ถังเคมีดับเพลิงวาล์วชำรุดพุ่งใส่คนงานดับ 1 เจ็บ 4

2019-02-07 18:05:45

ถังเคมีดับเพลิงวาล์วชำรุดพุ่งใส่คนงานดับ 1 เจ็บ 4

Advertisement

ถังบรรจุน้ำยาเคมีดับเพลิงวาล์วชำรุดพุ่งชนแหลกทีมซ่อมบำรุง ดับ 1 เจ็บ 4

เมื่อเวลา 14.00 วันที่ 7 ก.พ. เจ้าที่ตำรวจ สภ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ จ.สมุทรปราการ รับแจ้งเหตุถังบรรจุน้ำยาเคมีดับเพลิง เอฟเอ็ม 200 ในห้องซ่อมบำรุงที่อยู่ระหว่างอาคารจอดรถโซน 2 และ 3 ติดกับถนนสุวรรณภูมิสาย 8 ต.หนองปรือ อ.บางพลี จ.สมุทรปราการ วาล์ชำรุดจนถังแรงดันสูงพุ่งไร้ทิศทิง ชนแหลกทีมซ่อมบำรุงทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 รายได้รับบาดเจ็บสาหัส 4 ราย หลังรับแจ้งพร้อมด้วยหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรุดเดินทางเข้าตรวจสอบ


ที่เกิดเหตุพบผู้เสียชีวิตเป็นชาย 1 ราย มีบาดแผลถูกถังบรรจุเคมีดับเพลิงขนาดใหญ่ฟาดเข้าที่ใบหน้าจนกะโหลกแตกมันสมองกระจายเกลื่อนพื้น ในที่เกิดเหตุยังพบผู้บาดเจ็บสาหัสอีก 4 ราย และพบถังเคมีดับเพลิงขนาดใหญ่เส้นผ่านศูนย์กลางประมาณ 1 เมตร สูงประมาณ 180 ซม. ล้มกลิ้งอยู่ที่พื้น โดยมีสารเคมีที่ยังค้างอยู่ในถังรั่วออกมาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ได้กันคนที่ไม่เกี่ยวข้องออกห่างจากที่เกิดเหตุและกันไม่ให้ผู้สื่อข่าวเข้าบันทึกภาพทำข่าว

ขณะเดียวกันเจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุ จากการสอบถามทราบว่าผู้ตายและผู้บาดเจ็บเป็นคนงานของบริษัทภายนอกที่จ้างเข้ามาซ่อมบำรุงอาคารดังกล่าว ส่วนรายละเอียดอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทางผู้บริหารแอร์พอร์ตลิงค์จะออกมาแถลงภายหลัง

นายสุเทพ พันธุ์เพ็ง กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท รถไฟฟ้า ร.ฟ.ท. จำกัด หรือผู้ให้บริการ รถไฟฟ้าแอร์พอร์ต เรลลิงค์ กล่าวว่า  เบื้องต้นได้รับแจ้งว่ามีผู้บาดเจ็บ 5 คน และกำลังส่งตัวไปที่ รพ. คนนอกยังไม่สามารถเข้าพื้นที่ได้ เพราะเจ้าหน้าที่ตำรวจสั่งปิดพื้นที่ แต่เบื้องต้นที่สอบถามเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่เอาท์ซอร์สจะเข้าไปตรวจสอบถังดับเพลิง ซึ่งเป็นการซ่อมบำรุงรักษาประจำปีแต่เกิดการระเบิดขึ้นมา ส่วนรายละเอียดที่ชัดเจนอยู่ระหว่างการตรวจสอบ

ขอบคุณภาพ : จากมูลนิธิป่อเต็กตึ้ง