เฝ้าระวัง !! "เปี่ยม BNK48" ป่วยซึมเศร้า หลังโพสต์ดราม่ารัวๆ กำลังใจ FC เหนียวแน่น (มีคลิป)

2019-02-13 11:25:05

เฝ้าระวัง !! "เปี่ยม BNK48" ป่วยซึมเศร้า หลังโพสต์ดราม่ารัวๆ กำลังใจ FC เหนียวแน่น (มีคลิป)

Advertisement

ในขณะที่วง BNK48 กำลังเดินหน้าต่ออย่างไม่มีหยุดยั้ง แฟนคลับทั่วประเทศส่งเสียงดัง อยากให้จัดคอนเสิร์ตแบบทั่วถึงทุกจังหวัด กลับมีข่าวไม่ค่อยจะสู้ดี ทำเอาโอตะทั้งชายหญิงแสดงออกถึงความเป็นห่วงอย่างชัดเจน หลังจากกรณี มีมติของวง BNK48 สั่งพักกิจกรรมพร้อมทั้งโซเชียลฯ “น้องเปี่ยม” 2 เดือน เป็นอย่างต่ำ ล่าสุด "น้องเปี่ยม" ยังโพสต์รูปหมาสีดำและอีกหลายแคปชั่นทิ่มแทงใจ แฟนคลับห่วงป่วยซึมเศร้า หลังถูกกระหน่ำโจมตีจากเหล่าแอนตี้ไร้ตัวตน ... 



เพิ่งเป็นกระแสร้อนแรงที่ตีข่าวกันทั่วเมือง หลังแฟนเพจบีเอ็นเค 48 ได้เผยแพร่ประกาศด่วน โดยระบุว่า




"เนื่องด้วยปัญหาทางด้านสุขภาพ “เปี่ยม-รินรดา อินทร์ไธสง” จะหยุดพักจากกิจกรรมทั้งหมดของ BNK48 และการใช้งานสังคมออนไลน์ช่องทางต่างๆ รวมถึงงานจับมือในวันที่ 16-17 ก.พ.นี้ โดยเบื้องต้นมีกำหนดระยะเวลา 2 เดือน นับจากวันออกประกาศ ทั้งนี้ บริษัทขออภัยในการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้น ทางเราและหวังเป็นอย่างยิ่งว่าจะได้รับความเข้าใจจากทุกท่าน และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า “เปี่ยม” จะมีสุขภาพที่ดีขึ้นได้ภายในเร็ววันนี้"

ซึ่งทางบริษัทได้ทิ้งท้ายเอาไว้ว่า ผู้ที่จองบัตรจับมือกับน้องเปี่ยมนั้น สามารถนำบัตรมางานจับมืืออีกครั้งได้ในเดือนเมษายน จึงอาจเป็นสัญญาณที่ดีว่าคงไม่มีเหตุให้ต้องเป็นห่วงตัวศิลปินสาวมากจนเกินไป





แต่ล่าสุดก็มีบางสิ่งที่ทำให้แฟนคลับและผู้ใหญ่รอบข้างต้องออกอาการวิตก เพราะ "น้องเปี่ยม BNK48" ได้โพสต์ภาพในไอจีสตอรี่ส่วนตัวเป็นภาพของสุนัขตัวใหญ่สีดำ ที่มีลักษณะดุร้าย น่าหวาดกลัวเป็นอย่างยิ่ง ทำให้เหล่าโอตะที่เห็นภาพดังกล่าวนำไปตีความหาความหมายหรือนัยที่ซ่อนไว้ซึ่งน้องเปี่ยมอาจจะอยากสื่อสารออกมาก็เป็นได้ โดยระบุว่า ตามรายงานข่าวในอดีตที่ผ่านมา "เซอร์วินสตัน เชอร์ชิล" อดีตนายกรัฐมนตรีของประเทศอังกฤษ ท่านเคยเปรียบอาการซึมเศร้าของตนเองว่าคือ "หมาดำ" แสดงถึงการรู้ตัวเองว่ากำลังเผชิญกับภาวะป่วยทางจิตบางอย่าง





ขณะที่องค์การอนามัยโลกก็ได้เคยเผยแพร่คลิปการ์ตูนชื่อ I Had a Black Dog : His Name was Depression เพื่อบรรยายอาการดังกล่าวด้วย



ทั้งนี้ เหล่าแฟนคลับกลับเชื่อกันว่าอาการป่วยของ “น้องเปี่ยม” น่าจะเกิดจากการที่ถูกบุคคลบางกลุ่มพยายามโจมตีในความสัมพันธ์ที่มีความสนิทสนมกับสมาชิกหลายๆ คนในวงผ่านสังคมออนไลน์





อีกทั้ง ยังมีรูปภาพพร้อมแคปชั่นของสาวเปี่ยมที่ระบายถึงความคับข้องใจ และแสดงออกถึงความอ่อนแอที่มีอยู่ในขณะนี้ ระหว่างทริปพักผ่อนที่เกาหลี ...อาทิ



โดย "น.ส.รินรดา อินทร์ไธสง" หรือ “เปี่ยม BNK48” นั้น อายุ 15 ปี เป็นสมาชิกรุ่นที่ 1 ชาวสระบุรี ปัจจุบันเป็นสมาชิกฝึกหัดของวง และเป็นคนแรกๆ ที่ถูกพูดถึงในสังคมออนไลน์หลังจากที่วงเปิดตัวในงานเจแปน เอ็กซ์โป 2016 เมื่อวันที่ 12 ก.พ. 2560 ฉายา "เปี่ยมจีกุหลาบไฟ" , "เปี่ยมนาวเบิร์นเบบี้เบิร์น", "เด็กหน้าม้าแตก" ซึ่งตอนที่เปี่ยมยังเรียนอยู่สระบุรี เปี่ยมต้องไปกลับสระบุรี-กรุงเทพฯ แทบทุกวัน เพราะหลังจากเลิกเรียนก็ต้องเข้ากรุงเทพฯ มาซ้อมกับเพื่อนๆ ต่อ กว่าจะกลับถึงบ้านก็เที่ยงคืน พอหกโมงเช้าก็ไปเรียน แต่เปี่ยมก็ยังคิดว่าต้องพยายามทำให้ได้ เพราะเชื่อว่าตัวเองต้องพัฒนาและทำให้ดีที่สุด ต่อมาย้ายมาเรียนสายอาชีพอยู่วิทยาลัยแห่งหนึ่งใน กทม. มีผลงานกับวงในเพลง "ประกายน้ำตาและรอยยิ้ม", "ริเวอร์" และ "หมื่นเส้นทาง" แต่ยังไม่เคยถูกเลือกให้ได้ร้องในเพลงหลักเลยทั้ง 5 ซิงเกิลที่ผ่านมา





วิธีป้องกันโรคซึมเศร้า

หากสังเกตเห็นว่าตัวคุณเองหรือคนใกล้ตัวกำลังตกอยู่ในสภาวะซึมเศร้า หรือทราบผลการวินิจฉัยจากแพทย์แล้วว่าเป็นโรคซึมเศร้าจริง คุณสามารถดูแลตัวเองหรือผู้ป่วยควบคู่ไปกับการบำบัดรักษา ตามคำแนะนำไปนี้

1. หางานอดิเรกทำ เช่น ทำอาหาร หรือต่อจิกซอว์ ผู้ป่วยอาจไม่รู้สึกสนุกนัก แต่กิจกรรมยามว่างเหล่านี้จะช่วยสร้างสมาธิและทำให้สามารถจดจ่อกับสิ่งต่างๆ ได้มากขึ้น

2. ตั้งเป้าหมายเล็กๆ ในชีวิตประจำวัน ผู้ที่เป็นโรคซึมเศร้ามักรู้สึกว่าตัวเองไร้ค่าและไม่มีความสามารถ การตั้งเป้าหมายเล็กๆ จะช่วยสร้างกำลังใจให้แก่ผู้ป่วย

3. ออกกำลังกาย การออกกำลังกายทำให้สารเอ็นดอร์ฟิน (Endorphin) ที่ช่วยให้รู้สึกมีความสุขหลั่งออกมา ทั้งยังช่วยกระตุ้นสมองให้ตื่นตัวมากขึ้นในระยะยาว โดยผู้ป่วยไม่จำเป็นต้องออกกำลังกายหรือเล่นกีฬาหนักๆ แค่เดินออกกำลังสัปดาห์ละ 2-3 ครั้งก็เพียงพอ

4. รับประทานอาหารที่มีประโยชน์ แม้จะรู้สึกเบื่ออาหาร แต่ผู้ป่วยก็ควรพยายามรับประทานอาหารที่สด สะอาด และรับประทานให้ครบทั้ง 5 หมู่ เพื่อให้ร่างกายรู้สึกสดชื่นและมีพลังงาน

5. นอนพักผ่อนให้เพียงพอ แม้การนอนจะเป็นเรื่องที่ควบคุมได้ยากมากในผู้ป่วยโรคซึมเศร้า แต่การพักผ่อนให้เพียงพอ ประมาณ 6-8 ชั่วโมง จะช่วยให้ลืมความกังวลไปได้ชั่วขณะ และเมื่อตื่นขึ้นมาร่างกายและสมองก็จะมีความพร้อมต่อการทำกิจกรรมในแต่ละวันมากขึ้น





ขอบคุณภาพจาก เฟซบุ๊ก Piam BNK48 และ อินสตาแกรม piam.bnk48office
ขอบคุณข้อมูลผู้ป่วยโรคซึมเศร้า จาก www.honestdocs.co