ฟ้อง"โคเรีย คิง"เรียกค่าเสียหาย 1,650 ล้าน

2017-07-01 00:25:27

ฟ้อง"โคเรีย คิง"เรียกค่าเสียหาย 1,650 ล้าน

Advertisement

มูลนิธิเพื่อผู้บริโภคและผู้เสีย 74  รายจากการซื้อกระทะโคเรียคิง ยื่นคำฟ้องและคำร้องขอดำเนินคดีแบบกลุ่มต่อศาลแพ่ง อ้างบริษัทจำหน่ายสินค้าคุณสมบัติไม่ตรงตามคำโฆษณา เรียกค่าเสียหายมากกว่า 1,650 ล้านบาท
เมื่อวันที่ 30 มิ.ย. น.ส.สารี อ๋องสมหวัง เลขาธิการมูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พร้อมด้วยนายเฉลิมพงษ์ กลับดี หัวหน้าศูนย์ทนายความอาสา นายสิษฐวัศ ภาคินสกุลพัฒน์ ทนายความที่รับผิดชอบคดีนี้ นางอรกัลยา พุ่มพึ่ง นางกัลยทรรศน์ ติ้งหวัง โจทก์ และตัวแทนผู้บริโภคที่ร่วมดำเนินคดีแบบกลุ่มกระทะโคเรียคิง เดินทางไปยื่นคำฟ้องและคำร้องขอดำเนินคดีแบบกลุ่มต่อศาลแพ่ง โดยอ้างว่าบริษัท วิซาร์ด โซลูชั่น จำกัด ผู้นำเข้าและจัดจำหน่ายกระทะยี่ห้อโคเรีย คิง ซึ่งส่งมอบสินค้าที่มีคุณสมบัติไม่ตรงตามคำโฆษณา พร้อมเรียกค่าเสียหายมากกว่า 1,650 ล้านบาท ขอให้ศาลพิจารณาดำเนินคดีแบบกลุ่มและชดใช้ค่าสินค้าให้กับผู้บริโภคทุกราย
น.ส.สารี กล่าวว่า เรื่องนี้เป็นการละเมิดสิทธิผู้บริโภคครั้งสำคัญ เป็นการใช้กฎหมายเพื่อสร้างบรรทัดฐานการคุ้มครองผู้บริโภค ชัดเจนว่า เป็นปัญหาการขายสินค้าหรือส่งมอบสินค้าที่ไม่เป็นไปตามการโฆษณาของบริษัทฯ คาดการณ์ว่า มีผู้บริโภคที่เสียหายมากกว่า 5 แสนคน ทั้งนี้ มีผู้เสียหายจำนวน 74 ราย ที่ได้ร่วมฟ้องคดีแบบกลุ่มในครั้งนี้ จากจำนวนที่ร้องเรียนกับมูลนิธิฯ 167 ราย