ผวจ.ตรังจัดพิธีบวงสรวงก่อนงานวิวาห์ใต้สมุทร

2019-02-08 14:50:37

ผวจ.ตรังจัดพิธีบวงสรวงก่อนงานวิวาห์ใต้สมุทร

Advertisement

ผวจ.ตรังจัดพิธีบวงสรวงพระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี เพื่อความเป็นสิริมงคล ก่อนจัดงานวิวาห์ใต้สมุทรครั้งที่ 23 ระหว่าง 12-14 ก.พ. นี้

เมื่อวันที่ 8 ก.พ. ที่อนุสาวรีย์พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี อ.เมือง จ.ตรัง นายลือชัย เจริญทรัพย์ ผวจ.ตรัง พร้อมด้วยนายพิชัย มะนะสุทธิ์ ประธานหอการค้าจังหวัดตรัง น.ส.นันทวัน ศิริโภคพัฒน์ ผอ.การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานตรังและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ร่วมพิธีบวงสรวง พระยารัษฎานุประดิษฐ์มหิศรภักดี (คอซิมบี้ ณ ระนอง) อดีตเจ้าเมืองตรัง เพื่อความเป็นสิริมงคล เป็นขวัญและกำลังใจในการจัดงานพิธีวิวาห์ใต้สมุทร 2019 ครั้งที่ 23  ให้สำเร็จลุล่วงไปด้วยดี โดยปีนี้หอการค้าจังหวัดตรัง ร่วมกับ ททท. องค์การบริหารส่วนจังหวัดตรัง (อบจ.) สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดตรัง และเทศบาลนครตรัง ได้จัดขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 ก.พ. นี้ เพื่อเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยวในระดับนานาชาติ และเผยแพร่การแต่งงานตามประเพณีไทยให้เป็นที่รู้จักไปทั่วโลก และเป็นการอนุรักษ์ประเพณีของจ.ตรัง ซึ่งการประกอบพิธีบวงสรวงเป็นพิธีพราหมณ์ โดยมีการจัดเครื่องเซ่นไหว้ชนิดต่างๆ


สำหรับปีนี้มีคู่บ่าวสาวร่วมงาน 19 คู่ เป็นชาวไทย 16 คู่และชาวต่างชาติ 3 คู่ ซึ่งในวันที่ 13 ก.พ. นี้ จะมีพิธีรดทรายสังข์และจดทะเบียนสมรสใต้ทะเลที่จุดหินก้อนเดียวที่อยู่ใกล้กับถ้ำมรกต เกาะมุกด์ อ.กันตัง จ.ตรัง ซึ่งเป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่มีความสวยงาม น้ำทะเลใส โดยมีความลึกประมาณ 8 เมตร อีกด้วย