เที่ยวค่าย ตชด. สุดชิล @ ชายหาดพระรามหก

2019-02-11 11:55:46

เที่ยวค่าย ตชด. สุดชิล   @ ชายหาดพระรามหก

Advertisement

แหล่งท่องเที่ยวบริสุทธิ์แห่งใหม่ "หาดพระรามหก" ตำรวจ ตชด. เปิดค่าย ผลักดันให้เป็นแลนด์มาร์ค ภายใต้คอนเซ็ปต์ "ตชด.เปิดค่าย ร้อยรัก พักผ่อนริมหาดฟรี" 

พล.ต.ท.สมพงษ์ ชิงดวง ผบช.ตชด. กล่าวถึงการเปิดพื้นที่บริเวณชายหาดด้านหน้าบ้านพักริมทะเล ค่ายพระรามหก กองบังคับการฝึกพิเศษ กองบัญชาการตำรวจตระเวนชายแดน อ.ชะอำ จ.เพชรบุรี ซึ่งมีความสงบ สะอาด และปลอดภัย ให้ประชาชนมาพักผ่อนช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ หรือยามว่างได้ทุกวัน




ทั้งนี้ได้มีการจัดเตรียมเตียงผ้าใบไว้ให้บริการฟรี พร้อมจำหน่ายอาหาร และเครื่องดื่มในราคาถูก  ซึ่งจะถูกกว่าที่อื่นอย่างแน่นอน นอกจากนี้ยังมีกระโดดหอสูงของตำรวจพลร่ม ค่ายนเรศวร ไว้บริการนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบกิจกรรมท้าทาย เพื่อทดสอบพลังกายและพลังใจ


รวมทั้งกิจกรรมเพื่อนักปั่นน่องเหล็ก ปั่นจักรยานภายในค่ายพระรามหก เพื่อเที่ยวชมพระราชนิเวศน์มฤคทายวัน, อุทยานสิ่งแวดล้อมนานาชาติสิรินธร แหล่งเรียนรู้ทางธรรมชาติป่าชายเลน, บ้านเจ้าพระยารามราฆพ และชมศูนย์ศึกษาการพัฒนาห้วยทราย อันเนื่องมาจากพระราชดำริ ซึ่งอยู่ห่างจากค่ายพระรามหกเพียง 12 กิโลเมตร 

โดยเปิดให้บริการทุกวัน ตั้งแต่เวลา 08.00 - 18.00 น. อนาคตหากมีนักท่องเที่ยวมากขึ้น จะมีการเปิดร้านคัาสวัสดิการ โดยนำผลิตภัณฑ์ของโรงเรียน ตชด. 217 แห่งทั่วประเทศ มาจำหน่ายให้กับนักท่องเที่ยวอีกด้วย




ด้านจิรายุ สรรวิริยะ อายุ 35 ปี เจ้าของกิจการให้บริการม้าถ่ายรูป นำม้า 5 ตัว ไว้บริการนักท่องเที่ยว ให้เด็กได้ทดลองขี่ม้าถ่ายรูป ชมโครงการโดยคิดค่าบริการในราคาถูก ซึ่งโครงการนี้ถือเป็นช่องทางที่ช่วยสร้างรายได้ให้กับชุมชน และครอบของเจ้าหน้าที่ ตชด. อีกด้วย