หนุ่มรัสเซียดิ่งสนามบินสุวรรณภูมิดับ

2019-02-11 18:35:47

หนุ่มรัสเซียดิ่งสนามบินสุวรรณภูมิดับ

Advertisement

หนุ่มรัสเซียปีนกำแพงกระจกกั้นชั้น 4 อาคารผู้โดยสารท่าอากาศยานสุวรรณภูมิโดดลงมากระแทกพื้นดับ

เมื่อเวลา 00.50 น. วันที่ 11 ก.พ. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุมีผู้โดยสารชาวต่างชาติกระโดดลงมาจากชั้น 4 ประตู 1 อาคารผู้โดยสารขาออกท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ ลงมากระแทกพื้นบริเวณชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาเข้าได้รับบาดเจ็บสาหัส หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายรักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิและหน่วยกู้ชีพ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ รุดเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุบริเวณพื้นด้านล่างชั้น 2 อาคารผู้โดยสารขาเข้าท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ พบร่างของนายซินิทซิน มิคาอิล (Mr.Sinitsyn Mikhail ) อายุ 44 ปี สัญชาติรัสเซีย ถือหนังสือเดินทางเลขที่ 756207481 นอนหายใจรวยรินจมกองเลือดอยู่กับพื้นอาคารชั้น 2 ในสภาพบาดเจ็บสาหัส เจ้าหน้าที่หน่วยกู้ชีพได้ให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อนรีบนำส่งรักษาที่ รพ.สมิติเวช ศรีนครินทร์ ต่อมานายซินิทซิน ได้เสียชีวิตลงเมื่อเวลา 06.00 น. หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังศูนย์รักษาปลอดภัยภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เพื่อขอดูภาพจากกล้องวงจรปิดย้อนหลังบริเวณที่เกิดเหตุ พบว่าในกล้องวงจรปิดเห็นชายคนดังกล่าวได้ปีนเครื่องโทรศัพท์ที่ตั้งอยู่ข้างแผงกระจกกั้นป้องกันอันตรายและเพื่อความปลอดภัยบริเวณข้างทางเดินเข้าประตู 1 อาคารผู้โดยสารขาออกชั้น 4 ด้านในอาคารก่อนที่จะพุ่งตัวลงมากระแทกพื้นที่ชั้น 2 จนบาดเจ็บสาหัส

จากการตรวจสอบทราบว่า ผู้ตายพึ่งเดินทางมาจากประเทศเวียดนาม เมื่อลงจากเครื่องได้เข้าไปตีตราเข้าเมืองและผ่านช่องตรวจศุลกากรออกมาเป็นที่เรียบร้อย ก่อนที่จะเดินขึ้นมาที่ชั้น 4 ของอาคารและก่อเหตุดังกล่าวโดยที่ยังไม่ทราบสาเหตุหรือแรงจูงใจของการก่อเหตุในครั้งนี้ เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังสถานทูตรัสเซียที่ประจำการอยู่ในประเทศไทย เพื่อติดต่อญาติของผู้ตายและแจ้งให้ทราบ เพื่อทำการสอบสวนและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป