ในหลวงพระราชทานสิ่งของชาวมอแกน

2019-02-13 16:40:38

ในหลวงพระราชทานสิ่งของชาวมอแกน

Advertisement

สมเด็จพระเจ้าอยู่หัวพระราชทานสิ่งของจำเป็นเพื่อบรรเทาความเดือดร้อนให้กับชาวมอแกนเกาะสุรินทร์หลังโดนไฟไหม้เกือบทั้งหมู่บ้าน


เมื่อเวลา 10.15 น. วันที่ 13 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าที่ศาลาเอนกประสงค์อ่าวบอน เกาะสุรินทร์ใต้ หมู่ที่ 4 ต.เกาะพระทอง อ.คุระบุรี จ.พังงา พล.อ.ต.สุพิชัย สุนทรบุระ หัวหน้าฝ่ายอำนวยการจิตอาสา ศูนย์อำนวยการใหญ่จิตอาสาพระราชทาน เชิญสิ่งของพระราชทาน ประกอบด้วยเครื่องปั่นไฟ เต็นท์นอน แผ่นปูนอนและผ้าห่ม ไปมอบแก่ราษฎรผู้ประสบอัคคีภัย เพื่อเป็นขวัญกำลังใจและบรรเทาความเดือดร้อน เบื้องต้นได้ปลาบปลื้มและสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณที่มีต่อผู้ประสบภัยอย่างหาที่สุดมิได้ โดยมีนายศิริพัฒ พัฒกุล ผวจ.พังงา และหัวหน้าส่วนราชการที่เกี่ยวข้องร่วมในการเชิญสิ่งของพระราชทานด้วย


ทั้งนี้ พล.อ.ต.สุพิชัย ได้ลงพื้นที่เยี่ยมเยียนพูดคุยให้กำลังใจกับราษฎรที่ประสบภัย ตรวจเยี่ยมที่พักอาศัยชั่วคราว โรงครัวพระราชทาน เยี่ยมให้กำลังใจหน่วยปฐมพยาบาล รพ.คุระบุรีชัยพัฒน์ สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดพังงา และตรวจเยี่ยมการก่อสร้างบ้านหลังแรก อีกทั้งดูพื้นที่เกิดเหตุกับให้คำแนะนำแก่หน่วยงานที่เกี่ยวข้องในการให้การช่วยเหลือผู้ประสบอัคคีภัยด้วย