แม่ลั่นเอาผิดคู่กรณีขี่บิ๊กไบค์ชน "น้องใบหม่อน"

2019-02-11 16:00:05

แม่ลั่นเอาผิดคู่กรณีขี่บิ๊กไบค์ชน "น้องใบหม่อน"

Advertisement

แม่"น้องใบหม่อน"ถูกบิ๊กไบค์ฝ่าไฟแดงชนขณะข้ามทางม้าลายลั่นดำเนินคดีทั้ทางแพ่ง-อาญา หลังคู่กรณีมาขอขมาตัวเปล่า เป็นการแสดงออกถึงความไม่ตั้งใจ 

จากกรณี น.ส.หทัยภัทร ตันตสิริณทร์ หรือ น้องใบหม่อน อายุ 15 ปี นักศึกษาวิทยาลัยนาฏศิลป์ ศาลายา อ.พุทธมณฑล จ.นครปฐม ประสบอุบัติเหตุถูกรถ จยย.บิ๊กไบค์ชนขณะเดินข้ามถนนบริเวณทางม้าลายหน้าวิทยาลัย ได้รับบาดเจ็บสาหัส เมื่อวันที่ 22 ม.ค.2562 และต่อมาได้เสียชีวิตเมื่อวันที่ 8 ก.พ.ที่ผ่านมา


ล่าสุดเมื่อวันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ครอบครัวน้องใบหม่อนพ่อแม่และญาติพี่น้องรับศพน้องเพื่อนำกลับไปทำพิธีทางศาสนาบรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้า พร้อมทั้งนำชุดกระโปรงของที่น้องจะต้องแต่งไปร่วมการแสดงที่ จ.นครศรีธรรมราช มาด้วยเพื่อใส่ให้น้องใบหม่อนที่ รพ.นครปฐม 

นางหนึ่งฤทัย ตันตสิรินทร์ แม่ผู้เสียชีวิต กล่าวว่า ทราบว่าบริเวณที่เกิดเหตุจะมีการสร้างสะพานลอยขึ้นตนรู้สึกว่าการสร้างสะพานเหมือนเป็นการแลกชีวิตกับน้องใบหม่อน เพื่อให้เกิดสิ่งดีๆขึ้นมา ส่วนพิธีบำเพ็ญกุศลศพที่วัดเลาพระราม 2 กทม. เมื่อคืนวันที่ 10 ก.พ. ที่ผ่านมาเป็นการสวดอภิธรรมศพคืนแรก นายมรรควัฒน์ จันทร์ไพจิตร อายุ 21 ปี คนก่อเหตุและครอบครัวมาร่วมฟังสวดด้วยแต่ฟังสวดเพียง 5 นาที ก็เดินทางกลับออกไปทันที


นางหนึ่งฤทัย กล่าวต่อว่า คู่กรณีมาพร้อมกับแม่ไปไหว้ที่หน้าโลงศพ จากนั้นจึงมาขอขมาตนและครอบครัวพร้อมพูดว่า "มาขออโหสิกรรม ขอแม่อโหสิกรรมให้ด้วย" ซึ่งตนได้ตั้งใจเอาไว้ตั้งแต่แรกว่าจะอโหสิกรรมให้ ไม่ได้ติดใจแต่การเดินทางมาขออโหสิกรรมครั้งนี้มามือเปล่าไม่มีดอกไม้ธูปเทียน ซึ่งเป็นการแสดงออกถึงความไม่ตั้งใจ จากนั้นแม่ของนายมรรควัฒน์ ยื่นซองขาวมาให้แต่ครอบครัวปฏิเสธรับ โดยหลังจากนี้ครอบครัวจะปล่อยให้เป็นไปตามกระบวนการทางกฎหมายจะยื่นฟ้องศาลในคดีแพ่งและอาญา เพราะช่วงก่อนน้องเสียชีวิตครอบครัวได้เปิดโอกาสให้มีการพูดคุยกันมาตลอด แต่ครอบครัวนายมรรควัฒน์เลือกที่จะปฏิเสธ ดังนั้นจากนี้ไปก็ต่างคนต่างดำเนินการตามกฏหมาย

นางเอ (นามสมมติ) อายุ 65 ปี เพื่อนบ้านผู้ก่อเหตุ เผยว่า ตนสนิทสนมกับแม่ของผู้ก่อเหตุหลังทราบข่าวก็ตกใจ เพราะช่วงวันที่เกิดเหตุ ตนสังเกตเห็นนายมรรควัฒน์บาดเจ็บที่ขาจึงถามว่าเป็นอะไรเจ้าตัวตอบว่า"รถล้มครับ"ทั้งนี้ตนเห็นนายมรรควัฒน์มาตั้งแต่เด็ก ๆ โดยปกติเป็นคนดีแต่ถ้านิสัยสังคมภายนอกตนก็ไม่รู้เท่าที่เห็นก็นิสัยเรียบร้อยไม่ค่อยพูดจากับใครอาศัยอยู่กับพ่อและแม่ หลังจากเกิดเหตุเจ้าตัวก็ไม่ได้หนีไปไหนกลับมานอนที่บ้านปกติ เพราะเมื่อ 2-3 วันก่อนก็ยังเห็นอยู่ที่บ้านส่วนรถ จยย.คันที่ก่อเหตุเจ้าตัวก็ซื้อได้ไม่นาน ซึ่งตนก็สงสารน้องใบหม่อนแต่ก็ไม่รู้จะทำอย่างไรก็ถือว่าเป็นเรื่องของเวรกรรมที่ทำกันมา 


พ.ต.ท.บุญพา ปาระแม รอง ผกก.สอบสวนหัวหน้าพนักงานสอบสวน สภ.พุทธมณฑล บอกว่า คดีนี้ ได้ควบคุมตัวนายมรรควัฒน์ ผู้ต้องหาที่ฝากขังในศาลแขวง จ.นครปฐม เพื่อเปลี่ยนฝากขังยังศาล จ.นครปฐม แล้ว เนื่องจากมีอัตราโทษเพิ่มขึ้นจากเดิมในข้อหาขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นบาดเจ็บสาหัส มาเป็นขับรถโดยประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย ซึ่งโทษจะเพิ่มขึ้นเป็นต้องโทษไม่เกิน 10 ปี ทางเจ้าหน้าที่มีอำนาจในการฝากขังได้ไม่เกิน 84 วัน ซึ่งจะมีการให้เข้าพูดคุยเรื่องการชดใช้ค่าเสียหายกับครอบครัวของน้องใบหม่อน หลังจากเสร็จสิ้นการจัดงานพิธีศพต่อไป