"คาราบาว"ระเบิดคอนเสิร์ตกลางคุกกำแพงเพชร

2019-02-11 18:15:12

"คาราบาว"ระเบิดคอนเสิร์ตกลางคุกกำแพงเพชร

Advertisement

"คาราบาว"เปิดคอนเสิร์ตเต็มเรือนจำกลางกำแพงเพชร เป็นกำลังใจผู้ต้องขังเลิกบุหรี่ โกยความสุขกันเต็มอิ่ม 2 ชม.

เมื่อวันที่วันที่ 11 ก.พ.  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่เรือนจำกลางกำแพงเพชรตั้งแต่เวลา 11.00-13.00 น. นายสมคิด มั่งอะนะ ผู้บัญชาการเรือนจำกำแพงเพชรพร้อมด้วยนายวสันต์ กุศลธรรมรัตน์ สุภาโอชาต้มเลือดหมู ภาคเอกชน จัดกิจกรรมตอบแทนความดีเพื่อเป็นกำลังใจให้กับผู้ต้องขังเรือนจำกลางกำแพงเพชรเลิกบุหรี่มาตั้งแต่วันที่ 26 ต.ค. 2561 ที่ผ่านมา ที่ทางเรือนจำกลางได้จุดไฟเผาบุหรี่จำลอง เพื่อประกาศเจตนารมณ์ว่าเรือนจำกลางกำแพงเพชรจะปลอดจากบุหรี่ 100 เปอร์เซ็นต์  และได้กำหนดให้วันที่ 30 พ.ย. 2561 ที่ผ่านมาต้องไม่มียาสูบจำหน่ายภายในเรือนจำและไม่มีการสูบบุหรี่และยาสูบภายในเรือนจำอย่างเด็ดขาดมาจนถึงวันนี้


นายสมคิด กล่าวว่า เพื่อเป็นการตอบแทนผู้ต้องขังที่ได้ร่วมกันทำความดีลดละเลิกบุหรี่ทางเรือนจำกลางกำแพงเพชร จึงจัดคอนเสิร์ตเต็มวงของ"คาราบาว"มาระเบิดคอนเสิร์ตเปิดการแสดงกลางคุกเรือนจำกลางกำแพงเพชรถึง 2 ชม.เต็มให้ผู้ต้องขังได้เต็มอิ่มกับบรรยากาศของคอนเสิร์ตศิลปินเพลงเพื่อชีวิตที่มีชื่อเสียงและเป็นวงดนตรีขวัญใจของผู้ต้องขังทั้ง 3,459 คน

ขณะที่ผู้ต้องขังเองก็ชื่นใจที่มีโอกาสได้ชมการแสดงคอนเสิร์ตคาราบาวถึงในเรือนจำกลางนับเป็นกิจกรรมการมีส่วนร่วมที่ดีส่งเสริมความสุขทางใจให้กับผู้ต้องขังที่มีแต่ความเครียดได้ผ่อนคลายเป็นวิธีส่งเสริมสุขภาพจิตของผู้ต้องขังให้ดีขึ้น ขณะที่ผู้ต้องขังบางคนบอกว่าต้องโทษขังอีกหลายปี ไม่รู้ชาตินี้จะได้ชมการแสดงของคาราบาวหรือไม่ รู้สึกดีที่พี่ๆวงคาราบาวมาแสดงให้พวกเราได้ชมและยังได้กล่าวให้กำลังใจอีกด้วย


นายสมคิด กล่าวต่อว่า ทางเรือนจำต้องการให้ผู้ต้องขังได้มีโอกาสร่วมฉลองเทศกาลปีใหม่เช่นเดียวกับประชาชนที่อยู่ภายนอก เพื่อไม่ให้ผู้ต้องขังเกิดความเครียดที่ไม่ได้ฉลองปีใหม่และเป็นกำลังใจส่งเสริมรณรงค์แก่ผู้ต้องขังในการเลิกบุหรี่ ดังนั้นจึงนำดนตรีมาแสดงให้ชมภายในเรือนจำ ซึ่งก็ได้ผลผู้ต้องขังทุกคนต่างดีใจและชื่นชอบที่ได้มีโอกาสฉลองปีใหม่อย่างสนุกสนาน ส่วนบรรยากาศที่หน้าเวทีคอนเสิร์ตของคาราบาวในวันนี้เต็มไปด้วยผู้ต้องขังชาย-หญิงที่แบ่งกันชมคอนเสิร์ตด้านหน้าเวทีคนละโซนและมีผู้คุมเรือนจำดูแลในเรื่องของความปลอดภัย รวมทั้งเจ้าหน้าที่เพชรดำและทุกเพลงที่คาราบาวได้บรรเลงกระหึ่มขึ้นในวันนี้เรียกเสียงกรี๊ดเสียงเชียร์และชูไม้ชูมือกันอย่างสนุกสนานไปกับตำนานมนต์เพลงคาราบาว