“บิ๊กป้อม”การันตีไม่มีรัฐประหารซ้อน

2019-02-11 13:45:30

“บิ๊กป้อม”การันตีไม่มีรัฐประหารซ้อน

Advertisement

“บิ๊กป้อม”ยืนยันไม่มีรัฐประหารซ้อนตามข่าวลือ ด้าน โฆษกกระทรวงกลาโหมระบุรัฐบาล-เหล่าทัพเหนียวแน่น

เมื่อวันที่ 11 ก.พ. พล.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และรมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ภายหลังเป็นประธานการประชุมคณะกรรมการถวายความปลอดภัยงานพระราชพิธีพระบรมราชาภิเษกฯ ถึงกรณีที่มีข่าวลือว่าจะมีรัฐประหารซ้อนว่า ไม่มี ไม่มีอะไร ผู้สื่อข่าวถามว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และหัวหน้า คสช. มีคำสั่งให้จับกลุ่มคนที่ปลอมคำสั่งหัวหน้า คสช. จะดำเนินการอย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ขอให้จับได้ก่อน

ทางด้าน พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม กล่าวว่า พล.อ.ประวิตร กล่าวถึงกระแสข่าวการรัฐประหารซ้อนว่าขอให้ฝ่ายความมั่นคงติดตามการบิดเบือนการเชื่อมโยงข้อมูลการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จที่จะสร้างความเสียหายและผลกระทบกับสังคมให้องค์กรที่ได้รับผลกระทบดำเนินการตามกฎหมาย ขอเตือนว่า สิ่งที่กระทำเหล่านี้ผิดกฎหมายพ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ จึงขออย่ากระทำผิดเลย เพราะบ้านเมืองกำลังจะมีการเลือกตั้ง วันนี้ขอให้เชื่อมั่นในรัฐบาล เราจะทำบรรยากาศการเลือกตั้งครั้งนี้ให้เกิดความเรียบร้อย มีเสรีเป็นธรรมและเท่าเทียม ส่วนที่มีการติดแฮชแท็กรัฐประหารจนขึ้นเป็นอันดับหนึ่งของทวิตเตอร์นั้น พล.ท.คงชีพ ไม่ต้องตื่นตระหนก ภาพการเคลื่อนย้ายกำลังเป็นการฝึกปกติ โดยกองทัพได้ชี้แจงแล้วว่าไม่เกี่ยวข้องกับรัฐประหาร ขอให้เชื่อมั่น เพราะเราเดินหน้ากันมา 4 ปีแล้วในการทำเพื่อประเทศชาติ ต่อไปนี้ก็ต้องกลับมายืนในความถูกต้องและหลักกฎหมายร่วมกัน ซึ่งตนเชื่อว่าทุกอย่างจะไปได้ด้วยดี

ต่อข้อถามว่าในส่วนของรัฐบาลและเหล่าทัพยังคงเป็นเอกภาพหรือไม่ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า 100เปอร์เซ็นต์ เราเหนียวแน่นเป็นหนึ่งเดียวกัน สถาบันทหารยังเป็นสถาบันหลัก เชื่อมั่นว่าทุกวันนี้ยังทำหน้าที่เป็นหลักประกันความมั่นคง ขอให้มีความเชื่อมั่นในสถาบันทหารว่าเราทำเพื่อประโยชน์ส่วนรวมและประเทศชาติมาตลอด เมื่อถามว่าแสดงว่าจะไม่มีการทำรัฐประหารตามที่เป็นข่าวใช่หรือไม่ พล.ท.คงชีพ กล่าวว่า ยืนยันว่าไม่มี