ไฟไหม้โรงงานทอผ้าวอดกว่า 50 ล้าน

2019-02-13 16:05:26

ไฟไหม้โรงงานทอผ้าวอดกว่า 50 ล้าน

Advertisement

ไฟไหม้โรงงานทอผ้า จ.ราชบุรี เสียหายไม่ต่ำกว่า 50 ล้านบาท ส่วนสาเหตุอยู่ระหว่างการสอบสวน


เมื่อวันที่ 13 ก.พ. ร.ต.ท.หญิง ธนพร สีมะกล่ำ ร้อยเวร สภ.โพธาราม จ.ราชบุรี ได้รับแจ้งเหตุไฟไหม้โรงงานสยามอะคริลิค จำกัด ซี่งตั้งอยู่เลขที่ 99 หมู่ที่ 1 ต.บ้านฆ้อง อ.โพธาราม จึงรายงานให้ พ.ต.อ.นภดล รุ่งสาคร ผกก.สภ.โพธาราม และ พ.ต.ท.อรรณพ นุ่มสวน รองผกก.สภ.โพธาราม ก่อนจะประสานขอรถน้ำดับเพลิง จากเทศบาลเมืองโพธาราม อบต.บ้านฆ้อง เทศบาลตำบลบ้านสิงห์ อบต.ดอนทราย เทศบาลตำบลเจ็ดเสมียน และเทศบาลตำบลบางแพ รวม 12 คันเข้าไปทำการฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงก่อนจะเดินทางไปตรวจสอบ

ในที่เกิดเหตุพบว่าไฟได้ลุกไหม้ที่บริเวณอาคารที่ใช้สำหรับปั่นด้าย โดยรถดับเพลิงได้ทำการฉีดน้ำดับไฟไม่ให้ลุกลามไปยังอาคารข้างเคียงได้ทั้งหมดแล้ว แต่ไฟได้เผาทำลายเครื่องจักรที่ใช้ในการปั่นด้าย รวมทั้งตัวอาคารและอุปกรณ์อื่นๆได้รับความเสียหายทั้งหมด

จากการสอบถามพนักงานที่ทำงานในโรงงานดังกล่าวทราบว่า โรงงานแห่งนี้เป็นของนายสมชัย อำนวยพรสกุล โดยเปิดเป็นโรงงานทอผ้ามานานหลายสิบปีแล้ว ก่อนเกิดเหตุไม่มีใครอยู่ภายในตัวอาคารที่เกิดเหตุ แต่พบว่ามีกลุ่มควันลอยออกมา จึงได้ช่วยกันเปิดประตูอาคารดังกล่าวเข้าไป พบว่าไฟกำลังลุกไหม้ที่บริเวณแผงไฟที่ควบคุมอุปกรณ์ทั้งหมด และกำลังลุกลามมาติดที่บริเวณกองเส้นด้ายซึ่งเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี จึงได้โทรแจ้งเจ้าหน้าที่ขอรถน้ำดับเพลิง แต่เนื่องจากอาคารดังกล่าวเป็นอาคารใหญ่ มีวัสดุที่เป็นเชื้อเพลิงอย่างดีจำนวนมาก จึงทำให้ไฟโหมลุกไหม้เป็นวงกว้าง เจ้าหน้าที่ต้องใช้เวลานานกว่า 1 ชม. จึงสามารถควบคุมเพลิงไว้ได้


เบื้องต้นมีเครื่องจักรที่ใช้สำหรับปั่นด้ายกว่า 10 เครื่อง อุปกรณ์อื่นๆรวมทั้งตัวอาคาร ที่ได้รับความเสียหายทั้งหมด มูลค่าความเสียหายเบื้องต้นคาดว่าไม่ต่ำกว่า า 50 ล้านบาท ส่วนสาเหตุนั้นต้องให้ทางเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้ามาตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงต่อไป