"ไมค์" ชี้แจงดราม่าเงิน3หมื่น ค่าเลี้ยงลูก

2017-06-30 17:00:24

"ไมค์" ชี้แจงดราม่าเงิน3หมื่น ค่าเลี้ยงลูก

Advertisement


ยังคงมีข่าวดราม่าเข้ามาให้ปวดหัวอยู่ตลอดสำหรับนักร้องหนุ่ม คุณพ่อลูกหนึ่ง "ไมค์-พิรัชต์ นิธิไพศาลกุล" หลังอดีตภรรยา "ซาร่า คาซิงกินี" ออกมาพูดถึงเรื่องค่าเลี้ยงดูที่หนุ่มไมค์ส่งเสียลูกชาย "น้องแม็กเวลล์" เดือนละ3หมื่นนั้นไม่พอจนต้องออกไปทำงานเพิ่ม พอเจอหนุ่มไมค์ในงานTAIWAN TRAVEL EXPO จึงสอบถามถึงประเด็นข่าวนี้และเจ้าตัวได้ตอบว่า
ผมว่าพอไม่พออยู่ที่มุมมองของคนมากกว่าว่าเงินจำนวนเท่านี้ สามารถใช้จ่ายแต่ละเดือนได้อย่างไร คือ แต่ก่อนผมมีรายได้ก็ให้พ่อแม่หมดแล้วรับเดือนละสามหมื่นบาท และจริงๆไม่ได้จ่ายแค่เดือนละสามหมื่นอันนี้เป็นแค่ค่าใช้จ่ายทั่วๆไป ยังมีค่าประกันอีกที่ไมค์ต้องดูแลทุกเดือน ไมค์เปิดบัญชีให้แม็กเวลล์และใส่เงินให้ทุกเดือน อย่างเวลาเข้าโรงเรียนไมค์ก็ต้องจ่ายถูกไหม มันก็ค่อนข้างจะเยอะอยู่ อย่างที่รู้อยู่เดือนนึงไมค์รับงานทีนึง นานๆทีจะรับออกอีเว้นท์ นั่นจึงเป็นเหตุผลที่ไมค์ไม่ได้สนใจกระแส ซึ่งหลายคนบอกกลัวกระแสจะหายไหมคือผมไม่กลัว ตอนนี้ผมต้องการความมั่นคงมากกว่าที่จะดูแลคนรอบข้างอย่างคุณพ่อคุณแม่หรือแม็กเวลล์
อย่างอีกหน่อยค่าใช้จ่ายแม็กเวลล์ก็ต้องเพิ่มขึ้นอย่างค่าเรียน อะไรที่มันซัพพอร์ตเขาอันนี้ผมเต็มที่อยู่แล้ว ตอนนี้ผมก็ให้ในสิ่งที่ผมให้ได้ ในชีวิตคนมีค่าใช้จ่ายหลายแขนงทั้งทางธุรกิจที่ต้องลงทุน ซื้อที่ดินหรือรถก็ต้องผ่อน ซึ่งค่าใช้จ่ายผมๆต้องหาเดือนๆหนึ่งมากกว่าสามแสน ผมก็ต้องมองถึงความมั่นคงไว้ด้วย ถ้าในอนาคตต้องจ่ายเพิ่มขึ้นแล้วผมมี ผมก็ต้องจ่ายอยู่แล้ว
แสดงว่าเราวางแผนค่าใช้จ่ายของลูกไว้แล้ว?ใช่ครับ ผมก็อยากโฟกัสการทำงานตรงนี้ให้มีเงินเก็บมากที่สุดและเหลือไว้ในอนาคตส่งเขาให้เรียนจบได้ ไหนจะที่บ้านอีกที่ผมอยากให้เงินเดือนพวกท่านแล้ว เอาตรงๆเมื่อก่อนผมทำงานได้เงินไม่เยอะและมันไม่พอกับค่าใช้จ่ายที่ต้องจ่ายออกไป


ได้คุยกับซาร่าเรื่องนี้บ้างไหม?เรื่องนี้ผมไม่ได้คุยกับเขาเนอะ ที่คุยล่าสุดก็เรื่องจัดงานวันเกิดแม็กเวลล์ที่เสนอจัดให้เองเพราะผมอยู่ไทย
ได้สรุปที่เรียนให้แม็กเวลล์หรือยัง?ที่ไปดูก็ในกรุงเทพฯ หมดเลย เดือนหน้าวันที่5 ก็ไปดูอีกที่หนึ่ง ผมนัดไว้แล้ว น่าจะเข้าไปคุยดูก่อน
ต้องเคลียร์กับซาร่าไหมเรื่องค่าใช้จ่ายจะได้เข้าใจกัน?
ในอนาคตก็ต้องเคลียร์ครับ ถ้าเป็นเรื่องพวกนี้ผมขอคุยกับซาร่าโดยตรงมากกว่า ผมจอไม่คอบดีกว่าเพราะไม่อยากให้เกิดดราม่าขึ้นมา คือ แม็กเวลล์โตขึ้นเรื่อยๆ ผมไม่อยากให้เขาโตขึ้นมาแล้วเสิร์ชดูแล้วเจอทำไมถึงตีกันจังเลย ผมขอตอบเฉพาะเรื่องที่โอเคและไม่ทำให้ซาร่าเขาเสียด้วยและไม่มีการเถียงกันไปกันมา ถ้ามีอะไรผมขอรับไว้ดีกว่า ถ้าค่าใช้จ่ายไม่พอก็มาคุยกันดีกว่า ถ้าแม็กเวลล์โตขึ้นแล้วมาเจอในอนาคตถ้าเป็นไปได้ผมไม่ตอบดีกว่าครับ