กลุ่มชาวนาลั่นสนับสนุน พปชร.

2019-02-14 12:40:28

กลุ่มชาวนาลั่นสนับสนุน พปชร.

Advertisement

กลุ่มชาวนาไทยบุกขอบคุณ “สมศักดิ์” ลั่นพร้อมสนับสนุน พปชร.นโยบายข้าวโดนใจ

เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า กลุ่มชาวนาไทย นำโดย นายประสิทธิ์ บุญเฉย นายกสมาคมชาวนาข้าวไทย นายระวี รุ่งเรือง นายกสมาคมเครือข่ายชาวนาไทย และนายวิชัย ชิตยวงษ์ นายกสมาคมส่งเสริมชาวนาไทย ได้เข้าพบนายสมศักดิ์ เทพสุทิน ประธานคณะกรรมการรณรงค์การหาเสียงเลือกตั้งพรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) และนายธนกร วังบุญคงชนะ รองโฆษกพรรคพลังประชารัฐ


นายประสิทธิ์ กล่าวว่า เดินทางมาเพื่อขอบคุณนายสมศักดิ์ที่ช่วยผลักดันช่วยเหลือ รวมถึงประสานความเดือดร้อนของชาวนามาตลอดจนทำให้ชาวนาในเวลานี้ได้ค่าเก็บเกี่ยวโดยการช่วยเหลือเกิดขึ้นตั้งแต่นายสมศักดิ์ ยังทำการเมืองในนามกลุ่มสามมิตร นอกจากนี้ตัวแทนเครือข่ายชาวนาทั่วประเทศ ยังเดินทางมาเพื่อสอบถามถึงนโยบายข้าวที่พรรคพลังประชารัฐจะนำเสนอต่อประชาชนในการเลือกตั้งครั้งนี้ ซึ่งกลุ่มชาวนาทั่วประเทศพร้อมสนับสนุนนายสมศักดิ์ เพราะที่ผ่านมาท่านรับฟังแล้วนำปัญหาไปแก้ไขให้โดยตลอด

ด้านนายสมศักดิ์ กล่าวว่า ได้พูดคุยในประเด็นการช่วยเหลือชาวนา โดยที่ผ่านมาได้เสนอการช่วยค่าเก็บเกี่ยวครอบครัวละไม่เกิน 12 ไร่ ไร่ละ 1500 บาท ซึ่งมีรายได้ตรงนี้ถึง 18000 บาท ซึ่งเราได้ประสานกับรัฐบาลและประสบความสำเร็จ และวันนี้นโยบายของพลังประชารัฐ จะสานต่อคือ เพิ่มพื้นที่การเก็บเกี่ยวจาก 12 ไร่ เป็นไม่เกิน 20 ไร่ รวมทั้งเพิ่มจำนวนเงินให้สูงขึ้นเป็นไร่ละ 2,000 บาท รวมเป็นเงินค่าเก็บเกี่ยวที่ชาวนาจะได้คือ 40,000 บาท


นายสมศักดิ์ กล่าวต่อว่า จะพูดให้ฟังดูง่ายๆคือ เกี่ยวปั๊บรับหมื่น นั่นคือการที่ชาวนาเกี่ยวข้าวแล้วขายเลย หรือหากเกี่ยวแล้วรอให้ความชื้นเหลือ 15 เปอร์เซ็นต์ก็จะได้ประมาณ 12,000 ซึ่งประชาชนอาจจะยังไม่ค่อยเข้าใจโดยเร็วๆนี้เราจะอธิบายอย่างเป็นทางการ แบบสั้น กระชับเข้าใจง่าย ซึ่งรายละเอียดกระบวนการเราวางไว้ครบหมดแล้วซึ่งขอยืนยันว่า เราทำได้จริงและไม่ใช่การขายฝัน พรรคพลังประชารัฐมีความตั้งใจที่จะช่วยชาวนาและเกษตรกรทั่วประเทศ