เริ่มแล้ว! "วิวาห์ใต้สมุทร 2019" หนึ่งเดียวในโลก

2019-02-12 18:00:51

 เริ่มแล้ว! "วิวาห์ใต้สมุทร 2019"  หนึ่งเดียวในโลก

Advertisement

บ่าวสาว 19 คู่ ควงแขนร่วมงานวิวาห์ใต้สมุทร ซึ่งจัดขึ้นเป็นวันแรก ประชาชนให้การต้อนรับบรรยากาศแสนอบอุ่นและหอมหวาน นำคู่รักถ่ายพรีเวดดิ้งตามแหล่งท่องเที่ยว ประชาสัมพันธ์แหล่งท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมสถานที่ประวัติศาสตร์เมืองตรัง

วันที่ 12 ก.พ. ที่โรงแรมธรรมรินทร์ ธนา อ.เมือง จ.ตรัง บรรยากาศภายในงานวิวาห์ใต้สมุทร 2019 ครั้งที่ 23 คู่บ่าวสาวทั้ง 19 คู่ ประกอบด้วย ชาวไทย 16 คู่และ ชาวต่างชาติ 3 คู่ คือ จีน มาเลเซีย และเนเธอร์แลนด์ โดยแต่ละคู่ต่างสวมใส่ชุดเจ้าบ่าวเจ้าสาวพร้อมแต่งหน้าอย่างสวยงาม ซึ่งบรรยากาศภายในงานเป็นไปอย่างอบอุ่นและหอมหวาน

พิธีในวันนี้เริ่มต้นด้วย การกล่าวต้อนรับคู่บ่าวสาว ได้รับเกียรติจากนายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง กล่าวอวยพรแก่คู่บ่าวสาวทั้ง 19 คู่ ท่ามกลางบรรดาแขกเหรื่อที่มาร่วมร่วมแสดงความยินดีเป็นจำนวนมากและบรรดาช่างภาพที่ร่วมกันบันทึกภาพ สร้างความประทับใจให้แก่คู่บ่าวสาวเป็นอย่างมาก




ทางด้าน Mr.Ding Qiang อายุ 32 ปี และ MS.Pan Zhijie อายุ 33 ปี คู่บ่าวสาวประเทศจีน กล่าวว่า ตนเองและภรรยาเป็นเจ้าของร้านอาหาร ได้ทราบข่าววิวาห์ใต้สมุทรทางอินเตอร์เน็ต และด้วยความที่ภรรยาชอบดำน้ำอยู่แล้วจึงได้ชวนกันมาร่วมงาน ซึ่งครั้งนี้เป็นแรกที่มาเที่ยวจ.ตรัง ซึ่งทั้งตนเองและภรรยารู้สึกมีความสุขที่ได้รับการตอบรับที่อบอุ่น หลังจากร่วมงานวิวาห์ก็จะนำไปบอกต่อเพื่อนให้มาร่วมในปีต่อไปอีกด้วย

ขณะที่ น.ส.สายทอง ภาคาวัลย์ อายุ 48 ปี และ Mr.Hermanus Henricus Nicc อายุ 51 ปี เจ้าบ่าวชาวเนเธอแลนด์ กล่าวว่า ตนเองและภรรยาทราบข่าวทางยูทูปว่ามีการจัดงานวิวาห์ใต้สมุทร จึงได้ตัดสินใจมาร่วมพิธีวิวาห์ใต้สมุทร เนื่องจากเจ้าบ่าวชอบประเพณีการแต่งงานแบบไทยๆจึงชวนกันมาร่วมงานดังกล่าว รู้สึกมีความสุขมากและประทับใจกับการต้อนรับที่แสนอบอุ่น



หลังจากนั้นคู่บ่าวสาวได้เดินทางไปท่องเที่ยวสถานที่สำคัญใน จ.ตรัง แบ่งเป็น 3 อำเภอ ได้แก่ อ.นาโยง อ.ห้วยยอด อ.กันตัง เพื่อเป็นการประชาสัมพันธ์สถานที่ท่องเที่ยวสำคัญของจังหวัด และร่วมบันทึกภาพความทรงจำสร้างความประทับใจให้กับคู่บ่าวสาวอย่างยิ่ง