รวบชายวัย 50 ปีเสพยาบ้าขับรถแหกด่าน

2019-02-12 13:05:03

รวบชายวัย 50 ปีเสพยาบ้าขับรถแหกด่าน

Advertisement

เจ้าหน้าที่ตำรวจรวบชายวัย 50 ปีเพิ่งออกจากคุก 3 เดือน เสพยาบ้าเติมน้ำมันไม่จ่ายเงิน ขับรถแหกด่าน

เมื่อเวลา 08.30 น.วันที่ 12 ก.พ.  พ.ต.ท.วชิรานุสรณ์ คำแพง สว.สอบสวน สภ.เมืองนนทบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ควบคุมตัวนายประทินวงศ์ วงษ์สุวรรณ อายุ 50 ปี อยู่บ้านเลขที่ 352/19 ซอยเขมาเนรมิตร แขวงบางซื่อ เขตบางซื่อ กทม. ผู้ต้องหาก่อเหตุ ขับรถยนต์แหกด่านตรวจหลังลักน้ำมันจากปั๊ม ถนนรัตนาธิเบศร์ อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี และหลบหนี เหตุเกิดบริเวณจุดตรวจหน้าเรือนจำบางขวาง ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมือง จ.นนทบุรี เมื่อวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา โดยมีภาพจากกล้องวงจรปิดเป็นหลักฐาน

สำหรับภาพจากกล้องวงจรปิดสามารถบันทึกภาพรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้สีขาว กำลังเติมน้ำมันที่หัวจ่ายที่ 1 อยู่ จากนั้นเด็กปั๊มได้ยกสายหัวจ่ายน้ำมันออกเมื่อเติมเต็มถังและกำลังนำหัวจ่ายเก็บเข้าที่ ระหว่างนั้นรถก่อเหตุคันดังกล่าวได้ขับรถออกไปทั้งที่ฝาถังน้ำมันรถยังไม่ได้ปิด


บรรยากาศการทำแผนประกอบคำรับสารภาพผู้ต้องหามีสีหน้าเคร่งเครียดเจ้าหน้าที่ตำรวจควบคุมตัวทำแผนทั้งหมด 5 จุด คือ 1.จุดขับรถหลบหนีจุดตรวจจุดสกัด ถนนนนทบุรี 1 ต.สวนใหญ่ อ.เมืองนนทบุรี 2.จุดชนรถสามล้อและรถยนต์ 2 คัน ถนนประชาราษฎร์ ต.สวนใหญ่ อ.เมือง 3.จุดแคมป์คนงานก่อสร้าง ถนนราชพฤกษ์ ต.ท่าอิฐ อ.ปากเกร็ด 4.จุดจับกุมตัวผู้ต้องหา กลางสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ และ 5.จุดปั๊มน้ำมัน ปตท.ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักใหญ่ อ.บางบัวทอง

สืบเนื่องจาก เมื่อเวลา 10.30 น.วันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ศูนย์วิทยุบางบัวทอง รับแจ้งว่าเกิดเหตุเติมน้ำมันแล้วไม่จ่ายเงิน ขับรถเก๋งหลบหนี เหตุเกิดที่ปั๊มน้ำมัน ปตท.บางรักใหญ่ ถนนรัตนาธิเบศร์ ต.บางรักใหญ่ จ.นนทบุรี จึงได้ประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจทุกสถานีให้สกัดจับ จากนั้นเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.เมืองนนทบุรี ได้ตั้งจุดตรวจจุดสกัด บริเวณถนนนนทบุรี 1 พบรถเก๋งยี่ห้อฮอนด้า รุ่นซิตี้ สีขาว ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียน ขับเข้ามาที่จุดจึงได้เรียกให้หยุดรถเพื่อขอตรวจสอบ แต่รถยนต์คันดังกล่าวได้เร่งเครื่องขับหลบหนี เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดจับกุมได้ขับไล่ติดตาม ระหว่างทางที่หลบหนีรถของผู้ต้องหาได้เฉี่ยวชนกับรถสามล้อถีบและรถยนต์อีก 2 คันเสียหาย ก่อนจะจับกุมตัวผู้ต้องหาได้ที่ กลางสะพานมหาเจษฎาบดินทร์ จากการตรวจค้นพบยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) 1 เม็ด


จากการสอบถามนายประทินวงศ์ ผู้ต้องหาทราบว่า พึ่งพ้นโทษออกมาจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานคร เมื่อวันที่ 5 ธ.ค. 2561 อยู่ระหว่างตกงาน วันที่ 9 ก.พ. 2562 ได้ขับรถเก๋งของพ่อมาหาเพื่อนที่ ต.ท่าอิฐ และได้ซื้อยาบ้าเสพ จากนั้นเช้าวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมา ได้ขับรถเพื่อจะกลับที่พักแต่ระหว่างทางได้แวะแคมป์คนงานก่อสร้างที่ ถนนราชพฤกษ์ ลักถังแก๊ส 1 ถัง เพื่อนำไปขายและแวะปั๊มน้ำมัน ถนนรัตนาธิเบศร์ เติมน้ำมัน 900 บาท แต่ไม่มีเงินจ่ายจึงได้ขับหลบหนี

เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจตั้งข้อกล่าวหาว่า ขับขี่รถโดยไม่ปฎิบัติตามสัญญาณจราจร ที่เจ้าพนักงานแสดงปรากฎด้วยมือ ขับขี่รถโดยไม่คำนึงถึงความปลอดภัยหรือความเดือดร้อนของผู้อื่น มียาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เป็นผู้ขับขี่หรือเสพหรือนำเข้าสู่ร่างกายด้วยวิธีใดๆซึ่งยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาบ้า) โดยผิดกฎหมาย เจ้าของรถซึ่งใช้รถหรือมีรถไว้เพื่อใช้ไม่จัดให้มีการประกันความเสียหายสำหรับผู้ประสบภัยจากรถ นำรถที่ไม่ติดแผ่นป้ายทะเบียนเลขทะเบียนมาใช้ในการเดินรถ ผู้ต้องหาให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา ส่วนคดีลักน้ำมัน เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางบัวทอง จะทำการอายัดตัวและดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป