ทหารเรือสัตหีบสร้างบ้านเหยื่อปาบึก

2019-02-11 13:15:26

ทหารเรือสัตหีบสร้างบ้านเหยื่อปาบึก

Advertisement

ทหารเรือสัตหีบรวมพลังก่อสร้างบ้านเหยื่อปาบึก 13 วันใกล้แล้วเสร็จ เตรียมมอบหลังแรก 14 ก.พ. นี้

เมื่อวันที่ 11 ก.พ.  ผู้สื่อข่าวรายงานความคืบหน้าการก่อสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัยปาบึกใน จ.นครศรีธรรมราช เป็นไปอย่างต่อเนื่อง โดยผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ ต.ปากพูน ตรวจสอบการก่อสร้างบ้านเลขที่ 163/2 หมู่ที่ 9 ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ซึ่งเป็นบ้านของนายสมาน ดารากัย อายุ 52 ปี โดยทหารเรือสัตหีบ จ.ชลบุรี รับผิดชอบในการก่อสร้างมีความคืบหน้าไปแล้วกว่า 90 เปอร์เซ็นต์เหลือเพียงเก็บรายละเอียดบางส่วน โดยการสร้างบ้านผู้ประสบภัยปาบึกหลังนี้เริ่มลงมือก่อสร้างเมื่อวันที่ 29 ม.ค.ที่ผ่านมา รวมระยะเวลาก่อสร้างบ้านแค่ 13 วัน แต่มีความคืบหน้าไปอย่างมาก เนื่องจากทางกำลังทหารสังกัดกองพันก่อสร้างและพัฒนาที่ 1 กรมก่อสร้างและพัฒนาฐานทัพเรือสัตหีบ (กสพ.ฐท.สส.) กองทัพเรือ เร่งก่อสร้างแบบหามรุ่งหามค่ำไม่มีวันหยุดทำให้บ้านผู้ประสบภัยหลังนี้มีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว รวมทั้งรูปแบบบ้านมีความสวยงามแข็งแรงมั่นคงถูกใจเจ้าของบ้านผู้ประสบภัยเป็นอย่างมาก


นายคัมภีร์ ฮัจญีฮาซัน ปลัดอำเภอเมือง รับผิดชอบ ต.ปากพูน เผยว่า หลังจากเกิดเหตุพายุโซนร้อนปาบึกสร้างความเสียหายให้กับประชาชนในพื้นที่ ต.ปาบึก ทางนายพุทธ กฤชคงพันธ์ นายอำเภอเมืองได้สั่งการให้เร่งสำรวจความเสียหายในพื้นที่ ซึ่งพบว่ามีบ้านเรือนประชาชนพังเสียหายทั้งหลัง 20 หลังคาเรือน โดยนายจำเริญ ทิพย์ญพงษ์ธาดา ผวจ.นครศรีธรรมราช สั่งการให้ทางอำเมืองนครศรีธรรมราช เร่งให้ความช่วยเหลืออย่างเร็วที่สุด ซึ่งทางอำเภอเมืองได้รับงบประมาณการก่อสร้างจากสภานิติบัญญัติแห่งชาติ(สนช.)และได้รับการสนับสนุนกำลังทหาร สังกัดกองพันก่อสร้างและพัฒนาที่ 1 กสพ.ฐท.สส. กองทัพเรือ ซึ่งคาดว่าเสร็จทันส่งมอบบ้านหลังนี้ให้กับผู้ประสบภัยในวันที่ 14 ก.พ. นี้อย่างแน่นอน


น.อ.วิรัตน์ ก้อนทอง ผู้บังคับการกรมก่อสร้างและพัฒนาที่ 1 กสพ.ฐท.สส. กองทัพเรือ กล่าวว่า หลังจากได้รับมอบหายภารกิจจากผู้บัญชาการทหารเรือ(ผบ.ทร.) ให้เข้าช่วยเหลือผู้สบภัยปาบึกในพื้นที่ จ.นครศรีธรรมราช โดยได้รับมอบหมายภารกิจก่อสร้างบ้านให้ผู้ประสบภัย 2 หลัง ในพื้นที่ ต.ปากพูน อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช ถึงแม้ภารกิจการก่อสร้างบ้านผู้ประสบภัยครั้งนี้จะพึ่งได้เข้าดำเนินการเมื่อวันที่ 29 ม.ค. ที่ผ่านมา แต่ด้วยกำลังทหารเรือที่มีความเชี่ยวชาญด้านการช่างประกอบกับการก่อสร้างอย่างต่อเนื่องและไม่มีวันหยุดทำให้การก่อสร้างบ้านหลังนี้มีความคืบหน้าอย่างรวดเร็ว

นายสมาน ผู้ประสบภัยและเป็นเจ้าของบ้านกล่าวด้วยความตื้นตันใจว่า ขอบคุณทุกภาคส่วนทั้ง ผวจ.นครศรีธรรมราช นายอำเภอเมือง เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ทหารเรือสัตหีบจ.ชลบุรี ทุกนายที่เร่งให้ความช่วยเหลือเรื่องการก่อสร้างบ้านที่อยู่อาศัยที่เร่งสร้างบ้านอย่างรวดเร็วหามรุ่งหามค่ำและไม่มีวันหยุดตนและครอบครัวติดตามและช่วยเหลือการก่อสร้างเท่าที่พอจะช่วยได้ตนและครอบครัวชอบบ้านหลังใหม่ที่กำลังจะได้รับเป็นอย่างมาก เพราะมีความสวยงามและมั่นใจในความมั่นคงแข็งแรงอย่างแน่นอน