ชื่นมื่น 10 คู่รักจดทะเบียนสมรสบน “หินสามวาฬ”

2019-02-14 10:45:53

ชื่นมื่น 10 คู่รักจดทะเบียนสมรสบน “หินสามวาฬ”

Advertisement

ผวจ.บึงกาฬเป็นประธานจดทะเบียนสมรส 10 คู่รักบนหินสามวาฬชื่นมื่น  สื่อถึงความรักที่หนักแน่นดั่งขุนเขา


เมื่อเวลา 05.30 น. วันที่ 14 ก.พ.ที่ภูสิงห์จุดกำเนิดของหินสามวาฬภายใต้การดูแลของกรมป่าไม้พื้นที่ป่าสงวนแห่งชาติที่ 154 ป่าดงดิบกะลา ป่าภูสิงห์และป่าดงสีชมพู ต.โคกก่อง อ.เมืองบึงกาฬ จ.บึงกาฬ นายนิรัตน์ พงษ์สิทธิถาวร ผวจ.บึงกาฬเป็นประธานจดทะเบียนสมรสของคู่รักจำนวน 10 คู่ มีทั้งคู่รักที่แต่งงานกันมาก่อนแล้วแต่ยังไม่จดทะเบียนสมรสและคู่รักที่พึ่งแต่งงานใหม่ โดยมีนายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอเมืองบึงกาฬเป็นนายทะเบียนในการจดทะเบียนสมรสคู่รักในครั้งนี้ นอกจากนี้ยังมีหัวหน้าส่วนราชการ ญาติคู่รักและนักท่องเที่ยวร่วมเป็นสักขีพยาน ท่ามกลางลมพัดหนาวเย็นบนหินสามวาฬ


สำหรับการจดทะเบียนบนหินสามวาฬ สื่อถึงความรักที่หนักแน่นดั่งขุนเขาและคู่รักที่มีความสมบูรณ์พรั่งพร้อมพ่อแม่และลูกรักดั่งวาฬ 3 ตัวที่กลายมาเป็นหินสามวาฬ บนภูสิงห์แห่งนี้ หลังพิธีจดทะเบียนสมรถกันแล้วคู่รักทั้งหมดจะร่วมกันปลูกต้นพะยูง สื่อว่าคู่รักจะต้องพยุงความรักกันไปตราบนานเท่านาน


นายดรณ์ สมิตะเกษตริน นายอำเภอเมืองบึงกาฬ เปิดเผยว่า การจัดงานจดทะเบียนสมรสในครั้งนี้เป็นปีที่ 2 เพื่อฉลองวันวาเลนไทน์เพื่อไห้คู่รักที่สนใจจะจดทะเบียนสมรสในบรรยากาศของธรรมชาติและสื่อความหมายดีๆของชีวิตคู่อย่างถูกต้องตามกฎหมาย สำหรับปีนี้ มีคนมาขอลงทะเบียนในงานนี้พอสมควร แต่ทางอำเภอบึงกาฬได้มอบสิทธ์พิเศษ สำหรับผู้ลงทะเบียน 10 คู่แรก จะได้รับของขวัญมากมายพร้อมที่พักโรงแรม เดอะวัน ซึ่งเป็นโรงแรมระดับ 5 ดาวของ จ.บึงกาฬอีกด้วย