ค้น 21 จุดแก๊งค้ายายึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน

2019-02-07 15:20:17

ค้น 21 จุดแก๊งค้ายายึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน

Advertisement

ตำรวจปราบปรามยาเสพติดเปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น 21 จุด จับกุมบุคคลในเครือข่าย "บ้านนาห้าร้อยล้าน" โยงเครือข่ายเอกอ้วน ยึดทรัพย์กว่า 100 ล้าน


เมื่อวันที่ 7 ก.พ. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รอง ผบ.ตร. พร้อมด้วย พล.ต.ท.ชินภัทร สารสิน ผบช.ปส. สนธิกำลังตำรวจ ปส.หน่วยปฏิบัติการพิเศษสยบไพรี ตำรวจภูธรภาค 1 และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เปิดปฏิบัติการปิดล้อมตรวจค้น 21 จุด จับกุมบุคคลในเครือข่ายบ้านนาห้าร้อยล้าน รวม 11 หมายจับ เป้าหมายคือ นายวีรยุทธ์ เก่งพิพัฒน์ตระกูล ผู้ต้องหาตามหมายจับฐานความผิดร่วมกันฟอกเงิน และเป็นหัวหน้าเครือข่าย โดยกำลังเจ้าหน้าที่ เข้าตรวจค้นบ้านเลขที่ 199/104 ซอย 17 หมู่ที่ 1 ต.บางยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นบ้านของ น.ส.ปวิชญาดา (สงวนนามสกุล) ภรรยานายวีรยุทธ์ และเป็น 1 ใน 21 จุดเป้าหมาย

จากการตรวจค้นพบตัวนายวีรยุทธ์ และ น.ส.ปวิชญาดา อยู่ภายในบ้านเจ้าหน้าที่จึงแสดงหมายจับโดยนายวีรยุทธ์ยอมรับว่าเป็นบุคคลตามหมายจับจริง แต่ไม่มีส่วนเกี่ยวข้องหรือรู้จักกับเครือข่ายยาเสพติด ส่วนทรัพย์ที่ได้มาทั้งหมดนั้นได้มาจากการปล่อยเงินกู้ เจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวสอบสวนต่อที่ บช.ปส. พร้อมตรวจอายัดรถยนต์ 3 คัน เงินสด ทองรูปพรรณ เครื่องเงิน และทรัพย์สินอื่นๆ รวมมูลค่ากว่า 50 ล้านบาท


พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวว่า จากการสืบสวนของ บช.ปส. ทราบว่าผู้ต้องหามีความเชื่อมโยงทางการเงินกับเครือข่ายยาเสพติดของ นายจิรัฏฐ์ เพ็ญโสภณวิชญ์ เดิมชื่อนายจรัล คำสด หรือ เอกอ้วน มีเงินหมุนเวียนในบัญชีเครือข่ายนี้ไม่ต่ำกว่า 500 ล้านบาท ซึ่งมีการตรวจค้นอายัดทรัพย์สินของเครือข่ายบ้านนาห้าร้อยล้านทั้ง 21 จุด มูลค่าทรัพย์สินกว่า 100 ล้านบาท โดยเครือข่ายนี้ถือว่าเป็นเครือข่ายที่ใหญ่ที่สุดในพื้นที่ จ.ปทุมธานี และ อ.บ้านนา

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าต่อวว่า สำหรับเครือข่ายยาเสพติดบ้านนาห้าร้อยล้าน ถือเป็นเครือข่ายยาเสพติดรายใหญ่ ในพื้นที่ภาคกลางมานานกว่า 3 ปี โดยเฉพาะนายวีรยุทธ์ที่อยู่ในระดับสั่งการและควบคุมดำเนินการกระจายยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือลงมาสู่ กทม. และภาคกลางทั้งหมด เฉพาะเมื่อปีที่ผ่านมาพบมีเงินหมุนเวียนในบัญชีเครือข่ายนี้กว่า 500 ล้านบาท แต่หากรวมทั้ง 3 ปี พบมีเงินหมุนเวียนกว่า 1,000 ล้านบาท