จับ!เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด

2019-02-10 16:40:35

จับ!เครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ยึดยาบ้ากว่า 4 หมื่นเม็ด

Advertisement

ตร.บุกจับเครือข่ายยาเสพติดรายสำคัญ ยึดของกลางยาบ้ากว่า 40,000 เม็ด ยาไอซ์ 400 กรัม ผู้ต้องหา 10 ราย พบเป็นเครือข่ายที่เชื่อมโยงกับ นายเสรี ช่วยชนะ พ่อค้ารายใหญ่ที่ยังหลบหนีอยู่

วันที่ 10 ก.พ.เจ้าหน้าที่ตำรวจชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ตรวจนับของกลางเป็นยาบ้าและยาไอซ์ ที่ฝ่ายสืบสวนตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ฯ เพื่อรวบรวมบันทึกการจับกุมก่อนนำตัวผู้ต้องหา 2 ราย ประกอบด้วย น.ส.ญาณวรรณ มีทรัพย์ อายุ 42 ปี อยู่บ้านเลขที่ 45/1 หมู่ที่ 5 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้าประมาณ 38,000 เม็ด ยาไอซ์ 300 กรัม และนายเดชฤทธิ์ บุญเรืองฤทธิ์ อายุ 51 ปี อยู่บ้านเลขที่ 186/26 หมู่ที่ 6 ต.ตลิ่งชัน อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมของกลางยาบ้า 4,000 เม็ด ยาไอซ์ 100 กรัม และรถกระบะยี่ห้อเชฟโรเล็ต สีดำ ทะเบียน ผค 3969 นครศรีธรรมราช ที่ใช้กระทำผิดมูลค่ากว่า 9 ล้านบาท ส่งพื้นที่อ.ท่าศาลา นำสู่กระบวนการทางกฎหมาย หลังเจ้าหน้าที่สามารถติดตามขยายผลจนสามารถจับกุมผู้ต้องหาได้ทั้งสองรายในพื้นที่ อ.ท่าศาลา จ.นครศรีธรรมราช พร้อมตรวจยึดของกลางข้างต้นได้

สำหรับการจับกุมในครั้งนี้ พ.ต.ท.สุเทพ ร่างมณี หน.ชุดปราบปรามยาเสพติดตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี ระบุว่า เจ้าหน้าที่ตำรวจยังสามารถจับกุมตัว นายประจักรชัย วรนิตย์ หรือ โจ๊กท่าข้าม เมื่อวันที่ 8 ก.พ.62 ได้พร้อมของกลางยาเสพติดและอาวุธปืนสงคราม ซึ่งถือเป็นอีกหนึ่งพ่อค้ารายสำคัญที่รับโทษไปแล้วในคดียาเสพติด ก่อนจะออกมาค้าใหม่ในช่วง 3 ปีที่ผ่านมา ซึ่งเจ้าหน้าที่พยายามติดตามตัวจนจับกุมได้สำเร็จ พร้อมขยายผลตามจับเครือข่ายได้ในครั้งนี้ทั้งหมดรวม 10 คน




ซึ่งจากการขยายผลทราบว่า นายประจักรชัย วรนิตย์ ถือเป็นอีกหนึ่งพ่อค้าที่อยู่ในเครือข่าย นายเสรี ช่วยชนะ พ่อค้ารายใหญ่ของภาคใต้ซึ่งเจ้าหน้าที่ได้ออกหมายจับแล้ว แต่นายเสรี ยังหลบหนีอยู่ เจ้าหน้าที่ยังคงติดตามตัวอย่างต่อเนื่อง เพื่อนำตัวมาลงโทษตามกระบวนการทางกฎหมาย โดยก่อนหน้านี้ก็ได้มีการจับกุมพร้อมยึดทรัพย์เครือข่ายยาเสพติดของนายเสรีมาแล้วจำนวนมาก เพื่อตัดมือตัดเท้าของพ่อค้ารายนี้