาท และที่จัดเป็นช่อจะขายตั้งแต่ช่อละ 200 บาท ถึง 2,000 บาท ที่สั่งเป็นช่อจะเป็นกลุ่มคนทำงานแล้วและชาวต่างชาติเป็นส่วนใหญ่ ขณะที่เด็กวัยรุ่น นักเรียน ประชาชนทั่วไปจะนิยมซื้อเป็นดอกมากกว่า



นางพัชรี จันทร์เย็น จากร้านดอกไม้ไทย อ.หัวหิน กล่าวว่า บรรยากาศซื้อขายดอกไม้ในวันวาเลนไทน์ ปีนี้ยังคงได้รับความนิยมเหมือนเดิมแต่ยังไม่คึกคักเท่าปีที่ผ่านมา มีลูกค้าเข้ามาสั่งทำช่อดอกไม้ไม่มากเท่าปีที่แล้ว ส่วนมากจะนิยมสั่งเป็นการจัดช่อด้วยดอกไม้สด โดยลูกค้าส่วนใหญ่ในปีนี้จะเป็นวัยทำงานและชาวต่างชาติ เพราะมีกำลังซื้อสูง แตกต่างจากปีที่แล้วที่เป็น น้องๆนักเรียน นักศึกษาที่จะมาซื้อกันมาก ส่วนในเรื่องของราคาต้นทุนดอกไม้ไม่แตกต่างจากปีที่แล้วมากนัก





ส่วนที่ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหินรีสอร์ท มอลล์ จ.ประจวบคีรีขันธ์ นายธนนท์ พรรพีภาส นายอำเภอหัวหิน เป็นประธานเปิดงานและจดทะเบียนสมรสให้กับคู่รัก 20 คู่ ในงาน “บลูพอร์ต รัก ณ หัวหิน” เนื่องในวันวาเลนไทน์ โดยเนรมิตภายในศูนย์การค้าให้กลายเป็นที่ว่าการอำเภอรักพร้อมกิจกรรมแต่งงานกันเถอะ มีนางจริยา หรรษาวงศ์ ผู้จัดการทั่วไป ศูนย์การค้าบลูพอร์ต หัวหิน และแขกผู้มีเกียรติจำนวนมากให้การต้อนรับ โดยคู่สมรสทั้งหมดจะได้รับแพคเกจ ที่พักฮันนีมูนสุดแสนหวาน พร้อมบัตรรับประทานอาหาร บัตรเข้าสวนน้ำ และ บัตรชมภาพยนตร์ฟรี พร้อมกันนี้ นายอำเภอหัวหินได้กล่าวอวยพรให้คู่สมรสทุกคู่ในงานวันนี้ มีความสุข หนักนิดเบาหน่อยก็ให้อภัยกันเพราะต่างก็มาจากคนละครอบครัว ต้องให้เกียรติซึ่งกันและกัน และทำทุกวันให้เหมือนวันแรกที่คบกัน



ขณะที่ “อำเภอ...ยิ้ม” ชั้น 2 ศูนย์การค้ามาร์เก็ตวิลเลจ หัวหิน ก็มีหนุ่มสาวเกือบ 100 คน ถือฤกษ์วันแห่งความรักเดินทางมาขอจดทะเบียนสมรส โดยมีนางพิษสุภาพ แก้วถาวร ปลัด อ.หัวหิน และเจ้าหน้าที่อำเภอ..ยิ้ม คอยอำนวยความสะดวกให้และคาดว่ากว่าจะปิดที่ทำการจะมีคู่หนุ่มสาวมาจดทะเบียนสมรสไม่น้อยกว่า 50 คู่





ส่วนที่ วัดห้วยมงคล อ.หัวหิน ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนนักท่องเที่ยวมากราบสักการะขอพร หลวงปู่ทวดองค์ใหญ่ ในวันแห่งความรักไม่มากนักเนื่องจากไม่ตรงกับวันหยุด ส่วนใหญ่จะเป็นนักท่องเที่ยวต่างชาติ มีเพียงหนุ่มสาวบางคู่มาไหว้ขอพร ขอให้ความรักยืนยาวตลอดไปท่ามกลางอากาศร้อนอบอ้าว