หัวหน้า ทษช. น้อมรับพระราชโองการไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม

2019-02-12 15:15:43

หัวหน้า ทษช. น้อมรับพระราชโองการไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม

Advertisement

"ร.ท.ปรีชาพล" น้อมรับพระราชโองการไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อม พร้อมเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบของ กกต. ยันดำเนินการทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ อยากเห็นบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดี มีอนาคตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน พร้อมลงพื้นที่หาเสียงเร็วที่สุด

เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่ 12 ก.พ. ร.ท.ปรีชาพล พงษ์พานิช หัวหน้าพรรคไทยรักษาชาติ พร้อมด้วยกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายฤภพ ชินวัตร รองหัวหน้าพรรค นายคณาพจน์ โจมฤทธิ์ นายวิม รุ่งวัฒนะจินดา รองเลขาธิการพรรค น.ส.ชยิกา วงศ์นภาจันทร์ นายทะเบียนพรรค เดินทางมาที่ทำการพรรคไทยรักษาชาติ

ร.ท.ปรีชาพล ให้สัมภาษณ์ว่า พวกเรากรรมการบริหารพรรค รวมทั้งสมาชิกพรรคไทยรักษาชาติ ขอน้อมรับพระราชโองการไว้เหนือเกล้าเหนือกระหม่อมด้วยความจงรักภักดีต่อสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และพระราชวงศ์ทุกพระองค์ หลังจาก กกต.มีมติ เมื่อวันที่ 11 ก.พ.ไม่ประกาศรายชื่อแคนดิเดตนายกรัฐมนตรีของ ทษช. ถือว่าเป็นที่ยุติไม่มีข้อโต้แย้งใดๆ หลังจากนี้ไปจะต้องเดินหน้าสู่สนามเลือกตั้ง หาเสียง อย่างวันนี้มาเพื่อเรียกประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค เพื่อวางแผน กำหนดท่าทีในการเดิน ในฐานะพรรคการเมืองมีภาระหน้าที่สำคัญต่อประชาชน และสมาชิกของพรรค ผู้สมัครของพรรค การทำงานการเมืองไม่สามารถที่จะหยุดนิ่งได้ ต้องเดินหน้าเพื่อจะไปสื่อสารนโยบาย และขออาสารับใช้ประชาชนในการเลือกตั้งที่จะถึงนี้ ขอเรียนว่าพวกเราดำเนินการทุกอย่างด้วยความบริสุทธิ์ใจ ความตั้งใจดีที่อยากเห็นบ้านเมืองไปในทิศทางที่ดี มีอนาคตที่ดีให้กับพี่น้องประชาชน


ผู้สื่อข่าวถามถึงความกังวลในการยุบพรรคไทยรักษาชาติ ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า ไม่ได้กังวล เพราะทำตามระเบียบขั้นตอน ข้อบังคับและกฎหมาย ทำอย่างตรงไปตรงมา ส่วนผู้ที่มีอำนาจหน้าที่ในการตรวจสอบคือ กกต. ถ้าเห็นว่าอะไรเป็นที่น่าสงสัย เราก็พร้อมที่จะเข้าสู่กระบวนการตรวจสอบ ส่วนที่มีกรรมการบริหารพรรคบางคนลาออกนั้น ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า เท่าที่ทราบเป็นเรื่องปัญหาส่วนตัว และปัญหาครอบครัว เราเดินเป็นองค์กร วันนี้เรือของเรา สมาชิกของเรายังมีกำลังใจและความพร้อมที่จะเดินหน้าสู่การเลือกตั้ง

ต่อข้อถามว่า มีเสียงเรียกร้องให้กรรมการบริหารพรรคลาออก ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า เราตั้งใจดี ปรารถนาดีเชื่อว่าคนไทยทุกคนรักประเทศ คิดว่านี่คือทางออกของประเทศ แต่เมื่อมีพระราชโองการลงมาแล้ว พวกเราทุกคนต้องน้อมรับ เพราะเหนือเกล้าเหนือกระหม่อมของพวกเราก็คือสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสถาบันพระมหากษัตริย์ เมื่อถามอีกว่า จะลงพื้นที่หาเสียงเมื่อใด ร.ท.ปรีชาพล กล่าวว่า เร็วที่สุด