พบศพพลทหารลอยแม่น้ำน่าน

2019-02-11 15:45:44

พบศพพลทหารลอยแม่น้ำน่าน

Advertisement

พลทหารใหม่กลายเป็นศพลอยแม่น้ำน่าน หลังหายตัวไปจากค่าย 2 คืน  ส่วนสาเหตุยังอยู่ระหว่างสอบสวน

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 11 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ร.ต.อ.หญิงชนานันท์ ชัยกาวิน รอง สว.(สอบสวน) สภ.เมืองพิษณุโลก รับแจ้งว่ามีชาวบ้านพบศพผู้เสียชีวิตลอยอยู่ในแม่น้ำน่าน บริเวณหน้าวัดพระศรีรัตนมหาธาตุวรมหาวิหาร หรือวัดใหญ่ อ.เมือง จ.พิษณุโลก จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมเจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยข่าวภาพ พร้อมรายงานผู้บังคับบัญชารับทราบตามลำดับชั้น ในที่เกิดเหตุพบศพกำลังลอยคว่ำหน้าไหลไปกับกระแสน้ำที่ไหลเชี่ยวไปไกลกว่า 2 ก.ม. จนถึงด้านหลังวัดท่ามะปราง อ.เมือง จ.พิษณุโลก จากนั้นกู้ภัยจึงตัดสินใจลงไปนำศพขึ้นมาไว้ริมตลิ่งเพื่อรอชันสูตร

เบื้องต้นศพดังกล่าวเป็นชาย 1 ราย สวมใส่ชุดแขนสั้นสีเขียว กางเกงขายาวแบบทหาร ด้านหลังเสื้อสกรีนตัวหนังสือไว้ว่า หน่วยฝึกทหารใหม่ ร.4 พัน.3 สังกัดค่ายสมเด็จพระนเรศวรมหาราช ส่วนหน้าอกเขียนระบุชื่อ ธีรศักดิ์ ล. ตามร่างกายไม่พบหลักฐานเอกสารหรือทรัพย์สินใดๆ ทราบชื่อต่อมาคือ พลทหารธีรศักดิ์ ล่านสกุล อายุ 21 ปี ภูมิลำเนาเป็นชาว อ.ศรีสำโรง จ.สุโขทัย สภาพศพเริ่มขึ้นอืดไม่พบบาดแผลหรือร่องรอยการถูกทำร้าย คาดว่าจมน้ำเสียชีวิตมาแล้วไม่ต่ำกว่า 48 ชม.


ทางด้าน พ.ต.อ.ทรงพล สังข์เกษม ผกก.สภ.เมืองพิษณุโลก พร้อมด้วยตำรวจชุดสืบสวนและเจ้าหน้าที่สารวัตรทหาร กองทัพภาคที่ 3 ได้เดินทางมาร่วมตรวจสอบเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นและสอบสวนทราบว่าก่อนหน้านี้ เมื่อเวลา 19.00 น. วันที่ 9 ก.พ. ที่ผ่านมา ทางต้นสังกัดแจ้งว่ามีพลทหารหายออกไปจากค่าย 1 นาย คือ พลทหารธีรศักดิ์ จึงออกติดตามค้นหาแต่ไม่พบตัวแต่อย่างใด ก่อนประสานไปยังครอบครัวให้ทราบเรื่อง เบื้องต้นก็ยังไม่พบว่าได้กลับไปหาญาติที่บ้านหรือไม่ กระทั่งมาพบเป็นศพจมน้ำเสียชีวิตดังกล่าว ส่วนสาเหตุประเด็นที่จมน้ำเสียชีวิตยังอยู่ระหว่างสอบสวนของเจ้าหน้าที่ตำรวจ เนื่องจากต้องรอผลการผ่าชันสูตรทางนิติเวชของแพทย์อย่างละเอียดอีกครั้ง เพื่อดำเนินการตามขั้นตอนกฎหมาย ส่วนศพจะได้มอบให้ญาตินำกลับไปบำเพ็ญกุศลยังภูมิลำเนาต่อไป